Site icon ADComputer

Mixer là gì mà khiến Ninja bỏ hẳn 1 ứng dụng thú vị như Twitch?

Mixer có tầm ảnh hưởng như thế nào???

Microsoft’s Mixer đã khiển Tyler “Ninja” bỏ cả Twitch. Như mọi người đều biết, Tyler “Ninja” Blevins hiện đang là streamer nổi tiếng nhất thế giới trong cộng đồng Fornite: Battle Royale. Và anh chính là streamer đầu tiên trên Twitch cán mốc 10 triệu người theo dõi.

Vậy nhưng mối “lương duyên” giữa Ninja và Twitch đã chính thức kết thúc từ đây bởi Microsoft’s Mixer, bằng việc anh tung lên trang Twitter của mình một thông báo đặc biệt.

The next chapter,https://t.co/lvn9KBjEYq pic.twitter.com/tljVgyM3bG

— Ninja (@Ninja) August 1, 2019

“Một chương mới”, một khởi đầu mới của Ninja sẽ là Mixer – nền tảng stream của Microsoft.

Vậy Mixer là gì?

Ban đầu Microsoft’s Mixer được gọi là Beam, đã được Microsoft mua lại vào năm 2016 và được coi như một đối thủ tiềm năng của Twitch và YouTube Gaming kể từ đó. Giống như Twitch, nó chủ yếu được sử dụng để stream game. Ngoài ra nó còn giúp những nghiệp dư, những người chỉ muốn thử nghiệm trò chơi đơn thuần chứ không riêng gì streamer, gamer chuyên nghiệp đã được xác minh. Điểm thu hút lớn nhất của nó là đã được tích hợp với bảng điều khiển Xbox One và Windows 10, giúp mọi người dễ dàng phát trực tuyến hơn.

Mixer

Để kiếm được tiền từ Mixer kênh của bạn phải đạt đủ một số yêu cầu như: thời gian lập kênh ít nhất là 2 tháng, duy trì lượng theo dõi từ 2000 người trở lên, stream từ 12 ngày/tháng và tích lũy được 25 giờ stream trở lên.

Theo báo cáo từ công ty phân tích Streamlabs vào đầu năm nay, mới chỉ có khoảng 69.000 streamer trên Mixer – con số quá nhỏ so với hơn 1,5 triệu streamer trên Twitch. Trong khi Twitch vẫn là nền tảng phát stream game lớn nhất thì Microsoft’s Mixer cũng đã có những bước tiến lớn: số lượng người xem đồng thời trên nền tảng tăng 195% so với năm 2018.

Mixer là lí do Ninja bỏ Twitch

Có nhiều yếu tố làm cho Mixer trở thành một nơi hấp dẫn hơn nhiều để Ninja làm việc. Khi Twitch đã trở nên quá bão hòa, tất cả streamer đều ganh đua sự chú ý của mọi người, nhảy vào các trò chơi nổi tiếng như Fortnite và Apex Legends như một cách để thúc đẩy sự nghiệp của họ lên nhanh. Ngay cả những siêu sao trong ngành cũng cảm thấy mệt mỏi và họ có thể nghỉ bất cứ lúc nào bởi sự cạnh tranh.

Mixer

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

Ninja quyết định chuyển sang Mixer làm độc quyền – một động thái mà nhiều người trong cuộc đã đặt cược đó là một thỏa thuận lên tới 7 con số. Đây có thể là khởi đầu tốt để thu hút nhiều người thử nghiệm với Mixer.

Tới đây một lượng lớn streamer sẽ có thể chuyển sang Mixer và không phải quá lo lắng về việc mất đi lượng người theo dõi. Ví dụ với Ninja, kênh Mixer của anh đã có lượng đăng ký tăng chóng mặt và người xem đã có thể tương tác trên kênh chat ngay cả khi Ninja chưa chính thức stream. Theo lời người bạn thân Timothy “TimTheTatman” Betar, anh đã khuyên Ninja từ bây giờ có thể nghỉ ngơi mà không lo việc mất subs hay tiền như Twitch giống trước nữa.

Mixer

Người xem đã có thể chat trên kênh Mixer ngay cả khi Ninja chưa stream

Thông báo “chuyển nhà” của Ninja sẽ là một màn khởi đầu mới, chứng kiến làn sóng chuyển hướng của nhiều streamer khác. Nó cũng khiến chúng ta nên suy nghĩ ai mới là người sở hữu thực sự của những nền tảng này: người chơi hay tự bản thân nó.

(Nguồn: Theverge) 

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version