" Android Q chính thức có tên gọi mới: Giờ ăn tráng miệng kết thúc. - ADComputer custom term paper

Android Q chính thức có tên gọi mới: Giờ ăn tráng miệng kết thúc.

10/12/2019, 16:00
by adcomputer 10/12/2019, 16:00

Hôm trước, Google vừa chính thức công bố tên gọi chính thức của phiên bản Android 10 (tên mã Android Q). Và nó là một cái tên đơn giản đến bất ngờ.

Nhìn lại quy tắc đặt tên Android của Google

Từ trước tới nay, Google luôn có nguyên tắc đặt tên rất thú vị cho các phiên bản Android. Theo đó, tên mã sẽ được đặt theo thứ tự bảng chữ cái. Và tên chính thức sẽ là một món tráng miệng tương ứng với chữ cái đó. VD như Android 7.0 (Android N) có tên chính thức là Nougat. Còn Android 9.0 (Android O) có tên chính thức là Oreo. Và giờ, tưởng chừng như Android Q sẽ tiếp bước truyền thống đó. Tuy nhiên, chúng ta đã lầm

Tên gọi chính thức của Android Q

Được ra mắt tại hội nghị Google I/O hồi tháng 5 vừa rồi, phiên bản mới nhất của Android đã đặt ra cho giới mộ điệu khá nhiều câu hỏi. Trong đó nổi bật nhất là “Món tráng miệng nào sẽ được đặt tên cho phiên bản này?” Và hôm nay, Google đã có câu trả lời cho chúng ta.

Theo đó, sẽ không có món tráng miệng nào được đặt tên cho Android mới. Phiên bản mới nhất sẽ có một cái tên hết sức đơn giản: Android 10.

Android Q 1

Phiên bản Android mới sẽ có tên gọi hết sức đơn giản: Android 10

Như vậy, sau 10 năm, Google đã chính thức phá vỡ truyền thống đặt tên rất được yêu thích này với Android Q. Thay vào đó, kể từ phiên bản này, tên mã chính thức sẽ theo thứ tự phát hành. Tức là, sau Android 10, chúng ta sẽ có Android 11 và cứ thế tiếp diễn dần.

Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Android, Sameer Samat, giải thích:

Android đã trở thành một nền tảng di động toàn cầu. Cho nên, việc đặt tên theo các món tráng miệng theo chúng tôi là không còn phù hợp. Người dùng Android sử dụng các ngôn ngữ khác còn nhiều hơn cả tiếng Anh. Và ầu hết họ không hiểu được ý nghĩa của các tên gọi Android là gì. Đây là lúc cần phải thay đổi điều này”.

Ông Samat cũng cho rằng, gọi tên các phiên bản Android bằng số sẽ dễ hiểu và dễ nhận biết hơn trên toàn cầu. Đó là lý do mà Google đã phá bỏ truyền thống 10 năm qua.

Quyết định này của Google khiến không ít fan cứng của Android và giới công nghệ cảm thấy tiếc nuối. Bởi lẽ giờ đây, họ sẽ mất đi sự thú vị để đồn đoán và chờ đợi tên gọi cho các phiên bản Android mới.

Hiện chưa rõ thời điểm Android 10 ra mắt chính thức. Nhưng có thể, Google sẽ tung ra vào tháng 10 tới.

Cùng tên gọi mới, Android Q cũng đi kèm theo Logo mới.

Google có vẻ rất thích câu “Một công đôi việc” các bạn ạ. Cùng với việc ra mắt cách đặt tên mới, Google cũng công bố thiết kế logo mới của HĐH này.

Android Q 2

Logo cũ quen thuộc của Android.

Android Q 3

Còn đây là logo mới vừa được Google tung ra

Ở logo mới này, Google đã thay đổi phông chữ, đổi màu sắc từ xanh sang đen trên logo để dễ nhìn hơn và bổ sung gương mặt “cận cảnh” của chú robot đại diện cho nền tảng Android. Quả thực, logo mới trông sắc nét hơn hẳn.

Video giới thiệu logo mới các bạn có thể xem dưới đây:

Android đã ra vũ khí mới. Để chờ xem trong mấy tháng tới, phía iOS sẽ có phản hồi gì nhé. Dự là mua thu ở thung lũng Silicon sẽ nóng hơn mọi năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *