" Libra tiếp tục gặp hạn: Hàng loạt ông lớn liên tục rời đi - ADComputer custom term paper

Libra tiếp tục gặp hạn: Hàng loạt ông lớn liên tục rời đi

07/12/2019, 15:12
by adcomputer 07/12/2019, 15:12

Libra tiếp tục gặp hạn: Hàng loạt ông lớn liên tục rời đi

Các bạn còn nhớ đồng tiền ảo Libra của Facebook chứ? Đồng tiền ảo của Facebook vừa ra mắt đã vấp phải khá nhiều xui xẻo. Và có vẻ vận xui chưa dừng lại ở đó. Một tuần sau khi PayPal rút khỏi hiệp hội phát triển đồng tiền ảo này, tới lượt các ông lớn như eBay, MasterCard… đang rục rịch rời đi.

Libra tiếp tục gặp hạn
Libra tiếp tục gặp hạn

Cuộc vui tiền ảo của Facebook sắp tới hồi kết?

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

Những công ty nào đã rút lui khỏi Libra?

Cụ thể, ngoài eBay, PayPal và Mastercard, có thêm dịch vụ thanh toán trực tuyến Stripe cũng đã rút lui khỏi dự án tiền ảo này. Sau đây là toàn văn thông cáo của eBay:

Chúng tôi rất tôn trọng tầm nhìn của Facebook đối với Libra. Nhưng, eBay đã đưa ra quyết định rút lui và sẽ không trở thành thành viên sáng lập hiệp hội này. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung hoàn thành trải nghiện thanh toán do chính mình quản lý.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến Stripe cũng đưa ra thông cáo:

Chúng tôi rất ủng hộ các dự án giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn với TMĐT. Libra là một dự án như vậy. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì phải chấm dứt hợp tác. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ dõi theo các bước đi của Libra. Hy vọng rằng sẽ lại được hợp tác với họ trong tương lai.

MasterCard hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về động thái của mình. Và để đáp lại, Giám đốc chính sách của Hiệp hội Libra – Dante Disparte, nói:

Chúng tôi tập trung vào việc tiến tới phía trước và sẽ tiếp tục xây dựng một hiệp hội vững mạnh của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, các tổ chức xã hội và các bên liên quan khác. Trong 3 ngày tới, cuộc họp đầu tiên của hiệp hội sẽ diễn ra. Và trong cuộc họp đó, những thành viên đầu tiên sẽ được công bố.

Tại sao Libra lại khiến nhiều người lo ngại?

Libra là đồng tiền ảo được Facebook khởi xướng và công bố vào tháng 6 vừa qua. Được phát hành vào năm sau, đây là thành quả hợp tác giữa Facebook cùng 27 đối tác khác nhau. Facebook tự tin tuyên bố Libra là “một đồng tiền mã hóa ổn định” và nó sẽ không dao động như bitcoin hay etherium.

Nó đạt được như vậy là nhờ áp dụng cơ chế dùng một “rổ” tài sản đảm bảo để “neo” giá. Hơn nữa, Facebook còn tự tin tuyên bố Libra sẽ tổng hợp tất cả những thứ hay ho nhất của tiền mã hóa và thanh toán điện tử. Không chỉ vậy, người dùng còn có thể gửi tiền cho nhau qua Messenger hoặc WhatsApp một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, Libra đã vấp phải không ít chỉ trích từ công chúng. Ngay cả các nhà lập pháp Mỹ và châu Âu cũng bày tỏ lo ngại về đồng tiền này. Sở dĩ như vậy là bởi vì họ lo ngại nó có thể sử dụng như một công cụ rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố. Ngoài ra, Quốc hội Mỹ cũng lo ngại, đồng tiền này sẽ giúp Facebook tăng quyền lực của mình lên gấp nhiều lần.

Nhiều công ty tham gia vào hiệp hội phát triển Libra đã phải chịu áp lực, thậm chí là đe dọa tẩy chay từ người dùng cũng như các nhà lập pháp. Có thể, đây là nguyên nhân khiến hàng loạt ông lớn “tháo chạy”.

Dù gì thì gì, Facebook vẫn còn một quãng đường khá dài trước mắt.

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *