" Dùng AirDrop có thể khiến hacker lấy trộm được thông tin của bạn! - ADComputer custom term paper

Dùng AirDrop có thể khiến hacker lấy trộm được thông tin của bạn!

09/12/2019, 15:15
by adcomputer 09/12/2019, 15:15

Theo trang Mashable, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Hexway vừa khám phá ra một “lỗ hổng” bên trong AirDrop, có thể được sử dụng nhằm âm thầm lấy số điện thoại của người dùng iPhone bằng những phần mềm được cài trên laptop và theo dõi dựa trên kết nối Bluetooth và WiFi.

Do cách thức hoạt động của AirDrop dựa trên Bluetooth LE (Low Energy) nhằm tạo ra một mạng WiFi ngang hàng giữa các thiết bị được chia sẻ với nhau, nó sẽ phát ra mã băm (hash) của một phần trong toàn bộ dãy số điện thoại của người dùng để thiết lập thiết bị dưới dạng liên hệ gửi/nhận khi gửi một tập tin.

Nghiêm trọng hơn, nếu bạn sử dụng tính năng chia sẻ mật khẩu WiFi của Apple, bạn sẽ không chỉ bị lộ phần mã băm của số điện thoại, mà còn có cả thông tin về Apple ID lẫn địa chỉ email.

Tuy nhiên, họ phát hiện rằng những chiếc iPhone cũ trước iPhone 6S có vẻ an toàn hơn. “Những thiết bị cũ (tất cả trước iPhone 6S) không gửi tin nhắn Bluetooth LE liên tục ngay cả khi đã được cập nhật phiên bản hệ điều hành”, Hexway xác nhận. “Chúng chỉ giới hạn số lần gửi những tin nhắn (ví dụ như khi bạn truy cập vào menu thiết lập Wi-Fi). Có lẽ, Apple làm điều này nhằm tiết kiệm pin cho các thiết bị cũ.”

Cuối cùng, để ngăn chặn việc bị lộ thông tin phát ra từ Bluetooth trên chiếc iPhone của bạn, hãy tắt Bluetooth. Dù bất tiện nhưng nó là lựa chọn duy nhất giúp bạn tránh khỏi việc bị thu thập thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *