" Hướng dẫn lựa chọn màn hình máy tính năm 2020 - ADComputer custom term paper

Hướng dẫn lựa chọn màn hình máy tính năm 2020

30/12/2019, 15:17
by adcomputer 30/12/2019, 15:17

Hướng dẫn lựa chọn màn hình máy tính

Màn hình luôn là một trong những bộ phận quan trọng nhất để hiển thị các hoạt động trên máy tính. Vì thế, dù bạn mua lại một màn hình cũ hay một màn hình mới hoàn toàn thì độ phân giải màn hình là một trong những tiêu chí đáng quan tâm. Bên cạnh đó, việc chọn mua một màn hình LCD như thế nào cũng rất quan trọng. Vậy, làm thế nào để bạn có thể chọn mua màn hình tốt nhất cho mình? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn theo các xu hướng mới nhất trên thị trường cũng như phân tích chi tiết tính năng của từng loại màn hình.

lựa chọn màn hình
Bất kể bạn đang muốn chọn mua cho mình loại màn hình nào chúng cũng đều có một số yếu tố chung như giá cả, kích thước, độ phân giải, các tính năng bổ sung… Chúng tôi đã chia màn hình hiện nay thành năm loại chủ yếu để nhắm đến các đối tượng khác nhau: giá rẻ, công việc / chuyên nghiệp, đa phương tiện, màn hình cảm ứng và màn hình chơi game. Giá cả sẽ khác nhau trong từng thể loại, tùy thuộc vào các công nghệ tấm nền sử dụng, kích thước của tấm nền và các tính năng.

Màn hình giá rẻ: Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình cơ bản chỉ dùng để xem email, lướt web và hiển thị các ứng dụng văn phòng thì không có lý do gì bạn phải đầu tư một số tiền lớn cho màn hình đắt tiền. Tuy nhiên, màn hình giá rẻ thường không có các kết nối như cổng USB, đầu đọc thẻ và webcam. Chúng thường sử dụng công nghệ panel TN thường được biết đến với hiệu suất hiển không cao, đặc biệt là xử lý chuyển động và độ chính xác màu sắc. Thêm vào đó, hầu hết các màn hình giá rẻ sẽ không điều chỉnh được độ nghiêng màn hình hay chỉnh cao thấp.

    lựa chọn màn hình

Công việc / Chuyên nghiệp: Loại này bao gồm rất nhiều màn hình đa dạng, từ Lenovo ThinkVision LT2013P cho đến NEC MultiSync PA322UHD 32 inch, một màn hình cao cấp chuyên nghiệp sử dụng công nghệ tấm nền IGZO và chuyên dùng cho các chuyên gia đồ họa đòi hỏi một mức độ và độ chính xác màu cao. Màn hình công việc thường sẽ cung cấp một chân đế có thể điều chỉnh cho thoải mái tối đa. Thông thường, chúng sẽ được cung cấp một chân đế cho phép bạn xoay màn hình 90 độ để xem ở chế độ chân dung. Điển hình đó là NEC MultiSync PA242W-BK, có tính năng tự động xoay màn hình khi bạn đổi chiều. Ngoài ra, các tính năng dành cho công việc khác bao gồm một dịch vụ bảo hành trao đổi 24/24 trong ba năm, tích hợp cổng USB, và một chương trình tái chế tích cực.

Một màn hình với tấm nên cao cấp sẽ có giá khá đắt, nhưng với các nhiếp ảnh gia hoặc những người chuyên về đồ họa thì đây là một khoản đầu tư đáng tiền. Ở một khía cạnh khác, nếu chọn mua màn hình tiết kiệm năng lượng như Dell E2014T, có thể bạn sẽ giảm được khoản tiền chi cho điện năng tiêu thụ. Tuy màn hình này không có nhiều tính năng, nhưng việc sử dụng ít năng lượng thấp của nó có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền thông qua việc giảm chi phí năng lượng.

Màn hình cảm ứng: Với sự ra đời của Windows 8, màn hình cảm ứng đang dần được phổ biến rộng rãi. Hầu hết các mô hình màn hình cảm ứng sẽ làm việc với các hệ điều hành mới, nhưng để trở thành màn hình có chứng nhận hoạt động tốt trên Windows 8, một số tiêu chí nhất định phải được thông qua. Ví dụ, màn hình phải cung cấp một thiết kế vát cạnh mà không gây ảnh hưởng cho việc vuốt từ ngoài vào trong và có khả năng cảm ứng năm điểm (hoặc nhiều hơn). Bạn sẽ phải trả thêm một chút cho công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng nếu muốn tận dụng tất cả lợi thế của Windows 8 cung cấp thì đây là một khoản chi phí đáng để bỏ ra. Bạn có thể mua màn hình HP ProOne 400 G2 và EliteOne 800G2 AiO  với công nghệ cảm ứng 10 điểm, cổng HDMI kép, và một thiết kế bóng bẩy. Nếu cần một màn hình có thể xoay và chỉnh độ cao, HP ProOne 400 G2 và EliteOne 800G2 AiO cung cấp khả năng cảm ứng 10 điểm và cho phép bạn định vị tấm nền để nó gần như song song với mặt bàn.

