" Intel chuẩn bị cho Skylake-X “nghỉ hưu”: Tạm biệt một huyền thoại - ADComputer custom term paper

Intel chuẩn bị cho Skylake-X “nghỉ hưu”: Tạm biệt một huyền thoại

04/12/2019, 10:46
by adcomputer 04/12/2019, 10:46

Thông qua bản thông cáo thay đổi sản phẩm, Intel quyết định đã tới lúc dòng Skylake-X nhận “sổ hưu”. Quyết định này được nhiều người coi là khá đột ngột. Nhưng nếu ngẫm lại, nó cũng không có gì quá bất ngờ. Vì tại Computex 2019 vừa rồi, Intel công bố các dòng CPU Core-X thế hệ mới sẽ bán ra vào mùa thu.

Skylake-X 1

Dòng Skylake-X, ra mắt 2 năm trước, trải dài từ phân khúc phổ thông tới cao cấp. Với số nhân từ 6 (i7-7800X) cho tới 18 (i9-7980XE), chúng rất lý tưởng cho nhiều nhu cầu khác nhau. Nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Ngồi trên đỉnh vinh quang chưa lâu, ánh hào quang của chúng đã bị Threadripper 2 đánh cắp.

Skylake-X 2

Nguyên nhân khiến Intel “khai tử” Skylake-X

Threadripper đã vượt trên cả mong đợi của chúng ta: Nhiều nhân, giá tốt, hiệu năng cao. Chính 3 lý do đó đã khiến Intel phải “toát mồ hôi”. Nhưng, thay vì giảm giá, Intel đã lựa chọn “bài cũ”: Tung ra các CPU mới với mức giá hấp dẫn hơn. Điều đó phần nào cũng đã khiến họ trả giá bằng việc mất thị phần.

Skylake-X 3

Tồi tệ hơn, AMD  mới đây đã cho ra mắt dòng CPU Ryzen thế hệ thứ 3 cho phân khúc mainstream, với tối đa 12 nhân. Trong đó, Ryzen 9 3900X có hiệu năng trên lý thuyết vượt trên mã i9-7920X hay ngay cả i9-9920X. Chưa hết, vẫn còn 1 mã 16 nhân đang trên đường tới nữa. Cho nên, Intel sẽ phải có các điều chỉnh phù hợp đối với các CPU HEDT của mình, để đối chọi lại thử thách mới tới từ phân khúc mainstream. Và điều chỉnh đó sẽ tới từ các CPU Core-X thế hệ mới, tên mã Cascade-Lake-X.

Lời kết

Khách hàng có thể đặt hàng lô cuối cùng các CPU Skylake-X trước ngày 27/12, với đơn hàng cuối cùng tới tay khách hàng vào 5/6/2020. Thế hệ Skylake-X Refresh (99xx) hiện chưa có thông tin gì về chuyện nghỉ hưu. Còn các CPU Cascade Lake-X dự kiến sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *