" ASUS ROG Phone 2 chính thức xuất hiện với thông số cực khủng - ADComputer custom term paper

ASUS ROG Phone 2 chính thức xuất hiện với thông số cực khủng

06/12/2019, 10:08
by adcomputer 06/12/2019, 10:08

Cuối cùng, sau nhiều đồn đoán, ASUS ROG Phone 2 đã chính thức xuất hiện. Nó sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng CPU Snapdragon 855 Plus hoàn toàn mới. Tuy vẫn giữ lại thiết kế gân guốc kiểu gamer của người tiền nhiệm, ROG Phone 2 đã được ASUS buff cực mạnh cho khoản cấu hình. Và bây giờ, chúng ta cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về nó nhé.

ASUS ROG Phone 2 1

Màn hình của ASUS ROG Phone 2

Thay đổi đầu tiên chúng ta có thể thấy ngay đó chính là màn hình. ROG Phone 2 sẽ sở hữu màn hình 6.6inch Full HD+ (2340×1080) cùng tấm nền AMOLED và tần số quét 120Hz. Nếu màn hình chưa ở sẵn chế độ 120Hz khi mua về, bạn có thể bật nó lên trong phần cài đặt. Khi so với Razer Phone 2, chiếc ROG Phone 2 có thể thua thiệt về độ phân giải. Nhưng nó sẽ bù lại nhờ kích thước và tấm nền AMOLED. Ngoài ra, ROG Phone 2 còn hỗ trợ tần số quét tương tác lên tới 240Hz, từ đó cho ra đỗ trễ tương tác chỉ 49ms.

ASUS ROG Phone 2 2

Chưa hết, màn hình ROG Phone 2 còn hỗ trợ 10-bit HDR và bao phủ 108% dải màu DCI-P3 nữa. Và cuối cùng, màn hình của “tân binh” này có tỉ lệ tương phản 10000:1 và bảo vệ bởi Gorilla Glass 6.

Thông số phần cứng của ASUS ROG Phone 2

Như đã nói ở đoạn đầu, ROG Phone 2 sẽ được trang bị CPU Snapdragon 855 Plus mới nhất của Qualcomm. Hiện tại, đây là con chip mạnh mẽ nhất từng được trang bị cho Smartphone. Đi kèm với nó là 12GB RAM LPDDR4 cùng 512GB bộ nhớ UFS 3.0. ASUS đã trang bị cho chiếc máy này bộ tản nhiệt buồng hơi 3D, giúp chế ngự cơn nóng của Snapdragon 855 Plus. Tuy vậy, điểm trừ lớn nhất của cấu hình ROG Phone 2 là ở mức xung nhịp. 2.96Ghz đã là khá cao. Tuy nhiên, với một smartphone gaming tầm cỡ, chừng đó là chưa đủ. Đáng ra, ASUS nên hợp tác với Qualcomm để OC CPU, như họ đã làm với ROG Phone 1.

Pin trên ASUS ROG Phone 2

Với cấu hình siêu khủng trên, ASUS đã trang bị cho ROG Phone 2 viên pin dung lượng 6000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W. Đây có lẽ là dung lượng pin cao nhất từng được đưa lên Smartphone. Tuy nhiên, mình cũng như một số người khác vẫn còn hoài nghi. Vì trước đây, Samsung cũng đã từng đưa một viên pin siêu lớn lên một mẫu smartphone flagship của mình. Và hậu quả của nó ra sao chắc chúng ta đều biết. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất từ đó đến giờ đã cải thiện đáng kể. Cho nên, chúng ta có thể tin tưởng ASUS về quyết định này.

Quay trở lại với ROG Phone 2, ASUS tuyên bố nó có thể giúp người dùng chơi PUBG Mobile suốt 7 tiếng ở chế độ 60Hz. Và cũng như người tiền nhiệm, ROG Phone 2 cũng sẽ có thêm cổng sạc ở cạnh bên. Điều đó giúp cho người dùng có thể chơi ở chế độ xoay ngang và sạc máy cùng lúc một cách thuận tiện.

Camera trên ROG Phone 2

Với chiếc smartphone con cưng này, ASUS đã phả bỏ mọi giới hạn, kể cả đối với camera. ROG Phone 2 sẽ sở hữu camera kép ở phía sau, với cảm biến chính 48MP cùng một lens góc rộng 13MP, mang lại góc nhìn rộng 125 độ. Còn camera trước, ASUS trang bị một cụm camera đơn với độ phân giải 24MP.

Những tính năng khác và phụ kiện

Một chiếc smartphone chơi game luôn luôn phải có “các tính năng đi kèm” để nổi bật hơn đối thủ và đưa ra cho người dùng lý do vì sao họ nên chọn nó. Đầu tiên, tính năng Air Trigger của ROG Phone 1 đã được ASUS bê lên ROG Phone 2. Tính năng đó tất nhiên cũng được cải tiến, với độ trễ giảm tới 68%, từ 63ms xuống 20ms.

ASUS ROG Phone 2 3

Về phần âm thanh, ASUS trang bị một cặp loa stereo ở mặt trước của máy. ASUS hy vọng cấu hình loa này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm cuốn hút hơn. À, chưa kể, nó còn hỗ trợ âm thanh vòm DTS: X Ultra nữa nhé

ASUS ROG Phone 2 4

Cuối cùng, ASUS đã đặt phụ kiện tản nhiệt AeroActive Cool thế hệ thứ hai đi kèm với ROG Phone 2. Nó hoạt động êm hơn 4 lần so với thế hệ trước và giữ cho bên ngoài điện thoại mát hơn. Phụ kiện này cũng có thể được sử dụng để làm chân đế cho điện thoại trong khi bạn sử dụng bộ điều khiển không dây để chơi game. Ngoài ra, nó sẽ còn thêm hàng đống phụ kiện khác nữa mà bạn sẽ phải mua rời. Cuối cùng, ASUS sẽ cho người dùng lựa chọn giữa giao diện Android gốc hay là ROG UI của riêng họ, chứ không bắt ép người dùng như các smartphone khác.

Giá bán và ngày lên kệ

Hiện tại, ASUS vẫn chưa công bố giá bán và ngày lên kệ của chiếc smartphone chuyên game này. Tuy nhiên, với cấu hình khủng và cả đống phụ kiện, chắc chắn mức giá sẽ không dưới 1000$. Nếu mua kèm các phụ kiện khác, chắc chắn giá sẽ chạm ngưỡng 2000$. Về VN giá sẽ còn cao hơn do phải chịu các loại thuế phí nhập khẩu. Nhưng đối với fan ROG, không gì là không thể, đúng không nào?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *