" Intel chuẩn bị giảm giá CPU để đấu Ryzen: Ván bài tất tay? - ADComputer custom term paper

Intel chuẩn bị giảm giá CPU để đấu Ryzen: Ván bài tất tay?

04/12/2019, 11:10
by adcomputer 04/12/2019, 11:10

 

Tổng quan

Trong thị trường CPU mainstream hiện tại, Intel đang thất thế so với AMD. Với sự đổ bộ của AMD Ryzen 3000, các CPU thế hệ 9 của Intel sẽ mất đi tính cạnh tranh. Chưa kể, phương án đối phó của họ, Ice Lake, sẽ không ra mắt trước năm 2020. Từ giờ cho tới khi đó, có thể Intel sẽ chuyển hướng sang giảm giá các dòng CPU hiện tại, để đối đầu với thử thách từ AMD. Điều này khác với thái độ thường thấy của Intel trước sức ép của đối thủ. Và động thái này được nhiều người đánh giá là sẽ khiến cho thị trường nóng hơn bao giờ hết.

Intel sắp giảm giá 1

Mức giảm

Theo như nhà nghiên cứu DigiTimes của Đài Loan, Intel sẽ tập trung vào việc giảm giá thành các mẫu CPU đang có trên thị trường hiện nay. Đồng thời, có khả năng họ cũng sẽ bán chúng thông qua các gói (bundle) hoặc các chương trình khuyến mại. Và cuối cùng, họ sẽ làm mới dòng CPU HEDT của họ vào Q3 năm nay. Mức giảm giá CPU sẽ từ 10-15% tùy mã. Điều đó có nghĩa là các mã CPU như i9-9900K, i7-9700K hoặc i5-9600K giảm giá từ 25-75$.

Intel sắp giảm giá 2

Nguyên nhân của việc Intel sắp giảm giá

Vậy nguyên nhân gì đã dẫn tới việc Intel quyết định giảm giá CPU? Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc này. Nhưng theo mình quan trọng nhất đó là do họ đã cảm nhận được sức ép từ phía AMD. Qua các bài test, ta có thể thấy Ryzen 3000 cho ra hiệu năng vượt trội hơn hẳn đối thủ. Ngoài việc đó ra, thì giá thành của Ryzen 3000 cũng hợp lý hơn so với giá thành của các CPU Intel. Đơn cử như CPU Ryzen 9 3900X. Nhiều nhân/luồng hơn, hiệu năng cao hơn i9-9900K mà giá thành cũng chỉ ngang bằng i9-9900K ở thời điểm hiện tại. Quả đúng là thơm phải không nào?

Lời kết

Với việc Intel sắp giảm giá CPU, thì viễn cảnh build máy Intel giá rẻ sẽ không còn xa. Tuy nhiên, đây cũng sẽ chỉ là giải pháp tình thế mà thôi. Vì tới năm 2020, vũ khí chủ lực Ice Lake của họ sẽ ra mắt nhằm đối đầu sòng phẳng với Ryzen 3000. Nhưng, chúng ta cũng nên cảm ơn AMD mới phải. Vì nếu không có sự cạnh tranh từ họ, chúng ta sẽ không thấy được sự nỗ lực từ phía Intel.

Cuối cùng, trong cuộc đua này, các bạn ủng hộ Đội xanh hay Đội đỏ? Hãy để lại comment bên dưới nhé.

Nguồn: TechPowerUp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *