" iPhone sẽ bị Apple khóa phần mềm nhằm ngăn người dùng tự thay pin - ADComputer custom term paper

iPhone sẽ bị Apple khóa phần mềm nhằm ngăn người dùng tự thay pin

09/12/2019, 15:35
by adcomputer 09/12/2019, 15:35

Theo như phát hiện mới của iFixit, Apple đã có động thái khóa phần mềm trên iPhone nếu như người dùng có động thái thay pin từ bên thứ 3. Và “táo khuyết” làm điều đó rất là tích cực. Điều này chắc hẳn sẽ làm một số người dùng iPhone cảm thấy tức giận.

iPhone 1

Apple đã cài khóa phần mềm để ngăn người dùng tự ý thay pin

Khóa phần mềm trên iPhone đó ở đâu?

Vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới các mẫu iPhone Xr, XS và XS Max. Cụ thể, khóa phần mềm trên thực chất là một khóa phần mềm ẩn mà Apple đã cài vào iOS 12 và iOS 13 Beta. Nếu người dùng thay pin từ bên thứ 3 vào, phần mềm sẽ ngăn bạn truy cập thông tin về sức khỏe của pin. Đồng thời, trạng thái sức khỏe pin sẽ hiện trạng thái “sửa chữa”. Và khi bạn cố truy cập, nó sẽ hiện ra thông báo sau:

Thông báo quan trọng về pin

Hiện không thể xác nhận iPhone này có sở hữu pin chính hãng của Apple. Thông tin về sức khỏe của viên pin này có thể không có sẵn.

iPhone 2

Cận cảnh thông báo trong phần cài đặt pin nếu người dùng tự ý thay pin.

Theo youtuber TheArtofRepair, thủ phạm là một controller của Texas Instrument được cài đặt trong các viên pin trên các mẫu iPhone mới. Và nó có chứa một mã khóa đặc biệt chỉ viên pin đó mới có. Nếu mã đó không khớp, iOS sẽ từ chối cho bạn truy cập thông tin về thời lượng pin trên thiết bị của họ. Và nếu người dùng muốn trở lại như cũ, họ sẽ phải mang iPhone tới TTBH của Apple để thay pin chính hãng. Và mức giá thay pin kèm theo “thuế Apple” sẽ không hề rẻ tí nào. Cụ thể tuyên bố của anh ấy ra sao, mời các bạn tham khảo video bên dưới:

 

Tác động tới người dùng

Tuy không ảnh hưởng gì tới viên pin, nhưng nó làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Thế nhưng, Apple lại coi đây là một chiến lược kinh doanh tốt. Vì như vậy, họ sẽ tăng doanh thu từ việc bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, lý do chính yếu là để chặn nguồn doanh thu từ các bên sửa chữa không được ủy quyền. Hiện chưa rõ điều này có xảy ra trên các mẫu iPhone khác hay không. Nhưng chắc chắn rằng, Apple sẽ mất đi một lượng khách hàng không nhỏ.

Hiện, chưa có phản hồi gì từ Apple về vụ việc. Và những ai dùng iPhone Xr/XS/XS Max tốt nhất không nên tự thay pin tại thời điểm này, để tránh phiền toái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *