" FAA cấm mang Macbook 2015 lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ - ADComputer custom term paper

FAA cấm mang Macbook 2015 lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ

07/12/2019, 10:54
by adcomputer 07/12/2019, 10:54

FAA cấm mang Macbook 2015 lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ

Mới đây, Cục hàng không liên bang Mỹ FAA cấm mang Macbook 2015 lên các chuyến bay do có tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ pin. Trước đó, từ giữa tháng 6 vừa qua, Apple đã phải thu hồi sản phẩm này vì lỗi về pin.

FAA cấm mang Macbook 2015
FAA cấm mang Macbook 2015

FAA vừa ban hành lệnh cấm mang Macbook 2015 lên các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ. Trong ảnh: Tàu bay Airbus A320 của Delta Air Lines.

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

 

Chi tiết lệnh cấm của FAA

Cụ thể, các mẫu thuộc diện bị Apple thu hồi sẽ không được mang lên tàu bay của các hãng hàng không Mỹ. Tuy nhiên, lệnh cấm này chỉ có tác dụng đối với các mẫu Macbook Pro 2015 bị lỗi pin. Các máy đã được thay thế pin thì vẫn có thể mang lên tàu bay. Tuy nhiên, chủ sở hữu phải chứng minh được rằng máy đã sửa lỗi.

Lệnh cấm này không chỉ có ở tại Mỹ. Mới đây, EASA cùng một số hãng hàng không châu Âu cũng đã cấm hành khách mang Macbook Pro 2015 bị lỗi pin lên máy bay.

FAA cấm mang Macbook 2015
FAA cấm mang Macbook 2015

Một chiếc Macbook Pro 2015 bị nổ do lỗi pin quá nhiệt.

Phản hồi của Apple và hậu quả

Cho tới hôm nay, Apple vẫn chưa công bố nguyên nhân pin Macbook Pro 2015 bị lỗi. Và cũng tính đến hiện tại, đã có 26 trường hợp pin Macbook Pro 2015 bị quá nhiệt gây cháy nổ được ghi nhận. Trong đó, 5 trường hợp bị bỏng nhẹ và 1 trường hợp hít phải khói độc.

Video ghi lại cảnh một chiếc Macbook Pro phát nổ.

Các cách kiểm tra

Hiện tại, chưa có thông báo gì về việc cấm mang Macbook Pro 2015 bị lỗi pin lên tàu bay tại Việt Nam từ Cục hàng không và các hãng bay. Tuy nhiên, mình nghĩ các bạn cũng nên kiểm tra đi cho chắc ăn.

Để kiểm tra xem máy mình có thuộc diện thu hồi hay không, các bạn có thể truy cập vào trang web của Apple . Sau đó, các bạn hãy điền số serial của máy mình vào chỗ trống sau đó nhấn Submit.

Nếu máy bạn thuộc diện thu hồi và đủ điều kiện, Apple sẽ tiến hành thay pin và sửa chữa miễn phí.  Điều này cũng sẽ giúp pin trên Macbook Pro 2015 của bạn được kéo dài tuổi thọ

Tuy nhiên, việc thay thế này sẽ rất mất thời gian. Các bạn sẽ phải gửi máy tới các TTDV ủy quyền của Apple tại địa phương. Việc thay thế có thể diễn ra từ 1-2 tuần và sẽ không có máy cho các bạn mượn để làm tiếp công việc. Hơn nữa, viên pin thay thế sẽ không thuộc diện được Apple mở rộng bảo hành. Cho nên, các bạn cần lưu ý để tránh phiền toái đến mọi người

Nom có vẻ, vụ việc này khá giống với số phận của Galaxy Note 7 thế nhỉ???

Chú thích:

  • FAA: Federal Aviation Administration: Cục hàng Không liên bang Hoa Kỳ
  • EASA: European union Aviation Safety Agency: Cơ quan an toàn hàng không của liên minh châu Âu.

 

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *