" Đúng là Nhện Nhọ! Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU năm 2019 - ADComputer custom term paper

Đúng là Nhện Nhọ! Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU năm 2019

07/12/2019, 14:32
by adcomputer 07/12/2019, 14:32

Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU

Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU
Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU

Theo tin độc quyền từ The Hollywood Reporter, đại diện của Sony đã xác nhận rằng Kevin Feige – người đứng đầu Marvel Studios – sẽ không còn tiếp tục sản xuất các phần phim Spider-Man nữa. Có nghĩa là Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU. Sony cũng tuyên bố trách nhiệm thuộc về Disney.

“Rất nhiều thông tin liên quan tới Spider-Man hôm nay đã làm sai lệch nội dung các cuộc thảo luận trong thời gian qua về tương lai của Kevin Feige với thương hiệu. Chúng tôi thất vọng, nhưng tôn trọng quyết định rút ông ấy khỏi dự án phim Spider-Man tiếp theo đến từ Disney”, thông báo từ Sony.

Nguyên nhân của sự việc này được cho biết là sau khi công bố Spider-Man: Far From Home trở thành bộ phim của hãng Sony có doanh thu cao nhất trong lịch sử mà không hề có bất cứ lời cảm ơn nào đến chủ tịch Marvel Studios – Kevin Feige cũng như MCU. Đặc biệt là hai hãng phim đã không đi đến thỏa thuận ăn chia lợi nhuận và hợp tác trong tương lai.

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

 

Ông lớn tranh chấp Marvel “ăn đủ”

Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU
Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU

Cụ thể từ 2014, thỏa thuận của 2 hãng là Sony bỏ kinh phí sản xuất + phát hành và nhận lại 95% doanh thu ngày đầu tiên (first dollar gross). Marvel Studios bỏ công làm phim và nhận 5% first dollar gross + tiền bán merchandise (đồ chơi, các sản phẩm ăn theo Nhện) cũng như được sử dụng Nhện cho các phim trong vũ trụ MCU.

Tuy nhiên hiện nay, theo trang Deadline đưa tin thì Disney muốn tăng lên 50/50, tức là: Disney sẽ trả 50% chi phí sản xuất (ko phải chi phí phát hành) và nhận 50% doanh thu first dollar gross. Disney vẫn cầm tiền bán merchandise. Ngoài ra còn áp dụng cho tất cả các phim khác của Sony về Marvel như Venom, Morbius… cũng sẽ do Marvel Studio sản xuất và được sử dụng nhân vật của Sony trong vũ trụ MCU.

Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU
Spider-Man chính thức chia tay vũ trụ MCU

Và tất nhiên với thỏa thuận mới này, Sony sẽ chịu thiệt nhiều hơn so với Disney, Sony không đồng ý và muốn giữ nguyên thoả thuận như cũ. Nguồn tin cho biết hai bên đã có cuộc thảo luận kéo dài vài tháng nhưng không thể đi đến cái bắt tay cuối cùng, và hậu quả là Spider-Man – nhân vật mà Sony vẫn đang nắm bản quyền màn ảnh có nguy cơ sẽ vắng mặt trong MCU thời gian tới.

Nhện sẽ đi về đâu?

Đây chắc hẳn là một tim gây shock, buồn hay thậm chí là phẫn nộ với người hâm mộ. Bởi Far From Home đã mở ra quá nhiều hướng đi mới cho Nhện, cho cả vũ trụ MCU. Những tưởng chúng ta đã có người kế thừa của Iron Man thì giờ đây, MCU mất đi đến 3 trụ cột Iron Man – Captain America – Spider-Man.

Sony đã phạm sai lầm, hay Disney đã quá tham? Họ có thể giải quyết tranh chấp này hay không, người hâm mộ Marvel vẫn đang hồi hộp theo dõi …

(Tổng hợp)

 

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *