" Aorus 17 ra mắt: Laptop flagship mới của nhà “chim ưng” - ADComputer custom term paper

Aorus 17 ra mắt: Laptop flagship mới của nhà “chim ưng”

10/12/2019, 16:17
by adcomputer 10/12/2019, 16:17

Thương hiệu gaming Aorus của Gigabyte mới đây đã cho ra mắt mẫu laptop gaming flagship của họ: Aorus 17. Nó sẽ được trang bị CPU Core i9 và card đồ họa RTX. Đặc biệt hơn, Gigabyte đã hợp tác với Omron để tạo ra một bàn phím dành riêng cho chiếc laptop này. Và tất nhiên, nó cũng sẽ đi kèm một số tính năng “cơ bản” trên các laptop flagship.

Aorus 17 1

Laptop flagship mới nhấy của Aorus: Aorus 17

Thông số đáng kinh ngạc của Aorus 17

Về mặt CPU, chiếc laptop này sẽ được trang bị CPU laptop mạnh mẽ nhất hiện nay: i9-9980HK. CPU mới này sẽ có hiệu năng mạnh hơn tới 10% so với mẫu thế hệ 8 tiền nhiệm. Nó sẽ có 8 nhân/16 luồng và mức xung tối đa 5.0 GHz. Chừng đó là đủ sức để bạn có thể chinh chiến hết tất cả các tựa game AAA hiện nay mà vẫn còn đủ tài nguyên để stream.

Aorus 17 2

Aorus 17 khi được trưng bày

Ngoài ra, Aorus cũng không “cắt cúp” tí nào về mảng đồ họa. Theo đó, họ sẽ trang bị card đồ họa mạnh nhất hiện nay trên laptop: RTX 2080 Max-Q. Chiếc card đồ họa rời trên rất thích hợp không chỉ cho chơi game, mà còn cho thiết kế đồ họa nữa. Cùng với các công nghệ như Ray Tracing, DLSS,…, RTX 2080 Max-Q chắc chắn sẽ mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất trong game cũng như các project đồ họa. Nếu như bạn không cần tới Ray Tracing, thì Aorus cũng có tùy chọn card đồ họa GTX 16-series cho bạn. Với tùy chọn đó, bạn có thể tùy chọn tối đa là GPU GTX 1660 Ti.

Không chỉ có cấu hình mạnh mà còn rất nhiều tính năng hay

Đầu tiên, Aorus 17 sẽ được trang bị Azure AI của Microsoft. Tính năng này khá là hay nhưng việc áp dụng còn khá là hạn chế. Theo đó, nó sẽ có tính năng ghi nhớ lại các các vụ bạn hay làm trên chiếc laptop. Từ đó, nó sẽ tối ưu hiệu năng hệ thống nhằm tối ưu cho tác vụ đó.

Aorus 17 3

Aorus 17 nhìn từ trên xuống. Từ đây, ta có thể nhìn thấy phần bàn phím.

Phần bàn phím được Aorus bắt tay cùng Omron thiết kế riêng cho laptop này. Họ tuyên bố rằng nó sẽ mang lại cho người dùng cảm giác gõ không đâu sánh bằng. Hệ thống LED RGB có thể điều chỉnh qua phần mềm RGB Fusion và sync đc với các gaming gear Aorus khác.

Để tản nhiệt cho con “quái vật” này, Aorus đã sáng chế ra hệ thống tản nhiệt mới, tên gọi “Windforce Infinity”. Nó là sự kết hợp giữa công nghệ buồng hơi (Vapor chamber), 5 ống đồng và 2 fan 12V loại 51 cánh. Hiệu quả tản nhiệt hứa hẹn sẽ cao hơn 37% so với các đối thủ.

Với một cấu hình thuộc hàng khủng, thì việc có một màn hình tận dụng được nó là điều cần thiết. Aorus đã hiểu điều đó. Và họ đã trang bị cho laptop này màn hình 17,3 inch Full HD 240Hz, với thời gian phản hồi 3ms. Chưa rõ họ dùng tấm nền IPS, TN hay VA. Đối với dân đồ họa khi nhìn vào màn hình này cũng sẽ không thất vọng. Bởi vì nó đã được cân màu từ nhà máy và nhận được chứng nhận X-Rite Pantone Certification.

Giá và ngày lên kệ

Hiện tại, Aorus vẫn chưa đưa ra giá và ngày lên kệ. Tuy nhiên, với cấu hình i9+RTX 2080, chắc chắn mức giá sẽ không hề rẻ một chút nào. Với lại mình hơi không thích thiết kế đậm chất gamer một cách thái quá này. Tuy nhiên, khoản cấu hình và tính năng không hề thất vọng tí nào. Mình tin rằng, nếu người dùng không kỹ tính, chắc chắn chiếc laptop này sẽ thành công.

Hiện cũng vẫn chưa rõ là các NPP Thủy Linh hay Viễn Sơn có nhập về hay không. Mình mong là có vì lượng fan của Aorus hiện tại khá đông đảo và các dòng laptop Gaming tại VN đang cần thêm liều thuôc thử thách mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *