" Huawei Mate 30 không được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google - ADComputer custom term paper

Huawei Mate 30 không được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google

10/12/2019, 16:16
by adcomputer 10/12/2019, 16:16

Hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của Huawei là Mate 30 và 30 Pro, dự kiến ra mắt ngày 18/9 tới sẽ không được cài sẵn ứng dụng và dịch vụ của Google. Điều này sẽ làm khả năng cạnh tranh của Huawei Mate 30 trên thị trường quốc tế trở nên nhỏ hơn bao giờ hết.

Từ ngày 16/5, Mỹ yêu cầu các doanh nghiệp trong nước ngừng hợp tác kinh doanh với Huawei. Sau đó, Bộ Thương mại Mỹ cho phép Google tiếp tục “cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, như cập nhật phần mềm, bản vá tới các thiết bị đang hoạt động của Huawei” đến ngày 19/11.

Lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei đang mang lại các trở ngại to lớn cho việc ra mắt những chiếc flagship tiếp theo của họ. Chiếc Mate 30 và các thiết bị ra mắt trong thời gian tới – bao gồm cả chiếc Mate X đang bị hoãn – không nằm trong diện được gia hạn và vì vậy sẽ không được tiếp cận với các ứng dụng dịch vụ của Google.

Các ứng dụng và dịch vụ Google, nhất là kho Play Store, được đánh giá là thành phần chủ chốt của hệ điều hành Android.  Huawei cũng xây dựng một kho ứng dụng thay thế Play Store từ 2018 vì đã dự đoán trước được lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên, thị trường quan trọng của Huawei không chỉ có Trung Quốc mà còn ở châu Âu và châu Á.

Theo trang Reuters cho biết, Bộ Thương mại Mỹ đã nhận được hơn 130 đơn từ các doanh nghiệp trong nước với mục đích xin cấp phép bán hàng cho Huawei, nhưng chưa đơn nào được phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *