Site icon ADComputer

Phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho điện thoại Android?

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm diệt virus cho điện thoại Android? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn phần mềm diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android của bạn.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của các phầm mềm độc hại và mã độc nhắm vào thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng; các giải pháp diệt virus dành cho hệ điều hành Android trở nên không thể thiếu được trong đời sống hằng ngày. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để lựa chọn được giải pháp phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho điện thoại Android.

Phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho điện thoại Android?

Ngày nay các giải pháp phần mềm diệt virus cho điện thoại và thiết bị di động Android được tích hợp thêm nhiều tính năng và các tính năng này dần dần đã vượt qua các tính năng cơ bản của một phần mềm diệt virus – antivirus thông thường. Dù như vậy thì antivirus vẫn là một phần cực kỳ quan trọng trong mỗi giải pháp diệt virus ngày nay.

Điều gì làm nên độ tốt và an toàn của một phần mềm diệt virus – antivirus. Có rất nhiều thang đo để có thể đánh giá một phần mềm diệt virus cho Android. Ngày nay các hình thức kiểm tra độc lập cũng như các tổ chức đánh giá độc lập đã đánh giá các phần mềm diệt virus này và mang lại các mức điểm tương ứng cho từng thang đo đánh giá.

Hãy cùng xem các thang đo này nhé!

Mức độ nhận diện nguy cơ bảo mật

Mỗi phần mềm antivirus đều phải nhanh chóng nhận diện từng nguy cơ đe dọa thiết bị điện thoại. Do đó các kiểm tra đánh giá đều lựa chọn dựa trên khả năng nhận diện và ngăn chặn càng nhiều nguy cơ bảo mật nhất có thể.

Ví dụ như theo đánh giá từ tổ chức độc lập AV-TEST, Kaspersky Internet Security for Android có khả năng nhận diện và ngăn chặn 99.9% mã độc Android theo thời gian thực và phát hiện 100% các nguy cơ bảo mật tấn công Android đã bị phát hiện trong vòng 4 tuần qua. So sánh với mức chung của ngành là 98% thì Kaspersky Internet Security for Android có mức độ nhận diện nguy cơ bảo mật rất cao.

Các mức độ phát hiện sai

Một thang đo khác nữa là mức độ phát hiện sai, tức tỉ lệ báo động nhầm các yếu tố không gây hại. Theo AV-TEST, Kaspersky Internet Security for Android chỉ có một trường hợp nhầm trong 2,395 ứng dụng không gây hại trên Google Play và không trường hợp nào nhầm khi kiểm tra các ứng dụng từ cửa hàng bên thứ ba. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị làm phiền khi có báo động nhầm.

Hiệu năng

Thang đo thứ ba chính là tốc độ hoạt động của phần mềm diệt virus và tỉ lệ ảnh hưởng hiệu xuất của antivirus tác động trên hiệu suất hoạt động của máy và pin của máy Android. Dĩ nhiên, ứng dụng càng nhẹ và nhanh thì hiệu xuất hoạt động của phần mềm diệt virus càng tốt.

Các tính năng hỗ trợ

Mặc dù các tính năng thêm này không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và bảo vệ của phần mềm diệt virus, nhưng các tính năng này cũng góp phần làm nên một giải pháp bảo mật hoàn hảo cho phần mềm diệt virus trên Android của bạn. Đây là một danh sách tính năng mà bạn có thể tìm thấy trên một giải pháp bảo mật cho điện thoại:

Antitheft – khả năng chặn hoặc xóa thiết bị từ xa nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp.

Trình chặn cuộc gọi – một tính năng không cho phép những kẻ gửi thư rác hoặc các nhân vật nam khác gọi cho bạn.

Bộ lọc tin nhắn – thực hiện tương tự cho tin nhắn văn bản.

Duyệt web an toàn – một plugin ngăn trình duyệt của bạn tải các trang độc hại.

Kiểm soát của phụ huynh – một tính năng cho phép cha mẹ giới hạn thời gian con cái họ dành cho thiết bị, cũng như chặn truy cập vào một số ứng dụng nhất định và lọc nội dung có thể truy cập từ thiết bị trên Internet.

Sao lưu – khả năng tạo bản sao lưu ảnh và dữ liệu hữu ích khác trên thiết bị của bạn.

Mã hóa – tùy chọn mã hóa nội dung của thiết bị hoặc khả năng thiết lập đường hầm VPN để bảo mật kết nối Internet của bạn.

Danh sách tính năng của Kaspersky Internet Security cho Android, bao gồm chống trộm, chặn cuộc gọi, lọc tin nhắn và duyệt web an toàn, cũng như các tính năng bổ sung như mô-đun chống lừa đảo văn bản để lọc các nỗ lực lừa đảo và bảo vệ quyền riêng tư để giúp bạn tránh theo dõi ở khắp mọi nơi trên Internet.

Kiểm soát, sao lưu và mã hóa của phụ huynh không có trong Kaspersky Internet Security cho Android, về cơ bản vì chúng tôi cung cấp các ứng dụng độc lập cho điều đó. Đầu tiên, Kaspersky Secure Connection cung cấp cho bạn dịch vụ VPN. Thứ hai, Kaspersky Safe Kids là một hệ thống kiểm soát của phụ huynh tiên tiến với rất nhiều tính năng, bao gồm một số tính năng độc đáo.

Cuối cùng, phần mềm diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android của bạn nên có tỷ lệ phát hiện cao nhất, tác động thấp đến hiệu suất và thời lượng pin và một số lượng rất nhỏ các kết quả dương tính giả. Vậy, bạn có thể tìm thấy dữ liệu nào cho phép bạn so sánh các giải pháp chống vi-rút dựa trên các tham số đó? Câu trả lời là: Các phòng thử nghiệm độc lập, thường xuyên công bố thông tin đó trên trang web của họ. Ví dụ: ở đây bạn có thể tìm thấy các thử nghiệm độc lập bằng AV-TEST, so sánh AV và PCMag. Sử dụng dữ liệu trong các thử nghiệm đó và xem xét danh sách các tính năng bổ sung, bạn có thể chọn giải pháp chống virus cho điện thoại Android phù hợp nhất với mình.

Các giải pháp antivirus hiện có các mức giá khác nhau, nhưng các giải pháp miễn phí cũng đang có trên Android.

Việc bạn có cần trả tiền cho phần mềm chống virus cho thiết bị Android của mình hay không thực sự phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Ví dụ, điểm khác biệt chính giữa phiên bản trả phí và phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security cho Android là phiên bản trả phí sẽ tự động quét mọi thứ, trong khi với phiên bản miễn phí, bạn cần bắt đầu quét.

Điều đó có nghĩa là mô hình sử dụng của hai giải pháp hoàn toàn khác nhau. Với phiên bản trả phí, về cơ bản bạn có thể cài đặt nó và quên nó đi; ứng dụng thực hiện mọi thứ cho bạn, quét mọi tệp mới và mọi trang web mới mà bạn mở. Nhưng để giữ an toàn với phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security cho Android, bạn cần bắt đầu quét theo cách thủ công mỗi khi bạn cài đặt ứng dụng mới hoặc tải xuống một tệp mới.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó, thì phiên bản miễn phí là đủ – bạn có thể tải xuống phần mềm chống vi-rút miễn phí cho Android của chúng tôi tại cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn làm phiền với việc quét các thiết bị Android của mình một cách thủ công, thì giải pháp tốt hơn là sử dụng phiên bản trả phí, tự nó thực hiện phiên bản trả phí.

Nếu bạn muốn sử dụng phiên bản trả phí của phần mềm chống virus di động của chúng tôi, trước tiên hãy tải xuống Kaspersky Internet Security cho Android, sau đó nhập mã kích hoạt sau khi mua tại cửa hàng Kasperksy Proguide.

Và hãy nhớ rằng ngày nay, phần mềm chống virus cho Android là một ứng dụng hoàn toàn cần thiết – tùy thuộc vào bạn, nhưng mỗi điện thoại Android hoàn toàn cần sự bảo vệ, giống như mọi máy tính đều làm.

Exit mobile version