Những tựa game Esports trở thành “Quốc Game” của mỗi quốc gia
Những tựa game Esports đã phát triển không còn là trò chơi điện tử đơn thuần nữa. Một số tựa game nổi tiếng tới nỗi trở thành “Quốc Game” của quốc gia trên thế giới.
LMHT – Trung Quốc
LMHT từ lâu vẫn luôn là tựa game Esports thành công nhất mọi thời đại với lượng người chơi khổng lồ trên toàn thế giới.
Nhiều nguồn thống kê uy tín đã chỉ ra rằng, lượng người chơi LMHT nhiều nhất là tại Trung Quốc lên tới khoảng 110 triệu người, hơn cả dân số Việt Nam.
Máy chủ lớn nhất của Trung Quốc lên tới 10 triệu người chơi
Ở Trung Quốc do có quá nhiều người chơi, người ta phải chia thành 30 máy chủ riêng biệt để tránh tình trạng tắc nghẽn diễn ra. Họ có một máy chủ riêng biệt cho những game thủ rank Kim Cương trở lên để so tài với nhau.
Máy chủ dành riêng cho người chơi rank Kim Cương trở lên
Một ví dụ khác về độ nổi tiếng của LMHT tại Trung Quốc, tại MSI 2018 đã có hơn 126 triệu người xem cùng lúc cho trận chung kết giữa RNG và KingZone DragonX.
DOTA 2 – Philippines
Những hình ảnh quán net tại Philippines tràn ngập người chơi DOTA 2 không còn là điều xa lạ, trò chơi này nổi tiếng từ trẻ nhỏ tới người cao tuổi đều cuốn vào chơi.
Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn tới nỗi những người vốn bị xem là không thích game thủ như các nhà giáo, chính trị gia thị tại Philippines cũng là những fan bự của DOTA 2.
Bộ trưởng vô cùng trẻ tuổi khi anh sinh năm 1992
Thậm chí bộ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao là Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cũng là một fan ruột của DOTA 2.
CS:GO – Đan Mạch
Astralis là đội tuyển Esports “quốc bảo” của Đan Mạch khi họ giành được nhiều danh hiệu lớn.
Những tuyển thủ còn giữ một nếp sinh hoạt khoa học, hình tượng vô cùng tốt và trở thành hình mẫu lý tưởng của phần lớn giới trẻ tại Đan Mạch.
5 giây dành cho quảng cáo :>
Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!
Thậm chí thủ tướng Đan Mạch còn tới tận trụ sở của team Astralis để bàn với đội về định hướng phát triển Esports tại đất nước này.
CS:GO ở đất nước Đan Mạch là một thứ gì đó có ảnh hưởng quá lớn khi nó gần như đã là một phần của văn hóa quốc gia này.
McDonald’s ở Đan Mạch dùng các thuật ngữ CS:GO để quảng cáo sản phẩm
(Tham khảo: GameK)
Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