Site icon ADComputer

Sạc nhanh Quick Charge 3.0 là gì?

Sạc nhanh Quick Charge 3.0 là gì?

Sạc nhanhQuick Charge 3.0 là công nghệ giúp giảm thời gian sạc smartphone, máy tính bảng của bạn xuống gấp hơn 4 lần so với sạc thông thường. Cùng ADcomputer tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này nhé.

Sạc nhanh Quick Charge là gì?

Quick Charge là công nghệ giúp tăng tốc độ sạc pin trên smarphone của hãng Qualcomm, từ đó giảm thời gian chờ sạc xuống nhiều lần so với công nghệ sạc thông thường. Bạn chỉ cần vài phút sạc cho nhiều giờ sử dụng máy liên tục sau đó.

Sạc nhanh Quick Charge được sử dụng trên rất nhiều smartphone đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony, ASUS, HTC… đặc biệt là các dòng sản phẩm cao cấp.

Bằng cách tăng cường độ dòng điện và hiệu điện thế, nếu như sạc thông thường chỉ có công suất là 5W tương ứng với 5V-1A thì công nghệ Quick Charge có thể nạp vào dòng điện 5V-2A (10W), 9V-1.67A (15W) hay thậm chí là 12V-1.5A (18W) đối với một số dòng máy tính bảng.

Quick Charge là công nghệ của Qualcomm nên nó chỉ suất hiện trên những smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon của hãng này. Quick Charge 1.0 có trên dòng vi xử lý Snapdragon 600 dùng hiệu điện thế 5V – công suất nạp tối đa 10 W.

Quick Charge 2.0 có trên các dòng vi xử lý Snapdragon 200, 400, 800, 810… dùng hiệu điện thế – công suất nạp tối đa 18 W. Tất nhiên không phải bất kì smartphone nào sử dụng các dòng vi xử lý kể trên đều được tích hợp sạc nhanh, quan trọng là hãng sản xuất có muốn mang công nghệ này lên sản phẩm hay không.

Sạc nhanh Quick Charge 3.0 là gì?

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge phiên bản 3.0 tiếp tục đẩy cao tốc độ sạc, nhanh hơn Quick Charge 2.0 đến 38% và gấp 2 lần Quick Charge 1.0. Như vậy nếu so với những thiết bị chỉ sử dụng công nghệ sạc pin thông thường, smartphone có Quick Charge 3.0 có thể rút ngắn thời gian sạc xuống gấp 4 lần.

Dù chỉ cho công suất sạc tối đa 18 W nhưng điểm mới của Quick Charge 3.0 là công nghệ INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage) giúp cung cấp dòng điện có hiệu điện thế giao động từ 3.2V đến 20V chứ không cố định 5V/9V/12V từ đó đảm bảo hiệu suất cũng như tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn.

Điều kiện cần và đủ

Để sử dụng được Quick Charge 3.0, bạn cần đáp ứng điều kiện cần và đủ sau đây:

Điều kiện cần: Smartphone bạn sử dụng có hỗ trợ công nghệ Quick Charge 3.0.

Điều kiện đủ: Củ sạc (adapter) phải là loại hỗ trợ Quick Charge 3.0. Bạn có thể sử dụng củ sạc kèm theo máy hoặc của điện thoại khác tương tự có hỗ trợ Quick Charge 3.0 hay củ sạc mua ngoài được trang bị tính năng này.

Nếu bạn sử dụng một củ sạc thông thường hoặc sạc qua laptop thì tốc độ sạc sẽ không nhanh. Tất nhiên công nghệ Quick Charge có khả năng tương thích ngược, nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng củ sạc QC 2.0 hoặc QC 1.0 cho smartphone hỗ trợ QC 3.0 nhưng tốc độ chỉ tương ứng với những chuẩn cũ mà thôi.

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Exit mobile version