" Apple “mất mát” quá nhiều vì giải quyết các vụ kiện của Siri - ADComputer custom term paper

Apple “mất mát” quá nhiều vì giải quyết các vụ kiện của Siri

09/12/2019, 15:18
by adcomputer 09/12/2019, 15:18

Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể khi đã thuê các đối tác bên ngoài nghe lén những cuộc hội thoại ẩn danh của Siri. Trước đây họ đã từng phải trả tới 24,9 triệu đô cho công ty Dynamic Advances để giải quyết vụ kiện kéo dài bốn năm liên quan đến Siri vì vi phạm bằng sáng chế.

Vụ kiện tập thể vì nghe lén các bản ghi âm từ người dùng Siri

Vụ kiện được đệ trình lên tòa án Bắc California ngày 7/8/2019, cáo buộc Apple “ghi âm bất hợp pháp và cố ý thu thập các thông tin liên lạc bí mật của cá nhân mà không có sự đồng ý của họ”, vi phạm luật riêng tư của California khi Siri vô tình được kích hoạt, ghi âm lại và đánh giá bởi con người.

Vụ kiện tuyên bố rằng Apple đã không thông báo cho người dùng rằng họ “thường xuyên được ghi âm lại mà không có sự đồng ý”, mặc dù điều này cũng đã được nêu trong chính sách bảo mật của Apple, nơi Apple tuyên bố rằng dữ liệu đó có thể được sử dụng để cải thiện dịch vụ của họ.

Những bản ghi này bao gồm các chi tiết được ghi lại khi Siri nghe nhầm “Hey Siri” là từ kích hoạt mặc dù người dùng không nói từ đó. Nhân viên của Apple đã dùng các bản ghi âm để đánh giá Siri, họ thường nghe được các thông tin về y tế, giao dịch mua bán thuốc và các chất gây nghiện và thông tin cá nhân khác khi Siri vô tình được kích hoạt.

Vụ kiện yêu cầu Apple phải có được sự đồng ý trước khi ghi lại các tương tác Siri với trẻ vị thành niên, phải xóa tất cả các bản ghi hiện có và ngăn những bản ghi trái phép trong tương lai.

Apple đã đình chỉ chương trình đánh giá Siri và đang xem xét các quy trình được đưa ra theo yêu cầu của bên đối tác. Ngoài ra Apple còn nhận được yêu cầu bồi thường 5000 đô cho mỗi vi phạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *