Site icon ADComputer

Sau khi xây dựng mạng 5G, Trung Quốc đã lên kế hoạch phát triển 6G

Sau khi xây dựng mạng 5G, Trung Quốc đã lên kế hoạch phát triển 6G

Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cùng với Liu Lihong, thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin cho biết Trung Quốc đã lên kế hoạch bắt đầu phát triển mạng 6G.

Sau khi xây dựng mạng 5G, Trung Quốc đã lên kế hoạch phát triển 6G

Hiện tại, Trung Quốc có tổng cộng 718 ngàn trạm 5G đã được xây dựng khắp cả nước. Yu Xiaohui, Phó chủ tịch Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho biết việc xây dựng mạng 5G trên quy mô lớn sẽ diễn ra trong vòng 4 năm tới. Từ 2025 đến đến năm 2028, dự án cải tiến các công nghệ chính đã được lên kế hoạch. Tính đến cuối tháng 11 năm nay, đã có 519 mẫu thiết bị được tung ra thị trường hỗ trợ mạng thế hệ thứ 5.

Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông dự đoán rằng sẽ có hơn 3200 mẫu thiết bị 5G sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Ngoài ra, Trung Quốc đã lên kế hoạch triển khai mạng 6G vào năm 2029. các chuyên gia dự đoán rằng 6G sẽ có thể vượt trội hơn 5G từ 10-100 lần về hiệu suất, tốc độ truyền tải cao nhất của 6G sẽ từ 100Gbps đến 1Tbps.

Có một điều chắc chắn là Mỹ sẽ không bỏ lỡ cơ hội lần này như cuộc đua 5G. Trước đó Trung Quốc cũng đã gửi một vệ tinh vào không gian để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển 6G. Ở một diễn biến khác, hai gã khổng lồ công nghệ Google và Apple gần đây đã tham gia Liên Minh Next G (the Next G Alliance).

Đây là nhóm thương mại Bắc Mỹ sẽ tổ chức hội nghị đầu tiên vào tuần tới. ATIS (Liên minh giải pháp công nghệ viễn thông), một hiệp hội thương mại Bắc Mỹ sẽ dẫn đầu Liên Minh Next G.

ATIS trước đây đã làm việc về chuỗi cung ứng an toàn, thiết bị trợ thính và nhiều thiết bị đặc biệt khác. Mục tiêu chính của nhóm này là “nâng cao vị thế dẫn đầu công nghệ di động của Bắc Mỹ trong 6G và hơn thế nữa, đồng thời xây dựng sự phát triển lâu dài của 5G”. Apple và Google không đơn độc mà còn các nhà sản xuất lớn khác bao gồm Charter Communications, Cisco, Hewlett Packard Enterprise, Intel, Keysight technologies, LG Electronics, Mavenir, MITER và VMWare.

Cảm ơn anh em đã quan tâm và theo dõi!!!

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Exit mobile version