" Microsoft & Samsung – Những điều bạn nên biết về mối quan hệ này - ADComputer custom term paper

Microsoft & Samsung – Những điều bạn nên biết về mối quan hệ này

10/12/2019, 15:53
by adcomputer 10/12/2019, 15:53

Tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 tổ chức vào ngày 8/8 , bên cạnh việc giới thiệu bộ đôi Galaxy Note mới, Samsung cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược với Microsoft. Bước đầu nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nền tảng Android với Windows PC, lấy Galaxy Note 10 làm cầu nối.  Đây là một thỏa thuận lớn đối với Microsoft và là một bước tiến lớn của họ trong việc quay trở lại sân chơi di động. Nhưng mối quan hệ giữa Microsoft và Samsung không chỉ tập trung trên lĩnh vực di động, nó còn xoay quanh hệ điều hành Windows nữa.

Các ứng dụng của Microsoft được cài đặt sẵn

Và để bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược mới, Samsung cũng đã cài đặt sẵn ứng dụng Your Phone lên bộ đôi Galaxy Note 10, bên cạnh các bộ ứng dụng Office đã và đang có mặt trên các thiết bị Samsung hiện tại. Không chỉ vậy, Samsung cũng đang phát triển một nền tảng đồng bộ hóa OneDrive trực tiếp vào ứng dụng Thư viện của Android, cho phép người dùng có thể xem các bức ảnh được đồng bộ hóa từ đám mây. Ranganathan cho biết Microsoft cũng sẽ sớm cho phép ứng dụng Your Phone có thể tạo và nhận cuộc gọi trực tiếp từ PC trong cuối năm nay.

Các ứng dụng của Microsoft được cài đặt sẵn trên Galaxy Note 10, và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy S và Note trong tương lai:

– Word
– PowerPoint
– Excel
– Outlook
– OneDrive
– LinkedIn
– Your Phone Companion

Tích hợp chặt hơn với Microsoft

Your Phone trên Galaxy Note 10 được tích hợp với khu vực Quick Actions trên Notification Center, mang lại khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng đến dịch vụ Your Phone. Khi người dùng chọn biểu tượng này, kết nối giữa điện thoại và PC sẽ được kích hoạt.

OneDrive cũng được tích hợp vào ứng dụng Samsung Gallery, cho phép người dùng tự động sao lưu và xem ảnh trên OneDrive từ ứng dụng Gallery của Samsung thay vì phải làm mọi việc thông qua ứng dụng OneDrive riêng rẽ.Microsoft còn trang bị thêm một số tính năng mới cho ứng dụng Outlook trên Galaxy Note 10. Ví dụ, sắp tới Outlook sẽ hỗ trợ S-Pen, cho phép người dùng xem lướt qua các email trong inbox bằng cách lướt bút bên trên chúng, đồng thời trả lời email bằng cách viết thay vì gõ phím.

Các thiết bị và trải nghiệm Windows mới

Mối quan hệ đối tác giữa Microsoft và Samsung không chỉ xoay quanh Android. Microsoft nay sẽ làm việc chặt chẽ với Samsung để phát triển các sản phẩm khác, bao gồm các phần cứng PC chạy Windows mới, bắt đầu với chiếc Galaxy Book S.

 

 

 

 

Samsung còn phát triển một ứng dụng DeX dành riêng cho Windows 10, cho phép người dùng Galaxy sử dụng môi trường DeX mà không cần dock Dex riêng. Với ứng dụng này, mọi chiếc PC Windows 10 nay trở thành một dock DeX, và yêu cầu duy nhất để dùng môi trường DeX là một sợi cáp USB-C để kết nốii điện thoại với máy tính!

Trải nghiệm bán lẻ tốt hơn tại các cửa hàng Microsoft

Mối quan hệ giữa Microsoft và Samsung còn mở rộng ra các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến của Microsoft. Tại các cửa hàng này, bạn sẽ thấy các thiết bị Galaxy được quảng cáo song song với các sản phẩm Surface. Nếu bạn vào cửa hàng Microsoft và muốn sắm một chiếc điện thoại để dùng chung với Surface, Microsoft sẽ khuyến nghị bạn mua Samsung Galaxy.

Những điều nói trên là ở hiện tại, còn tương lai thì sao? Sẽ không ngạc nhiên nếu mối quan hệ đối tác này chỉ mới bắt đầu, và sẽ còn có nhiều sản phẩm nữa từ Samsung và Microsoft xuất hiện trong tương lai, được liên kết chặt chẽ với nhau hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *