" Những tiêu chí lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất năm 2020 - ADComputer custom term paper

Những tiêu chí lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất năm 2020

02/01/2020, 16:33
by adcomputer 02/01/2020, 16:33

Những tiêu chí lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất

Bạn là một game thủ chính hiệu, thì không thể không có một chiếc màn hình chơi game tốt nhất được. Đối với bạn, tiêu chí chọn một chiếc màn hình máy tính là gì? Là “độ phân giải”, “kích thước”, “màu sắc tươi tắn” hay “hình ảnh sắc nét”? Với gamer thì chất lượng hiển thị nhiều khi được đặt sau khả năng “đáp ứng” của màn hình. Những chia sẻ của bài viết sau sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm khi lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!

 

màn hình chơi game tốt nhất
màn hình chơi game tốt nhất

Thị trường màn hình máy tính hiện nay được chia làm 3 loại chính là màn hình dùng cho văn phòng, màn hình chơi game và màn hình máy tính cho người làm đồ hoạ.

Với màn hình văn phòng thì chủ yếu thiên về các tính năng giúp bảo vệ người sử dụng khi sử dụng máy tính trong thời gian dài (chống nháy, giảm ánh sáng xanh,…) và thường có giá ở mức thấp nhất phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Trong khi đó màn hình máy đồ hoạ lại hướng đến việc tối ưu hoá hình ảnh hiển thị và thường được các nhà sản xuất cân chỉnh ngay từ đầu với độ chính xác cao về màu sắc, vì thế nó thường có giá rất đắt.

Còn riêng màn hình chơi game thì tuỳ vào từng nhà sản xuất, tuỳ từng phân khúc mà trọng tâm nó có thể thay đổi. Thế nhưng, điểm chung của tất cả các loại màn hình chơi game là tối ưu hoá độ phản hồi để đem lại trải nghiệm mượt mà nhất cho game thủ.

Một số hãng sản xuất màn hình còn chấp nhận hi sinh chất lượng hình ảnh để tập chung vào sự mượt mà này, số khác lại tìm cách cân bằng giữa chất lượng hình ảnh và trải nghiệm của người chơi. Nhìn chung màn hình chơi game có những điểm ưu việt hơn so với các loại màn hình thông thường và giá của nó cũng có nhiều phân khúc.

– Kích thước màn hình:

Đồi với game thủ khi ngồi hàng giờ bên màn hình máy tính với khoảng cách chỉ từ 0,5 đến 1m, thì kích thước màn hình 24 hoặc 27 inch là tốt nhất. Ngoài ra, tùy vào sở thích và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn kích thước màn hình phù hợp, tốt nhất vẫn là những mẫu màn hình máy tính 24 inch cũ.

 

màn hình chơi game tốt nhất
màn hình chơi game tốt nhất

Thông thường, các mẫu màn hình có kích thước càng lớn thì có chi phí càng cao. Đặc biệt hiện nay có những mẫu màn hình lớn có kích thước 32-34 inch rất phổ biến nhưng giá chúng vẫn còn rất cao.

– Độ phân giải màn hình:

Cũng như tần số quét thì độ phân giải màn hình càng cao thì cho chất lượng hình ảnh càng sắc nét. Thế nhưng, độ phân giải màn hình cao lại đòi hòi cấu hình máy cũng phải cao tương ứng để có thể đảm bảo sự mượt mà khi chơi game. Hiện nay màn hình máy tính có nhiều độ phân giải khác nhau như HD, FullHD, QHD,… hay 4K. Tùy vào cấu hình case và ngân sách mà bạn chọn màn hình phù hợp, nhưng phổ biến nhất vẫn là màn hình máy tính FullHD.

– Tỉ lệ màn hình:

Hiện nay, 16:9 chính là tỉ lệ màn hình phổ biến nhất và tương thích tuyệt đối với tất cả các tựa game ra mắt trong khoảng 5 năm trở lại đây. Còn tỉ lệ màn hình 21:9 trong khoảng 1 năm trở lại đây cũng dần trở nên phổ biến. Tuy không tương thích tuyệt đối như các màn hình 16:9 nhưng phần lớn các tựa game bom tấn mới ra đều hỗ trợ.

 

màn hình chơi game tốt nhất
màn hình chơi game tốt nhất

– Tốc độ đáp ứng của màn hình:

Với màn hình máy tính chơi game thì tốc độ đáp ứng màn hình càng thấp càng tốt, thông thường thông số tối thiểu là 5 ms và có thể xuống còn 1 ms.

Đối với những dòng màn hình dùng công nghệ IPS và VA, thì 5 ms là một con số chấp nhận được. Còn để đạt được thông số 1ms thì cách duy nhất là sử dụng tấm nền TN, tuy nhiên bạn sẽ phải chấp nhận những hạn chế cố hữu của công nghệ TN như màu sắc nhợt nhạt hơn so với VA và IPS hay góc nhìn kém,… để có được sự rõ nét tối đa trong hình ảnh.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ chơi game để giải trí chứ không phải game thủ chuyên nghiệp thì lựa chọn tốt nhất là các màn hình sử dụng công nghệ IPS hoặc VA với tốc độ đáp ứng 5 ms.

– Tần số quét màn hình:

Về cơ bản thì tần số quét của màn hình càng cao thì càng tốt và với màn hình chơi game cũng vậy. Chắc chắn những hình ảnh chuyển động trên màn hình có tần số quet 144 Hz sẽ mượt hơn 120 Hz và 60 Hz, thế nhưng không phải trong điều kiện nào điều này cũng đúng.

Bởi trên thực tế, tần số quét chỉ phát huy được hết tác dụng khi case phải xuất ra tốc độ khung hình tương đương hoặc cao hơn so với tần số quét của màn hình. Vì dị như màn hình 120 hz mà tốc độ khung hình 60fps thì hiển thị hình ảnh cũng chả khác gì màn hình 60 Hz.

Do đó, tuỳ theo cấu hình và trò chơi mà bạn chọn màn hình có tần số quét phù hợp. Nếu tốc độ khung hình của case chỉ trên 60 và dưới 120 fps thì bạn mua màn hình 144 Hz cũng chỉ là phí tiền.

màn hình chơi game tốt nhất
màn hình chơi game tốt nhất

Bạn có thể mua màn hình chính hãng chất lượng và uy tín ở đâu?

Hãy nhanh chóng đến công ty ADCOMPUTER của chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm kĩ hơn. Chúng tôi sẽ khiến bạn không bao giờ thất vọng về sự lựa chọn tin cậy vào công ty chúng tôi.Và đặc biệt hơn khi bạn không cần lo lắng về giá của sản phẩm.

Hoặc bạn có thể truy cập vào ADCOMPUTER.COM.VN để tham khảo những mẫu mã mới nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *