" Đánh giá nhanh INTEL NUC8I3BEH – Mạnh mẽ hơn với Intel Coffee Lake - ADComputer custom term paper

Đánh giá nhanh INTEL NUC8I3BEH – Mạnh mẽ hơn với Intel Coffee Lake

09/12/2019, 15:12
by adcomputer 09/12/2019, 15:12

Đánh giá nhanh INTEL NUC8I3BEH – Mạnh mẽ hơn với Intel Coffee Lake

Dòng sản phẩm INTEL NUC8I3BEH (Next Unit of Computing) được định hướng cho khách hàng tìm kiếm một dòng máy tính nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng công việc mạnh mẽ. Đặc biệt điểm nhấn gây ấn tương nhất chính là trong 1 kích thước siêu tí hon mà được trang bị đầy đủ các kết nối cần thiết cho nhu cầu sử dụng của đại đa số khách hàng.

Điều mà nhiều bộ máy tính kích thước đồ sộ không có được. Cùng với những điểm sáng về thiết kế thì INTEL cũng luôn chú ý cập nhật dòng sản phẩm NUC của mình với các vi xử lý mới nhất nhắm mang đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng.

Sản phẩm HANOICOMPUTER đánh giá có tên mã INTEL NUC8i3BEH sử dụng vi xử lý Intel Core i3-8109U đại diện cho thế hệ CPU thứ 8 – COFFEE LAKE ra mắt gần đây.

Đặc điểm thiết kế của INTEL NUC8i3BEH

Ngoại hình không có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Điều đó cũng cho thấy việc thiết kế ban đầu của INTEL NUC đã được đầu tư rất kỹ càng phù hợp với định hướng sản phầm nên nếu có thì chỉ là thêm các chi tiết để tối ưu hơn nữa mà thôi.

INTEL NUC8I3BEH
INTEL NUC8I3BEH

Mặt trước vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc với hai cổng USB 3.0 (cổng màu cam có thêm tính năng cung cấp điện cho các thiết bị di động kể cả khi tắt máy nhưng vẫn cắm nguồn), jack cắm tai nghe kiêm mic và đèn báo trạng thái hoạt động.

Mặt sau tập trung các kết nối căn bản và cũng rất thích hợp với nhu cầu sử dụng phổ thông hai cổng USB 3.0, cổng xuất hình HDMI và cổng usb type C tương thích với chuẩn DisplayPort từ đó có thể xuất hình song song với cổng HDMI có sẵn, cổng mạng Ethernet Gigabit,chân cắm nguồn.

Tất nhiên về mặt kết nối không dây máy cũng được trang bị WiFi chuẩn ac và Bluetooth 4.1 tích hợp sẵn. Đồng thời cũng là vị trí của khe thoát nhiệt được thiết kế các ô trống lớn giúp việc dẫn gió nóng thoát nhanh ra khỏi máy giúp đạt nhiệt độ tối ưu khi hoạt động.

INTEL NUC8I3BEH
INTEL NUC8I3BEH

Hai mặt còn lại của INTEL NUC8i3BEH đều là các mặt lưới tản nhiệt dạng tổ ong giúp đẩy nhiệt nhanh ra bên ngoài. Trong đó sườn trái trang bị thêm khe cắm SD và khóa kensington.

INTEL NUC8I3BEH
INTEL NUC8I3BEH

Cấu hình mạnh mẽ INTEL NUC8i3BEH

INTEL NUC hiện nay được cung cấp tới người dùng dưới 2 dạng: dạng máy hoàn chỉnh các thành phần cứng kèm hệ điều hành Windows bản quyền như những chiếc máy tính nguyên bộ hoặc dạng barebone (NUC Kit) bao gồm các linh kiện cơ bản nhưng chưa có RAM, ổ lưu trữ và hệ điều hành. INTEL NUC8i3BEH trong bài đánh giá này thuộc dạng thứ hai, cho phép người dùng lựa chọn ổ lưu trữ và RAM tùy ý mình.

Đây cũng là 1 sự lựa chọn rất hay khi người dùng được linh hoạt tùy biến cấu hình theo nhu cầu sử dụng và mức đầu tư dự kiến. Việc mua các cấu hình sẵn của hãng sản xuất nhiều khi thiếu đi yếu tố này gây đôi chút kho khăn cho việc áp dụng vào từng trường hợp cụ thể.

Việc tháo lắp để nâng cấp cho máy cũng được hãng INTEL lưu tâm khi thao tác được hỗ trợ để tối giản hết mức. Chỉ với 1 tovit phổ biến để vặn 4 ốc vít ở dưới đáy máy là có thể mở ra dễ dàng để nâng cấp máy.

Khi mở đủ 4 ốc thì chỉ cần nâng nhẹ là máy sẽ tách thành 2 phần riêng biệt.

INTEL NUC8I3BEH
INTEL NUC8I3BEH

Trong đó phần đế gồm 4 ốc cũng chính là khay bắt ổ chuẩn 2,5. Trên đó cũng gồm chân cắm cấp nguồn và tín hiệu SATA. Nên khi mở máy ra cũng cần chú ý để rút 2 tiếp xúc này ra.

Phần còn lại cung chiếm đa số thành phần của bộ máy NUC. Các linh kiện được thiết kế tinh tế, sắp xếp khoa học để đảm bảo cung cấp sức mạnh tính toán đáng nể bên trong 1 diện tích nhỏ bé mà vẫn đảm bảo ngưỡng nhiệt độ an toàn khi hoạt động trong thời gian dài.

Trang bị 2 khe cắm RAM DDR4 SODIMM (loại RAM dành cho laptop) hỗ trợ dung lượng tối đa tới 32GB giúp đảm bảo cho các tác vụ đa nhiệm tiêu tốn nhiều tài nguyên bộ nhớ.

Sự xuất hiện ngày càng phổ biến của giao tiếp NVMe trên kích thước khe cắm M.2 cũng được nhanh chóng áp dụng vào trong thành phần của NUC8i3BEH để đem lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng cho những tác vụ yêu cầu tốc độ cao.

Test sức mạnh của INTEL NUC8i3BEH

Mặc dù thân hình rất nhỏ gọn nhưng sức mạnh phần cứng bên trong của INTEL NUC8i3BEH cũng rất ấn tượng được thể hiện qua các bài test quen thuộc

Với nhu cầu lướt web cập nhật tin tức, mua sắm trực tuyến và kết nối mạng xã hội qua các bài test của chính nền tảng trình duyệt.

RAM được nâng cấp với mức bus 2400 cũng giúp các hoạt động của máy được trơn tru hơn.

Hỗ trợ chuẩn M.2 PCIe x4 nên tốc độ ổ cứng cũng được đẩy lên giới hạn tối đa.

Với bài test tổng hợp PCMark 10 kết quả đạt được cũng chứng minh được sức mạnh của máy dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng văn phòng dễ dàng xử lý các các tác vụ hàng ngày : phần mềm ứng dụng văn phòng như Office…lướt web và giải trí đa phương tiện.

Nhu cầu giải trí hay xử lý các ứng dụng cần sức mạnh đồ họa cũng được đáp ứng tốt với VGA onbroad là Intel Iris® Plus Graphics 655. Có thể thao tác khá ổn với Lightroom hay Photoshop hoặc thậm chí cả 1 số game như Liên minh huyền thoại…

Kết qủa bài test 3Dmark cũng ổn cho các tác vụ cần xử lý nhiều về tính toán hình ảnh.

Tựa game quen thuộc Liên Minh huyền thoại cũng dễ dàng chinh phục với FPS luôn trên mức 70. Quá ổn cho những phút giây giải trí.

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

Kết luận

Nếu nhu cầu cần 1 bộ máy nhỏ gọn tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn có đầy đủ các công giao tiếp và kết nối mạng cùng với đó là cấu hình đủ mạnh cho ứng dụng cơ bản thì INTEL NUC8i3BEH sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm. Đi kèm với việc dễ dàng nâng cấp phần cứng bên trong như lắp thêm ổ cứng cho lưu trữ, thêm RAM cho xử lý tác vụ thì khi nhu cầu sử dụng tăng lên trong tương lai cũng dễ dàng đáp ứng được.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *