Site icon ADComputer

Đến lượt Realme gia nhập cuộc đua phát triển hệ điều hành riêng

Sau hệ điều hành riêng HarmonyOS của Huawei, RealmeOS cũng sắp được “trình làng”, CEO Madhav Sheth của Realme đã lên tiếng xác nhận. Cho thấy hãng đang muốn trở nên hoàn toàn độc lập với OPPO.

Theo lời khẳng định của CEO Madhav Sheth tại Ấn Độ với tờ Indian Today rằng, thương hiệu Realme đang tự phát triển một hệ điều hành của riêng mình. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một phiên bản tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành gốc là Android. Nhưng nó cho thấy hãng đang muốn trở nên hoàn toàn độc lập với OPPO.

Realme là thương hiệu con của hãng điện thoại OPPO, các hoạt động và sản phẩm đều độc lập. Tuy nhiên họ vẫn phải sử dụng hệ điều hành Color OS của OPPO, và theo CEO Madhav Sheth thì điều này ngăn cản Realme cung cấp những tính năng mà người sử dụng yêu cầu.

Ông Sheth xác nhận rằng RealmeOS sẽ sớm được ra mắt nhưng không tiết lộ chi tiết các thông tin về HĐH mới này. Về lý do xây dựng một HĐH mới, CEO Realme đề cập đến việc công ty đã tham khảo ý kiến của người tiêu dùng liên quan đến phần mềm và ứng dụng trong các dòng smartphone của hãng.

Cũng theo Sheth, nền tảng này có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Khi được cho là dựa trên Android Q, ông Sheth đã không xác nhận điều này.

Realme dự định sẽ ra mắt chiếc smartphone flagship Realme 5 vào ngày 20 tháng 8 tới đây. Rất có thể tại sự kiện ra mắt này, Realme sẽ tiết lộ thêm về hệ điều hành mà họ đang tự phát triển.

Exit mobile version