" Giao diện Disney+ tinh tế hơn Netflix và tham vọng thay thế luôn cả vị trí - ADComputer custom term paper

Giao diện Disney+ tinh tế hơn Netflix và tham vọng thay thế luôn cả vị trí

10/12/2019, 16:21
by adcomputer 10/12/2019, 16:21

Trong khi giao diện Netflix có thể cảm thấy khá lộn xộn, Disney + cho cảm sạch sẽ, tinh tế nhưng nội dung ít hơn. Tuy nhiên, trong tương lai mục tiêu của hãng là thay thế vị trí Netflix trong số các dịch vụ xem truyền hình trực tuyến.

Disney+ là gì?

Disney+ là nền tảng video khá giống Netflix, sở hữu số lượng lớn phim và chương trình do Disney sản xuất như Pixar, Marvel, Star Wars. Disney+ dự kiến cũng xuất hiện trên nền tảng console Nintendo Switch, phát hành Disney+ cho cả Apple TV.

Mặc dù Disney đã thu lợi nhuận khá lớn từ việc cấp phép chiếu phim & chương trình của họ cho Netflix nhưng thỏa thuận đó giờ đây sắp kết thúc. Giờ đây họ sẵn sàng trở thành đối thủ và mong muốn soán ngôi của Netflix.

Xem gì trên Disney+

Sự khác biệt số lượng nội dung giữa 2 nền tảng là không lớn: năm 2018, Netflix đã có khoảng 1.570 chương trình truyền hình và 4.000 phim có sẵn để phát trực tuyến. Khi ra mắt, Disney + sẽ có khoảng 500 bộ phim và 7.000 tập phim truyền hình cá nhân. Nhưng trong khi giao diện Netflix có thể cảm thấy sự hỗn độn thì các phần của Disney + được chia nhỏ theo từng chủ đề khá rõ ràng. Khi duyệt qua bản demo của Disney +, thấy được sự khác biệt giữa Netflix và Disney + không thể rõ ràng hơn.

Disney+ hứa hẹn mang tới bộ sưu tập các bản phim Marvel gốc, khác hẳn nội dung đã chiếu trên Netflix và các nền tảng/kênh khác. Các fan Marvel sẽ vô cùng hào hứng với loạt phim riêng về các nhân vật Loki (Tom Hiddlestion), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Vision (Paul Bettany) và Falcon (Anthony Mackie). Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình từ Disney Channel, Disney Junior và Disney XD cũng có mặt trên Disney+.

Thời gian phát hành và giá

Dịch vụ này sẽ ra mắt ở Mỹ và Canada vào 12/11/2019 và dự kiến vài tháng sau sẽ phát hành trên toàn thế giới. Hiện tại, Disney mới hé lộ chi tiết về giá dịch vụ stream ở Mỹ là 7 USD/tháng (khoảng 160 nghìn VNĐ) và 70 USD/năm (khoảng 1,6 triệu VNĐ).

Mức giá này đúng như Disney hứa hẹn sẽ thấp hơn Netflix. Ngoài ra người dùng có thể xem đến 4 thiết bị/tài khoản và xem các nội dung 4K mà không bị tính thêm phí.

Khi các cuộc chiến phát trực tuyến đang nóng lên – HBO Max, NBCUniversal và thậm chí cả Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ AppleTV – cảm giác như ngoài giá cả và nội dung, trải nghiệm người dùng sẽ là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định ai sẽ chiếm vị trí top đầu. Giao diện người dùng rất quan trọng, và ở điểm này Disney+ đang đi trước Netflix rồi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *