" Facebook bị phạt 5 tỷ USD vì các sai phạm đến dữ liệu người dùng - ADComputer custom term paper

Facebook bị phạt 5 tỷ USD vì các sai phạm đến dữ liệu người dùng

06/12/2019, 09:59
by adcomputer 06/12/2019, 09:59

Facebook bị phạt 5 tỷ USD từ Thương mại Liên bang Mỹ

Sau nhiều đồn đoán, Facebook bị phạt 5 tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì vụ bê bối Cambridge Analytica, khi dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng bị sử dụng không phép. Đây là khoản phạt lớn nhất trong lịch sử mà FTC ấn định cho một công ty công nghệ. Mức cao nhất trước đó là 22,5 triệu USD đối với Google năm 2012.

Facebook bị phạt 5 tỷ USD
Facebook bị phạt 5 tỷ USD

FTC phạt Facebook 5 tỷ USD

Theo thỏa thuận với FTC, Facebook đồng ý chấp nhận chịu giám sát nhiều hơn. Ban giám đốc Facebook sẽ thành lập một ủy ban giám sát bảo mật, bao gồm các thành viên độc lập không thể bị CEO Mark Zuckerberg đuổi việc. Thành viên phải đảm bảo mạng xã hội tuân thủ thỏa thuận với FTC nếu không muốn phải chịu trách nhiệm cá nhân. Zuckerberg cũng được yêu cầu phải chứng nhận công ty tuân thủ quy định theo quý và theo năm. Nếu chứng nhận sai, anh và nhân viên phải chịu trách nhiệm cá nhân, bao gồm án phạt dân sự và hình sự.

Facebook bị phạt 5 tỷ USD
Facebook bị phạt 5 tỷ USD

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

 

Trong một vụ khác, Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) thông báo phạt Facebook 100 triệu USD vì cung cấp sai thông tin cho nhà đầu tư trong hơn 2 năm về việc sử dụng dữ liệu người dùng không đúng mục đích. Facebook đã biết một chuyên gia nghiên cứu bán thông tin của hàng chục triệu người dùng cho Cambridge Analytica vào tháng 12/2015 nhưng không tiết lộ cho đến tháng 3/2018.

Facebook bị phạt 5 tỷ USD
Facebook bị phạt 5 tỷ USD

Tuy nhiên giới quan sát nhận định khoản tiền phạt 5 tỷ USD không thấm vào đâu so với sức mạnh tài chính của Facebook.

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *