Site icon ADComputer

Intel chơi lớn đầu tư thêm 475 triệu USD tại Việt Nam

Intel chơi lớn đầu tư thêm 475 triệu USD tại Việt Nam

Tập đoàn Intel hôm nay thông báo đã đầu tư thêm 475 triệu đô la Mỹ vào Intel Products Vietnam (IPV).

Khoản đầu tư mới này ngoài khoản đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ của Intel để xây dựng một cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP), được công bố lần đầu vào năm 2006. Điều này chiếm tổng vốn đầu tư của Intel vào Cơ sở của Việt Nam lên 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Intel chơi lớn đầu tư thêm 475 triệu USD tại Việt Nam

“Tính đến cuối năm 2020, Intel Products Việt Nam đã vận chuyển hơn 2 tỷ đơn vị cho khách hàng trên toàn thế giới.

Chúng tôi rất tự hào về cột mốc này, điều này cho thấy IPV quan trọng như thế nào trong việc giúp Intel đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới và tại sao chúng tôi tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất và đội ngũ của mình tại Việt Nam “, Kim Huat Ooi, Phó chủ tịch Sản xuất và Vận hành kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam cho biết.

Intel Products Việt Nam là một phần quan trọng trong sự hiện diện sản xuất của Intel trên toàn thế giới. Khi Intel xác định lại vị thế của mình trong ngành từ CPU thành công ty XPU đa kiến ​​trúc.

IPV sẽ tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện các hoạt động tại địa phương để có thể tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và các sản phẩm mới nhằm cho phép Intel tận dụng các cơ hội thị trường mới.

Tại lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh – mở rộng đầu tư giai đoạn 1, bà Nguyễn Anh Thi, Chủ tịch Khu Công nghệ cao Sài Gòn cho biết, “Chúng tôi đánh giá cao việc đầu tư mở rộng của Intel Việt Nam, đặc biệt là trước thách thức của đại dịch COVID, khi hầu hết địa phương và FDI đã bị ảnh hưởng.

Quyết định đầu tư tăng từ Intel có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi và chứng tỏ sự tin tưởng lớn của Intel đối với lực lượng lao động địa phương và môi trường đầu tư ổn định tại Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM và SHTP.
Chúng tôi sẽ liên tục hỗ trợ hết mình đối với các hoạt động của Intel và mong muốn chào đón nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ hơn nữa, đồng thời coi việc mở rộng và đầu tư mới của Intel tại Việt Nam, đặc biệt là vào SHTP, là một câu chuyện thành công lớn. “

Khoản đầu tư bổ sung 475 triệu đô la Mỹ của Intel đã được thực hiện từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020 và giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với Công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

IPV là cơ sở sản xuất lắp ráp và thử nghiệm lớn nhất trong mạng lắp ráp và thử nghiệm của Intel. Nó có hơn 2.700 nhân viên và phục vụ khách hàng trên khắp thế giới. IPV là một trong 10 địa điểm sản xuất của Intel trên toàn cầu và vẫn là nhà đầu tư công nghệ cao lớn nhất của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!!

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Exit mobile version