" Căng thẳng Nhật Bản – Hàn Quốc có thể khiến giá RAM tăng mạnh - ADComputer custom term paper

Căng thẳng Nhật Bản – Hàn Quốc có thể khiến giá RAM tăng mạnh

04/12/2019, 11:33
by adcomputer 04/12/2019, 11:33

Chuỗi cung ứng chip nhớ cho RAM có thể đối mặt với đình trệ nếu Hàn Quốc tiến hành trả đũa Nhật Bản, một nguồn tin cho hay

Phát biểu trên sóng phát thanh Hàn Quốc hôm 4/7, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam Ki khẳng định: “Thi hành các biện pháp tương ứng đáp trả Nhật Bản không thể bị loại trừ”. Ông cũng nhận định bất đồng thương mại có thể gây các hậu quả đáng tiếc cho kinh tế hai nước.

Ba nguyên vật liệu bị hạn chế xuất khẩu được dùng trong màn hình smartphone và chip của Hàn Quốc. Theo Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung Hee, nó sẽ làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu. Truyền thông Nhật Bản cho biết nước này sản xuất 70% đến 90% ba nguyên vật liệu này của thế giới, khiến các nhà sản xuất chip Hàn Quốc rất khó tìm nguồn cung thay thế.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cùng ngày cho biết có kế hoạch sử dụng các biện pháp ngoại giao, bao gồm gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Thư ký báo chí Tổng thống, Yoon Do Han, trong một tuyên bố nói sẽ giải thích với các nước khác về hành động bất công của Nhật Bản và hành động này vi phạm nguyên tắc tự do thương mại.

Tranh chấp nảy sinh sau khi một tòa án Hàn Quốc yêu cầu công ty thép Nippon và công ty kim loại Sumitomo, công ty công nghiệp nặng Mitsubishi của Nhật Bản bồi thường hàng trăm ngàn USD cho các lao động bị cưỡng ép trong chiến tranh vào cuối năm ngoái.

Nhật Bản tuyên bố phán quyết của tòa án là “không thể tưởng tượng được”.

Theo Reuters, cuộc chiến thương mại Nhật – Hàn mới chỉ bắt đầu. Hai bên không cho thấy biểu hiện nhượng bộ.

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin hôm 2/7 về việc Nhật Bản cân nhắc mở rộng danh mục kiểm soát xuất khẩu sang Hàn Quốc. Trong số các mặt hàng bị ảnh hưởng có chất cản màu và hydro tinh khiết (HF), là nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất chip tại Samsung và SK Hynix.

Samsung cho biết đang đánh giá lại các biện pháp nhằm giảm tối đa tác động đến sản xuất. SK Hynix gửi thư cho khách hàng, khẳng định có thể xử lý tình huống trong ngắn hạn nhưng sẽ có vấn đề nếu lệnh cấm kéo dài.

Một nguồn tin giấu tên của Reuters nhận định: “Nếu không có những vật liệu này, toàn bộ quy trình sản xuất bán dẫn sẽ gặp rắc rối”.

Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *