" Xu hướng máy tính bảng “gập” lên ngôi khi nhiều hãng trình làng 2020 - ADComputer custom term paper

Xu hướng máy tính bảng “gập” lên ngôi khi nhiều hãng trình làng 2020

06/02/2020, 15:48
by adcomputer 06/02/2020, 15:48

Xu hướng máy tính bảng “gập” lên ngôi khi nhiều hãng trình làng 2020

CES 2020 mở màn ấn tượng ngày đầu tiên bằng ba máy tính bảng với màn hình có thể gập mở được đến từ 3 ông lớn Dell, Intel và Lenovo.

Lenovo ThinkPad X1 Fold

Năm ngoái, Lenovo đã trình làng PC có màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Đây là một nguyên mẫu máy tính bảng OLED có thể gập lại như một cuốn sách. Năm nay tại CES 2020, nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục làm việc trên nguyên mẫu đó và đã sẵn sàng bán ra thị trường khi ra mắt chiếc ThinkPad X1 Fold.

máy tính bảng
ThinkPad X1 Fold có thiết kế bọc da gọn gàng, trang bị màn hình OLED 13,3 inch tỷ lệ 4:3, độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và kích thước tương tự một chiếc iPad 9,7 inch. Màn hình gập lại của máy sẽ do LG Display cung cấp. Đại diện Lenovo khẳng định máy có độ bền cao và khó bị hỏng khi sử dụng.

máy tính bảng

Máy tính bảng gập của Lenovo có thiết kế gập vào trong tương tự smartphone Galaxy Fold của Samsung, do đó, phần giữa máy vẫn có nếp gấp. Cạnh trên và dưới là các khe tản nhiệt, cùng số lượng cổng kết nối hạn chế (một cổng microUSB và một USB Type C).

máy tính bảng
ThinkPad X1 Fold đang sử dụng bộ xử lý Intel Hybrid. Model này có dung lượng RAM 8 GB, bộ nhớ khởi điểm từ 256GB và hỗ trợ nâng cấp tối đa lên 1TB. Điều đáng tiếc là máy không có card đồ họa rời. Trong khi điểm cộng là ThinkPad X1 Fold hỗ trợ cả mạng 4G và 5G.

Sản phẩm sẽ được Lenovo bán từ giữa 2020 với giá từ 2.499 USD.

Dell Concept Ori và Concept Duet

Tại sự kiện CES 2020 đang diễn ra, Dell đã mang đến hai nguyên mẫu laptop hoàn toàn mới của mình. Đó là Concept Ori với màn hình gập và Concept Duet với thiết kế hai màn hình. Hai nguyên mẫu của Dell cho thấy những chiếc laptop của tương lai sẽ trông như thế nào, với việc loại bỏ hoàn toàn bàn phím và trackpad để thay thế bằng màn hình cảm ứng.

máy tính bảng

Concept Ori được đặt tên theo nghệ thuật Origami của Nhật Bản. Máy được trang bị màn hình gập 13 inch khi mở hoàn toàn và có độ phân giải QHD+.  Concept Ori có cơ chế gập vào trong và chạy hệ điều hành Windows 10 Pro. Tuy nhiên, chi tiết cấu hình sản phẩm, giá bán và ngày lên kệ chưa được Dell tiết lộ.

 

máy tính bảng

Concept Duet là một chiếc laptop có phần bàn phím và trackpad được thay thế bằng màn hình cảm ứng thứ hai. Hai màn hình của Concept Duet có kích thước 13,4 inch, độ phân giải FHD. Hai màn hình có thể sử dụng riêng biệt giúp làm việc đa nhiệm, hoặc cùng hiển thị một nội dung tương tự như màn hình lớn.

Intel Horseshoe Bend

Bên cạnh Lenovo và Dell, Intel cũng mang đến CES 2020 nguyên mẫu máy tính bảng gập của mình với tên gọi Horseshoe Bend. Có thiết kế như ThinkPad X1 Fold, sản phẩm của hãng chip Mỹ được trang bị màn hình lên đến 17,3 inch, tỷ lệ 4:3 trở thành chiếc máy tính bảng gập lớn nhất hiện nay.

máy tính bảng

Về cấu hình, Horseshoe Bend chạy chip Tiger Lake 10nm mới của Intel, chạy Windows 10X. Khi sử dụng, một phần thân máy có thể tận dụng làm chân đế, hoặc mở rộng toàn bộ màn hình và dùng bàn phím rời tương tự ThinkPad X1 Fold. Thời gian ra mắt và giá bán sản phẩm chưa được tiết lộ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *