" CEO Huawei: Chúng tôi sẽ đánh bại Apple và Google nếu phải đối đầu - ADComputer custom term paper

CEO Huawei: Chúng tôi sẽ đánh bại Apple và Google nếu phải đối đầu

10/12/2019, 16:08
by adcomputer 10/12/2019, 16:08

CEO Huawei Nhậm Chính Phi đã cảnh báo chính phủ Mỹ nếu phải đối đầu với Google và Apple rằng Huawei đủ khả năng đánh bại hai “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ.

CEO Huawei 1

CEO của Huawei, ông Nhậm Chính Phi

Lời cảnh báo đanh thép

Lời cảnh báo này được ông Phi đưa ra trong bài phỏng vấn với hãng tin Sky News. Ông này nói rằng, nếu Mỹ và Google không cho phép họ sử dụng Android, họ sẽ xây dựng một nền tảng riêng để phá vỡ sự thống trị của Google và Apple về nền tảng di động trên thị trường smartphone. Điều này được coi là tin xấu cho chính phủ Mỹ.

Sau đây là toàn bộ lời cảnh báo của CEO Huawei:

Nếu chính phủ Mỹ không cho phép Google cung cấp nền tảng Android cho chúng tôi, thì thế giới sẽ có thêm một nền tảng di động thứ ba xuất hiện. Và điều đó sẽ mang lại bất lợi cho nước Mỹ. Bạn không thể loại trừ khả năng nền tảng thứ ba này có thể vượt qua các đối thủ vào một ngày nào đó.

Hệ điều hành thứ 3 đó là gì?

Hệ điều hành mà ông Phi nhắc tới rất có thể là HarmonyOS. Còn nhớ, hồi tháng 5 vừa rồi, Huawei đã bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen. Điều đó đồng nghĩa với việc Huawei không thể giao thương với các công ty Mỹ, cụ thể là sử dụng Android trên các Smartphone của mình. Trước tình cảnh đó, HarmonyOS (tên nội địa là HongmengOS) đã ra đời. Nền tảng này hứa hẹn sẽ giúp Huawei giảm dần lệ thuộc vào Android.

Sản phẩm đầu tiên sử dụng HarmonyOS cũng đã được Huawei trình làng. Nhưng đó lại là một chiếc Smart TV. Tuy nhiên, Huawei khẳng định sẽ mất khoảng thời gian không lâu để mang nền tảng này lên smartphone.

Tuy nhiên, giới công nghệ vẫn còn rất nhiều hoài nghi về nền tảng này. Xây dựng một nền tảng di động ổn định hoàn toàn mới cho smartphone là điều không dễ dàng. Đến cả  Google lẫn Apple cũng phải mất nhiều thời gian để Android lẫn iOS có thể hoạt động ổn định. Và để cạnh tranh được với 2 ông lớn trên cũng khá khó khăn. Samsung và Microsoft cũng đã từng thử và thất bại hoàn toàn.

Các bạn nghĩ sao về lời thách thức này của Huawei? Hãy để lại ý kiến của mình ở bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *