" Google sẽ xoá tài khoản, Gmail và ảnh nếu không đăng nhập trong 2 năm - ADComputer ghostwriter

Google sẽ xoá tài khoản, Gmail và ảnh nếu không đăng nhập trong 2 năm

17/05/2023, 16:25
by adcomputer 17/05/2023, 16:25

Việc xoá tài khoản không hoạt động chỉ áp dụng với các tài khoản Google miễn phí, không bao gồm các tài khoản do doanh nghiệp hay trường học quản lý.

Vào năm 2020, Google cho biết sẽ xoá dữ liệu được lưu trên các tài khoản không hoạt động nhằm duy trì dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, theo điều khoản mới được cập nhật, bên cạnh việc xoá dữ liệu, công ty cũng sẽ xoá luôn cả những tài khoản này, bắt đầu từ cuối năm nay.

Cụ thể hơn, các tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 2 năm sẽ bị xoá toàn bộ dữ liệu cũng như chính tài khoản đó. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ mất quyền truy cập nếu tài khoản rơi vào trạng thái không hoạt động, đồng thời email, sự kiện lịch, Drive, tài liệu và các bản sao lưu trên Google Photos cũng sẽ bị xoá.

Hiện tại, Google không có kế hoạch xoá tài khoản có video được đăng tải trên YouTube.

Google sẽ bắt đầu xoá các tài khoản không hoạt động từ tháng 12 năm 2023 và theo từng giai đoạn, trước mắt là với “các tài khoản đã tạo nhưng không bao giờ được sử dụng lại”. Trước khi xoá tài khoản, công ty sẽ gửi thông báo liên tục trong nhiều tháng để nhắc nhở người dùng, tới cả địa chỉ email của tài khoản và email khôi phục (nếu đã được thiết lập).

Google sẽ xoá tài khoản, Gmail và ảnh nếu không đăng nhập trong 2 năm

Bên cạnh việc đăng nhập định kì, tài khoản Google cũng được tính là “hoạt động” nếu sử dụng các dịch vụ có liên quan, đăng nhập và sử dụng trên thiết bị Android, có đăng ký đang hoạt động (chẳng hạn như Google One hoặc ứng dụng bên thứ ba).

Google cho biết họ thực hiện thay đổi này vì các vấn đề liên quan đến bảo mật, bởi những tài khoản không hoạt động thường có “mật khẩu cũ hoặc mật khẩu bị rò rỉ”, có nhiều khả năng bị xâm phạm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.