" Cục hàng không Việt Nam tiếp bước FAA, “cấm bay” Macbook Pro 2015 - ADComputer custom term paper

Cục hàng không Việt Nam tiếp bước FAA, “cấm bay” Macbook Pro 2015

07/12/2019, 14:28
by adcomputer 07/12/2019, 14:28

Cục hàng không Việt Nam tiếp bước FAA, “cấm bay” Macbook Pro 2015

Vâng, điều gì đến cũng sẽ phải đến. Sau khi FAA và EASA công bố lệnh cấm bay , tới nay, Cục hàng không Việt Nam cũng đã cấm mang Macbook 2015 lên các chuyến bay. Lệnh cấm này có hiệu lực tức thì.

cấm bay
cấm bay

Cục hàng không Việt Nam “cấm bay” Macbook Pro 2015 lên máy bay. Ảnh: Máy bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific

Chi tiết lệnh cấm của Cục

Tổng quan

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, lệnh cấm vừa được ký và ban hành vào trưa ngày hôm qua (21/8).

Theo đó, lệnh cấm này được thi hành chiếu theo văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (USCPSC) đối với các sản phẩm Macbook Pro sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017. Cùng với đó là quyết định cấm mang các sản phẩm Macbook Pro sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017 lên tàu bay tại Mỹ của FAA. Lệnh cấm này áp dụng cho cả hành khách lẫn phi hành đoàn.

Ông Thắng nhấn mạnh:

Để đảm bảo an toàn bay cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục Hàng không cấm việc vận chuyển bằng đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái có thể bị từ chối bay và xử phạt theo quy định.

Yêu cầu đối với các hãng và sân bay

Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé của mình. Đồng thời, các hãng cần xây dựng các quy trình xác minh phù hợp; qua đó, xây dựng quy trình phối hợp xử lý với khách hàng về các trường hợp trên sao cho phù hợp, tránh làm mất tài sản của hành khách khi đi tàu bay. Cuối cùng, các hãng cần có quy trình ứng phó, xử lý tình huống máy tính được phát hiện cùng hành khách khi chuyến bay đang bay.

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

Đối với các sân bay, Cục cũng yêu cầu triển khai nội dung “cấm bay” với Macbook Pro tới các đơn vị liên quan. Đồng thời, xây dựng các quy trình kiểm soát và các câu hỏi khi hành khách khi check-in. Ngoài ra, các đại diện cảng vụ cần phối hợp chặt chẽ trong việc ứng phó các tình huống trên.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng cho biết thêm:

Trên chuyến bay, nếu phát hiện hành khách sử dụng sản phẩm bị cấm, tổ bay cần làm theo đúng quy trình. Yêu cầu hành khách tắt nguồn máy, không sạc pin và tuân thủ đúng quy trình được hãng xây dựng. Các hãng hàng không phải báo ngay về Cục nếu có các vi phạm liên quan.

Lời kết

Cho tới thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc này. Như vậy sau FAA và EASA, Cục hàng không Việt Nam cũng đã ban bố lệnh cấm. Tính đến thời điểm hiện tại, có 26 trường hợp pin Macbook Pro 2015 phát nổ được ghi nhận. Trong đó, 5 trường hợp bị bỏng nhẹ và 1 trường hợp bị hít phải khói độc.

Nhìn lại, có vẻ như thảm họa Note 7 đang được lặp lại. Các bạn sử dụng Macbook Pro 2015 nên chú ý để tránh bị cấm bay và bị phạt. HANOICOMPUTER sẽ tiếp tục thông tin với quý khách hàng về lệnh cấm này.

Chú thích:

  • FAA (Federal Aviation Administration): Cục hàng không liên bang Mỹ.
  • EASA (European Aviation Safety Commission): Ủy ban an toàn hàng không Châu Âu.
Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *