" Intel sẽ ra mắt dòng card đồ họa rời của họ với giá khởi điểm 200$ - ADComputer custom term paper

Intel sẽ ra mắt dòng card đồ họa rời của họ với giá khởi điểm 200$

09/12/2019, 15:31
by adcomputer 09/12/2019, 15:31

Mới đây, kênh Youtube PRO Hi-tech đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Raja Koduri – phó chủ tịch mảng kiến trúc, phần mềm và đồ họa của Intel. Họ đã nói về sự nghiệp của Raja, tại sao ông lại rời AMD và hướng đi của “đội xanh” với mảng đồ họa rời. Và điều thú vị nhất mà ông Koduri đề cập chính là thông tin về dòng card đồ họa rời sắp tới của Intel, tên mã Arctic Sound.

Intel 1

Hướng đi của Intel cho mảng card đồ họa rời

Ông Koduri cho biết, hãng sẽ sử dụng chiến lược “tấn công tầm giá hot nhất”. Chiến lược này cũng đã từng được chính AMD sử dụng khi ra mắt dòng RX 400/500 series. Mục tiêu của Intel là “mang một GPU hiệu năng tốt, giá rẻ tới mọi người”. Hiểu nôm na theo ý của ông Koduri là “GPU cho mọi nhà”. Đồng thời ông cũng nói thêm, trọng tâm của Intel lần này sẽ là về giá, chứ không chú trọng vào hiệu năng và đưa ra sản phẩm hợp lý nhất tới người dùng. Cụ thể:

“Kiến trúc mới của chúng tôi sẽ trải đều từ bình dân cho tới cao cấp. Cùng với đó là mức giá từ 100$ cho tới trên vài ngàn $. Mục tiêu của chúng tôi là tung ra một dải sản phẩm rộng lớn, có thể bao phủ tới mọi đối tượng người dùng. Cùng với đó là 1 kiến trúc đồ họa chung trải đều từ iGPU cho tới các sản phẩm chuyên biệt.”

-Raja Koduri

Lời kết

Nếu điều này là thật, cuộc đua card đồ họa sẽ càng nóng hơn bao giờ hết. Coi bộ, Nvidia và AMD đã có lý do để sợ rồi. Ý kiến của anh em ra sao? Liệu khi ra mắt, anh em có mua card đồ họa rời của Intel? Hãy để lại suy nghĩ của mình ở phần comment bên dưới nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *