" 9 máy tính mini đáng mua nhất năm 2020 - ADComputer custom term paper

9 máy tính mini đáng mua nhất năm 2020

07/02/2020, 17:16
by adcomputer 07/02/2020, 17:16

Cách lựa chọn máy tính mini đáng mua nhất 

-Trong một thời đại máy di động, sự nhỏ gọn đang được đề cao tối đa như hiện nay thì những chiếc máy tính mini lại đang nổi lên như một món đồ chơi công nghệ thời thượng. Máy tính mini nhỏ gọn, tiết kiệm không gian sử dụng, dễ dàng di chuyển giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có không ít các dòng máy tính mini đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau và trải dài trên mọi phân khúc.

-Nếu bạn là người chưa có nhiều kiến thức về những dòng máy tính mini này thì sẽ không dễ để chọn mua cho mình một chiếc phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. ADcomputer đã tổng hợp danh sách 9 máy tính mini đáng mua nhất dưới đây nhằm giúp bạn chọn được cho mình những chiếc máy tính mini phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Lưu ý: Danh sách máy tính mini này sẽ đánh giá các “ứng viên” theo từng tiêu chí chứ không xếp thứ hạng tốt nhất, tệ nhất!

máy tính mini
máy tính mini

Các tiêu chí đánh giá

Cách thức thử nghiệm

-Các thiết bị đã được thử nghiệm trong vòng 42 giờ, trải qua các quá trình thiết lập riêng riêng biệt và các thử nghiệm tính năng từ cơ bản đến chuyên sâu để tìm ra những sai sót và thế mạnh thực sự là gì. Từ đó so sánh với những thông tin đã được tổng hợp và chọn lọc từ nhiều nguồn đáng tin cậy.

Các yếu tố được trông đợi trên một chiếc PC Mini

-Kích thước: Nếu bạn đang tính mua một máy tính mini, kích thước có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Mặc dù tất cả các thiết bị trong danh sách của chúng ta đều rất nhỏ gọn nhưng nhu cầu của mọi người cũng không giống nhau.

-Với một số người thì một chiếc máy tính mini chỉ cần không to hơn một chiếc Xbox 360 là được, nhưng một số người khác lại yêu cầu các sản phẩm chỉ có kích thước như một chiếc smartphone. Thông thường, kích cỡ càng lớn thì hiệu năng sẽ càng cao, nhưng quan trọng nhất vẫn là ở nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.

-Sức mạnh xử lý: Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các bộ vi xử lý trên máy tính hiện nay đều được sản xuất bởi Intel và sức mạnh của chúng phụ thuộc vào số lõi mà chúng có, có càng nhiều lõi và tốc độ càng nhanh thì bộ xử lý đó càng mạnh. Và một lần nữa, đừng để những thông số phần cứng đánh lừa bạn, hãy quan tâm đến nhu cầu sử dụng của mình.

Danh sách đánh giá

Máy tính mini tốt nhất về tổng thể: Asus VivoMini

 

-Asus là một nhà sản xuất luôn được biết đến với sự hào phóng về cấu hình trên các sản phẩm của mình, từ PC, laptop, cho đến smartphone, và VivoMini cũng không nằm ngoài quy tắc này.

-Asus VivoMini có kích thước 7.5 x 7.5 x 2.2inch, “bé tí hạt tiêu” là thế nhưng lại chứa đựng sức mạnh không hề thua kém bất cứ một tên “bị thịt” nào! Đối với các game thủ, họ sẽ ngay lập tức chú ý đến card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 930m trên Asus VivoMini, cho phép trình diễn các hình ảnh 4K UHD, giúp trải nghiệm chơi game chân thực hơn rất nhiều.

-VivoMini tất nhiên sẽ không thể so bì được với một dàn PC chơi game đầy đủ, nhưng với kích thước nhỏ gọn và giá cả phải chăng cho một cấu hình bao gồm 8GB RAM, kết hợp với bộ xử lý Intel Core i5 3.1GHz thế hệ thứ 6 và ổ cứng 1TB thì khó có đối thủ nào trong cùng phân khúc có thể chiến thắng được nó.
Don’t want to deal with the hassle of traditional selling? Sell your Troy, AL house for cash at https://www.cash-for-houses.org/louisiana/cash-for-my-house-covington-la/.
-Ngoài ra, về mặt cấu hình, VivoMini còn bao gồm kết nối Wi-Fi 802.11ac cũng như Bluetooth 4.0. Nó cũng hỗ trợ hai kết nối đầu vào USB 3.1 và bốn kết nối đầu vào USB 3.0, tức là chúng ta sẽ có 6 cổng USB tốc độ cao, cùng với đầu đọc thẻ 4 trong 1 và âm thanh HD kỹ thuật số. Về các tính năng hỗ trợ, VivoMini có khả năng gắn tường VESA để dễ dàng kết nối với cả màn hình lẫn TV.

-Asus VivoMini có giá bán khoảng 12 triệu đồng.

Máy tính mini tốt thứ nhì về tổng thể: Acer Revo One

 

-Lại thêm một cái tên nữa tới từ một nhà sản xuất Đài loan. Chiếc mini PC Acer Revo One được trang bị đầy đủ về cấu hình, từ bộ xử lý Intel Core i3 2.1GHz, RAM 4GB đến ổ cứng 1TB.

-Về mặt thẩm mỹ thì không có gì phải bàn nhiều, Acer Revo One có thiết kế bình thường, không có gì phá cách, cái đáng nói ở đây chính là kích thước cực nhỏ của thiết bị khiến chúng ta có thể để quên ở bất cứ đâu nếu không để ý.

-Cũng giống như hầu hết các máy tính cá nhân mini khác, Revo One có thể dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra cơ bản về hiệu năng, chỉ có điểu sức mạnh xử lý không phải là mục tiêu mà Acer hướng đến trên sản phẩm này. Revo One được đề cao bởi tính tiện dụng, đủ dùng để phục vụ cho các công việc hàng ngày, còn nếu bạn muốn tìm một thiết bị để chơi game thì đây không phải là sản phẩm mà bạn nên để ý.

-Acer Revo One có hai cổng USB 2.0 ở mặt sau để kết nối với bàn phím và chuột (tốt nhất là bạn nên đầu tư thêm một bộ bàn phím và chuột riêng để cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn, bởi các sản phẩm được tặng kèm với thiết bị này có chất lượng không được tốt cho lắm).

-Ngoài ra còn có hai cổng USB 3.0 bổ sung và một kết nối HDMI đầu ra để tương thích với màn hình và TV. Như đã nói, hiệu năng không phải là ưu tiên hàng đầu trên Revo One nên sản phẩm này chỉ được trang bị chip đồ họa Intel HD Graphics 5500 – đủ để xử lý các tác vụ hằng ngày.

-Có rất nhiều điều đáng để yêu thích về chiếc Acer Revo One: Nó có thiết kế tốt và có khả năng mở rộng linh hoạt (ví dụ như có thể tăng thêm dung lượng ổ cứng nếu bạn có nhu cầu).

-Acer Revo One có giá bán rơi vào khoảng 13.5 triệu đồng.

Máy tính mini có giá bán trên hiệu năng tốt nhất: Dell Inspiron i3050

 

-Đừng để kích thước nhỏ bé của “tên sát thủ” này đánh lừa bạn. Inspiron i3050 của Dell là một máy tính để bàn Windows 10 với đầy đủ các chức năng. Hơi nhỏ hơn Mac Mini một chút, nhưng thiết kế của Dell sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào bởi nó cực kỳ tối giản.

-Bên trong bộ khung màu đen đơn giản của Inspiron i3050 bạn sẽ tìm thấy một bộ vi xử lý Intel Dual-Core Celeron 2.41GHz, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong được tích hợp sẵn, đi kèm với ba cổng USB 2.0 và một cổng USB 3.0, cũng như chuột và bàn phím có dây tặng kèm.

-Công bằng mà nói thì Dell Inspiron i3050 không phải là một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ, như nếu bạn chỉ muốn một máy tính dành riêng cho các trải nghiệm trên Amazon Instant Video, HULU và Netflix, Inspiron i3050 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

-Ngoài ra, bạn vẫn được cung cấp đủ sức mạnh để chạy nhiều ứng dụng cơ bản trên Windows, tuy nhiên đừng mong đợi ở sự mượt mà khi xử lý những ứng dụng phức tạp hơn như Photoshop, chỉnh sửa video và các game nặng.

-Nhin chung, ở phân khúc thấp, Dell Inspiron i3050 vẫn là một trong những cái tên đáng chú ý. Không màu mè, phô trương, giản dị mà hiệu quả và đặc biệt là nó đến từ Dell, một nhà sản xuất vốn đã quá nổi tiếng với những sản phẩm có độ tin cậy cực cao. Dell Inspiron i3050 có giá bản xấp xỉ 10 triệu đồng.

Máy tính mini có giá bán trên hiệu năng tốt thứ nhì: Asus Chromebox

 

-Nếu những sản phẩm ở đầu danh sách của chúng ta hướng đến những đối tượng người dùng có nhu cầu cơ bản và mong muốn tìm cho mình một thiết bị có mức giá dễ chịu, thì Asus Chromebox là một thiết bị mà những người dùng có nhu cầu cao hơn, đặc biệt là với lưu trữ trực tuyến nên để mắt tới. -Tuy nhiên hãy làm quen với việc sử dụng bộ phần mềm xử lý văn bản của Google trước khi tính đến chuyện mua sản phẩm này, vì bạn sẽ không thể để sử dụng Microsoft Office trên Asus Chromebox.

-Còn nếu bạn là fan của Microsoft, có thể chuyển sang cái những tên tiếp theo trong danh sách của chúng ta.

-Asus Chromebox có kích thước chỉ 12.8 x 8.3 x 2.3inch và được tích hợp bốn cổng USB cho bàn phím, chuột và các thiết lập bổ sung khác. Tuy có kích thước gọn nhẹ nhưng hiệu suất tổng thể trên thiết bị này là tương đối ổn với một bộ xử lý Intel Celeron 1,4GHz, RAM 4GB và bộ nhớ SSD 16GB (cộng với ưu đãi miễn phí 100GB lưu trữ trên Google Cloud Storage trong hai năm).

-Nếu tất cả những gì bạn thực sự cần là một chiếc máy tính nhỏ gọn, có giá cả hợp lý, phù hợp để sử dụng trực tuyến và có thể thực hiện các tác vụ web cơ bản  cũng như chạy một hệ điều hành không phải Windows, thì Asus Chromebox là một cái tên cũng đáng đồng tiền bát gạo. Sản phẩm này có giá bán từ 12 triệu đồng.

Máy tính mini chơi game tốt nhất: Lenovo Legion C530 Cube

 

-Nhắc đến máy tính mà không nói đến Lenovo thì quả là một thiếu sót. Lenovo Legion C530 thực sự là một con mãnh thú ẩn sau vẻ ngoài của một chú cừu non. Nó được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 mới nhất, 32GB bộ nhớ RAM, SSD 256GB, và tất cả những con số này mang lại một hiệu năng kinh khủng trên một chiếc máy tính mini.

-Nhưng chỉ vậy thôi thì chưa đủ để thiết bị này có thể đứng đầu trong danh sách các máy tính chơi game mini tốt nhất được. Lenovo Legion C530 hoàn toàn có khả năng xử lý tốt các trò chơi thực tế ảo VR, ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phiên bản với card đồ họa GTX 1060, 1050 Ti hoặc 1050 của NVIDIA.

-Với những thông số phần cứng như vậy, Lenovo Legion C530 hoàn toàn có thể đồng hành cùng các game thủ trong một khoảng thời gian rất lâu nữa. Một điều “ăn tiền” khác trên sản phẩm này là khả năng mở rộng, thay thế và nâng cấp hết sức dễ dàng.

-Thiết kế bên ngoài của của thiết bị này cũng khá ấn tượng và thông minh, với một tay cầm tích hợp nâng cao đáng kể khả năng di động. Một loạt các cổng HDMI và USB ở mặt sau mang đến cho Lenovo Legion C530 khả năng tương thích tuyệt vời với các thiết bị ngoại vi.

-Lenovo còn khéo léo trang bị cho sản phẩm của họ một thiết bị hỗ tự sắp xếp dây cáp hợp lý ở mặt sau (rất hiếm khi xuất hiện trên máy tính mini), hạn chế sự bất tiện của việc dây dợ lằng nhằng khi có quá nhiều cổng kết nối.

-Lenovo Legion C530 có giá bán khoảng 19 triệu đồng.

Máy tính mini chơi game tốt thứ nhì: ASUS GR8 II-T0695

 

-Lại thêm một chiếc máy tính mini với sức mạnh và hiệu năng cực tốt tới từ gia đình ASUS, chiếc GR8 II-T0695. Với kích thước không lớn hơn một thiết bị game console thông thường, chiếc máy tính có hình dáng kỳ quặc này không “ngán” bất kỳ tác vụ nào, từ các ứng dụng thiết kế đồ họa cho đến xử lý các trò chơi VR.

-Công bằng mà nói thì thiết kế của sản phẩm này tuy hơi “dị” nhưng lại có hơi hướng của một gaming computer hơn là sản phẩm của Lenovo ở phía trên. Có nghĩa là ASUS GR8 trông “ngầu hơn” rất nhiều so với Lenovo Legion C530 với một bộ khung hình tháp và những dải đèn led RGB trang trí bắt mắt, có thể đồng bộ hóa với các hiệu ứng trong game, biến căn phòng nhỏ của bạn trở thành một gaming studio độc đáo.

-Các buồng làm mát của ASUS GR8 II-T0695 hoạt động cực kỳ yên tĩnh cho phép máy tính chạy các tác vụ nặng với nhiệt độ và độ ồn đều ở mức tối thiểu. Với card đồ họa GeForce GTX 1060 của NVIDIA và công nghệ VR Ready, bạn có thể chiến bất cứ tựa game nào hiện nay trên ASUS GR8 II-T0695. Hơn nữa, âm thanh FX HD được tối ưu với Sonic Studio III sẽ biến chiếc máy tính mini của bạn trở thành một hệ thống giải trí gia đình tiện lợi bất kể là bạn sử dụng nó để chơi game hay xem phim. ASUS GR8 II-T0695 có giá bán từ 21 triệu đồng.

Máy tính mini có thiết kế tốt nhất: Kangaroo MD2B

 

Máy tính mini này không chỉ trông đẹp mắt mà còn cung cấp toàn bộ các tính năng mà các đối thủ cao lớn hơn chưa chắc đã có. Kangaroo MD2B được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom x5-Z8500 2.19GHz và RAM 2GB. Có thể thấy cấu hình trên thiết bị này không phải là mạnh nhưng vẫn đủ để xử lý tốt các tác vụ cơ bản. Bạn cũng có thể bổ sung thêm bộ nhớ qua thẻ nhớ microSD hoặc ổ cứng USB.

-Ngoài ra, Kangaroo MD2B còn được tích hợp một đầu đọc dấu vân tay siêu nhanh, một thanh chứa các cổng kết nối có thể tháo rời và khả năng kết nối Wi-Fi 802.11ac.Với kích thước 4.9 x 3.2 x 0.5inch và cân nặng chưa đến 5 lạng, thiết bị này chỉ trông giống như một chiếc smartphone thông thường, nhưng vẫn được tính hợp 1 viên pin khá tốt cho 4 giờ hoạt động liên lục.

-Tóm lại, tính di động và độ tiện lợi trên sản phẩm này là một điều không phải bàn cãi. Nó hoàn hảo để sử dụng như một máy tính gia đình thứ cấp, hay phù hợp với những chuyến công tác xa, những chuyến đi dài ngày.

-Hơn nữa, tùy chọn kết nối với màn hình iPad thông qua ứng dụng OSLinx được cài đặt sẵn trên Kangaroo MD2B sẽ cho bạn những trải nghiệm di động tốt hơn rất nhiều. Có thể nói, Kangaroo MD2B vừa là một trợ thủ đắc lực, vừa là một món đồ chơi công nghệ độc đáo! Sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 3.5 triệu đồng.

Máy tính mini nổi tiếng nhất: Samsung DP700

 

-Các yếu tố thú vị về mặt hình thức của Samsung DP700 sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn, nhưng ngoài thiết kế độc đáo, sản phẩm này còn có thể làm được nhiều hơn thế.

-Bên trong chiếc máy tính hình trụ có vỏ ngoài bằng kim loại này bao gồm một ổ đĩa trạng thái rắn SSD 256GB cho hiệu suất và thời gian khởi động cực kỳ ấn tượng, đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5 2.7GHz thế hệ thứ 6 được cài đặt sẵn phiên bản Windows 10, 8GB RAM và card đồ họa AMD Radeon RX 460.

-Với một cấu hình như vậy, các tác vụ từ nhẹ đến tương đối nặng không phải là vấn đề với Samsung DP700. Khi nói đến giải trí, sự xuất hiện của một loa đa hướng 360 độ sản xuất bởi một trong những hãng âm thanh nổi tiếng nhất thế giới Harman Kardon được tích hợp sẵn trên thiết bị hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm giải trí với âm nhạc như xem phim, nghe nhạc… trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Máy tính mini có khả năng tương thích tốt nhất: Intel NUC NUC8i3BEH Chip i5-8259U

 

-Bộ kit Intel NUC được mạ bạc màu đen này rất dễ lắp ráp và vừa vặn trong lòng bàn tay của bạn, trong khi vẫn mang lại một hiệu năng ấn tượng. Thiết bị này hỗ trợ tất cả các kết nối mà bạn cần, với hai cổng USB, một cổng ethernet, hai khe cắm SD, cũng như một cổng HDMI.

-Ngoài ra, nó còn được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-8259U thế hệ thứ 5 có thể chạy trơn tru tất cả các phần mềm và ứng dụng chuyên nghiệp, trong khi card đồ họa Intel HD Graphics làm cho thiết bị này có khả năng giải trí tương đối ổn. Chiếc máy tính mini của Intel có giá bán từ 11 triệu đồng.

-Trên đây là danh sách các máy tính mini đáng chú ý nhất theo từng tiêu chí. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất!

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *