" Amazon lập công ty tại Việt Nam, do giám đốc cũ của Alibaba điều hành - ADComputer ghostwriter

Amazon lập công ty tại Việt Nam, do giám đốc cũ của Alibaba điều hành

10/12/2019, 15:54
by adcomputer 10/12/2019, 15:54

Amazon lần đầu tiên công bố thành lập công ty Amazon Global Selling Việt Nam, do ông Trần Xuân Thủy – cựu Giám đốc thị trường Việt Nam của Alibaba làm Giám đốc điều hành. Trước kia, nhân sự của Amazon tại Mỹ hỗ trợ các hoạt động của nhà bán lẻ này tại Việt Nam. Hiện nay, đội ngũ nhân sự người Việt sẽ trực tiếp điều hành công việc.

Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019) vừa diễn ra tại Hà Nội đã nóng lên khi ông Trần Xuân Thủy, với tư cách là Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, công bố Amazon vừa mới thành lập Công ty Amazon Global Selling Việt Nam. Đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức công khai về hoạt động của mình và chia sẻ với cộng đồng marketing về Global Selling Việt Nam.

Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt đưa hàng hóa lên nền tảng này nhằm khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu. “Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, có đội ngũ nhân sự tại chỗ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam và tôi là người đầu tiên đứng ra xây dựng hệ thống” – ông Thủy cho biết.

Ông Trần Xuân Thủy là ai?

Trước khi trở thành Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, ông Trần Xuân Thủy đã có 8 năm gắn bó với Alibaba trong cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam. Trên trang cá nhân Linkedin, ông công bố mình có hơn 18 năm kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh tại các vị trí quản lí cấp cao của các công ty đa quốc gia như BAT Vietnam, Prudential Vietnam, PMI và JTI Vietnam.

Về chuyện cạnh tranh với Alibaba, nền tảng thương mại điện tử đã có mặt tại Việt Nam sớm hơn, ông Thủy cho rằng Amazon không cạnh tranh trực diện.“Alibaba từng hỗ trợ rất tốt cho DN xuất khẩu trên nền tảng của họ và hầu như mặt hàng nào của cá nhân, DN cũng có thể bán hàng trên Alibaba, kể cả nguyên liệu thô sơ. Còn trên Amazon, DN sẽ xuất khẩu sản phẩm do mình sản xuất ra với thương hiệu của mình nên giá trị cao hơn. Chưa kể, Mỹ còn là thị trường rất được DN Việt Nam quan tâm. Như vậy, hai mô hình của hai nền tảng thương mại điện tử có sự hoạt động khác nhau, không cạnh tranh trực diện với nhau” – ông Thủy phân tích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.