Màn hình đa phương tiện: màn hình đa phương tiện rất phổ biến vì chúng thường cung cấp một lựa chọn khá tốt về các tính năng để giúp bạn tạo ra các ảnh gia đình , chỉnh sửa video, cung cấp hiệu suất tốt, và trong một số trường hợp còn bao gồm đường truyền TV kĩ thuật số. Một màn hình hiển thị đa phương tiện tốt thường sẽ cung cấp một loạt các lựa chọn kết nối, chẳng hạn như HDMI, DVI, VGA đầu vào, trong khi các mẫu chuyên về giải trí sẽ bao gồm các kết nối video và âm thanh với DisplayPort. Các loại màn hình này nên có ít nhất hai cổng USB có sẵn gắn trên mặt trước hoặc bên cạnh để dễ dàng truy cập. Nếu đầu ra âm thanh là một yếu tố mà bạn quan tâm, hãy tìm những bộ loa có công suất 2 watt trở lên. Thêm vào đó, bạn nên chọn mua những màn hình có các loại khe cắm thẻ nhớ nếu muốn nhanh chóng truy cập vào hình ảnh hoặc lưu lại các video trực tuyến và gửi đi ngay bằng email.

lựa chọn màn hình

Mặt khác, một màn hình lai vừa hiển thị nội dung máy tính vừa là một chiếc TV cũng là một lựa chọn sáng giá với những người dùng yêu thích giải trí đa phương tiện. Bạn sẽ phải trả thêm một chút phí cho đường tuyền TV, tuy nhiên, các màn hình này là khá lý tưởng cho các phòng ký túc xá, căn hộ, studio, v.v… Ngoài ra, nếu bạn yêu thích việc giải trí đa phương tiện 3D, hãy chọn cho mình màn hình Samsung T27A950.

Màn hình chơi game: Màn hình chơi game như Acer KG271  đòi hỏi thời gian phản hồi nhanh chóng để hiển thị hình ảnh chuyển động mà không xuất hiện các bóng mờ hoặc bị giật hình. Các tấm nền có thời gian phản hồi chậm có thể sẽ làm mờ những hình ảnh chuyển động nhanh gây mất tập trung khi chơi game. Trên tấm nền nhỏ, các lỗ hổng có thể không được quá nhiều, nhưng khi chơi game trên một màn hình 25-inch hoặc lớn hơn, bạn sẽ không hề muốn xuất hiện ảnh mờ trên màn hình. Hãy tìm một tấm nền có thời gian phản hồi 5 mili giây (từ đen sang trắng) hoặc 2 mili giây (từ sắc thái xám này sang xám khác) hoặc ít hơn. Màn hình chơi game cũng nên cung cấp nhiều các kết nối đầu vào video kỹ thuật số để nhận được nhiều nguồn, bao gồm cả máy cầm tay như Sony PS3 hay Xbox, hoặc máy tính.

lựa chọn màn hình

Không chỉ vậy, âm thanh cũng rất quan trọng trong việc trải nghiệm chơi game nhập vai, vậy nên hãy tìm một màn hình với một hệ thống loa mạnh mẽ, tốt nhất nên là một hệ thống loa siêu trầm. Một jack cắm tai nghe được gắn trên mặt trước hoặc bên cạnh của màn hình cũng là một lợi thế. Nếu chơi game 3D thường xuyên, bạn sẽ cần một màn hình có tỷ lệ khung hình 120Hz (hầu hết màn hình là 60Hz) và đi kèm công nghệ Nvidia 3DVision 2 Kit, sử dụng các hình ảnh 60Hz kép và kết nối dual-link DVI để hiển thị trò chơi định dạng 3D với các kính lập thể đặc biệt. Hoặc kiểm tra một trong các FPR (kiểu màng patterned retarder) mô hình nhiều hoạt động ở 60Hz và sử dụng kính thụ động. Một màn hình với một có các cổng kết nối USB cũng rất cần thiết để kết nối các thiết bị điều khiển khác nhau.

Dù chọn mua theo nhu cầu hay giá cả, vẫn có rất nhiều loại màn hình trên thị trường phù hợp với bạn. Và bài hướng dẫn này của chúng tôi sẽ là nơi mà bạn có thể tham khảo một cách chi tiết nhất trước khi quyết định đầu tư màn hình.

Bạn có thể mua màn hình chính hãng chất lượng và uy tín ở đâu?

Hãy nhanh chóng đến công ty ADCOMPUTER của chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm kĩ hơn. Chúng tôi sẽ khiến bạn không bao giờ thất vọng về sự lựa chọn tin cậy vào công ty chúng tôi.Và đặc biệt hơn khi bạn không cần lo lắng về giá của sản phẩm.

Hoặc bạn có thể truy cập vào ADCOMPUTER.COM.VN để tham khảo những mẫu mã mới nhất.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *