Site icon ADComputer

Tìm thông tin “cháy rừng Amazon” trên Google lại ra máy tính bảng khiến cư dân mạng bức xúc

Tìm thông tin “cháy rừng Amazon” trên Google lại ra máy tính bảng khiến cư dân mạng bức xúc

Thông tin cháy rừng Amazon là một tin cực sốc đối với mọi người vì Amazon – lá phổi xanh của Trái đất đang bốc cháy với mật độ dày đặc và quy mô kỷ lục trong suốt 1 thập kỷ vừa qua. Từ khóa “amazon fire” phải xuất hiện cố định trên trang nhất của Google khi được tìm kiếm theo từ khoá liên quan dù là nhỏ nhất, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Google lại cho ra kết quả tìm kiếm là máy tính bảng!

cháy rừng Amazon

Google trả về kết quả là máy tính bảng Amazon Kindle Fire. Tính tới thời điểm ngày 22/8 vừa qua, tìm cụm từ “amazon fire” và “fire in the amazon” thì toàn ra sản phẩm tablet ở trang đầu, và mãi đến trang thứ 2 thảm hoạ mới xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Đa phần kết quả liên quan đến chiến dịch quảng cáo Back to School mừng ngày khai trường của Amazon.

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

 

cháy rừng Amazon

Google đã nhanh chóng sửa lỗi, kết quả tìm kiếm đám cháy rừng nhiệt đới đã có kết quả ở trang đầu. Tuy vậy, máy tính bảng Amazon Fire vẫn đứng đầu tiên tại phần tìm kiếm tin tức. Cư dân mạng cũng tỏ ra vô cùng giận dữ và quyết định lên Twitter để thể hiện sự tức giận:

This is what comes up on google images if you search “amazon fire”

this is sad pic.twitter.com/EEXutI2q7T

— Joshua Ellis (@jaaytown) August 22, 2019

Google isn’t taking the #AmazonFire seriously ? ? ? pic.twitter.com/HimDJUcIIN

— Herbiⓥore (@herbivore_club) August 22, 2019

You know the planet’s in trouble when you type “Amazon fire” into #Google & 7 out of the first 10 hits are about flogging you tech stuff & the first mention of the actual fire comes in at number 4. pic.twitter.com/9r12jALda9

— RonCraggs2019 (@craggs2019) August 22, 2019

Đây quả là bài học nhớ đời dành cho ông lớn công cụ tìm kiếm này vì sự thiếu tinh tế, nhanh nhạy trong khâu cập nhật tình hình thế giới, đặc biệt là khi họ chính là bộ mặt của Internet.

(Tổng hợp)

 

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version