" Nintendo Switch Lite ra mắt: 199.99$, lên kệ ngày 20/9 - ADComputer custom term paper

Nintendo Switch Lite ra mắt: 199.99$, lên kệ ngày 20/9

04/12/2019, 11:43
by adcomputer 04/12/2019, 11:43

 

Tổng quan

Ngày 10/7 vừa rồi, Nintendo đã công bố phiên bản rút gọn của chiếc Switch mang tên Switch Lite. Phiên bản này sẽ chỉ dùng được ở chế độ handheld và sẽ bị cắt một số tính năng. Tuy nhiên, theo mình không vì thế mà độ hot của Switch Lite sẽ giảm đi. Và hôm nay, hãy cùng mình đi tìm hiểu về chiếc máy chơi game mới nhất này nhé.

Khác biệt giữa Nintendo Switch và Nintendo Switch Lite

Như mình đã nói ở trên, Switch Lite là phiên bản cắt giảm của chiếc Switch đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì điều đó mà đương nhiên là 2 máy sẽ có những khác biệt rõ rệt. Khi nhìn vào chiếc máy này, điều đầu tiên bạn nhận ra, đó là Joycon không thể tháo rời. Cho nên, bạn chỉ có thể dùng Switch Lite trong chế độ Handheld mà thôi. Chưa kể, Switch Lite còn không tương thích với dock Switch nữa. Các Joycon tích hợp thì cũng không hỗ trợ HD Rumble và Camera chuyển động hồng ngoại nữa. Điều này chắc chắn sẽ làm phật ý một số lượng fan trung thành của Nintendo. Nhưng theo mình, những hy sinh đó là cần thiết để kéo mức giá của chiếc máy này xuống.

Nintendo 1

Thông số của Nintendo Switch Lite

Về mặt thông số, thì Switch Lite cũng khác rất nhiều so với Switch bản thường. Chiếc Switch Lite sẽ nhỏ hơn, ở mức 208.3 x 91.4 x 15.2mm, khiến cho nó dễ dàng bỏ túi hơn. Kích cỡ màn hình cũng nhỏ hơn, ở mức 5.5 inch (so với 6.2 inch trên Switch thường), có hỗ trợ cảm ứng. Điểm tương đồng duy nhất giữa 2 máy là cùng có độ phân giải màn hình là 720p.

Như mình đã nói ở trên là Joycon trên chiếc Switch Lite không thể tháo rời. Chính vì thế, Nintendo đã trang bị D-pad riêng biệt cho Switch Lite ở phần Joycon bên trái. Đây lại là cái hay bởi vì Switch thường không có D-Pad riêng biệt ở vị trí đó do Joycon có thể tháo rời.

Nintendo 2

Về mặt phần cứng, nhiều khả năng Switch Lite vẫn sẽ dùng CPU Nvidia Tegra, nhưng Nintendo vẫn chưa xác nhận điều này. Mình thì nghĩ rằng, kể cả là cắt giảm thì cấu hình cũng phải cắt giảm luôn. Chúng ta chỉ còn cách là chờ đến khi lên kệ để có thể kiểm chứng. Về thời lượng pin, Nintendo tuyên bố Switch Lite sẽ có thời lượng pin từ 3-7 tiếng, tùy vào game bạn chơi. Thông số này có vẻ khá hơn so với thời lượng chỉ từ 2,5-6,5 tiếng của chiếc Switch thường. Khá là ấn tượng phải không nào?

Switch Lite sẽ tương thích với tất cả các game hỗ trợ chế độ Handheld. Nếu bạn chơi các tựa game cần điều khiển rời, thì Switch Lite vẫn sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua điều khiển rời từ bên ngoài cùng 1 đống sạc đi kèm với chúng nữa.

Ngày lên kệ và giá bán

Nintendo Switch Lite sẽ lên kệ vào ngày 20/9 tới đây, với 3 màu: vàng, xám và xanh da trời. Kèm theo đó sẽ là một phiên bản đặc biệt “Zacian and Zamazenta Edition” dành cho fan Pokemon Sword&Shield. Giá bán ra dự kiến sẽ là 199.99$ (khoảng 4,63 triệu đồng)

Lời kết

Để tổng kết lại, mình thấy chiếc Nintendo Switch Lite rất đáng để đầu tư. Tất nhiên nó không có full tính năng như Switch bình thường, nhưng với mức giá như trên mà hiệu năng không khác gì Switch thường, thì chúng ta không còn gì để mà chê bai nữa. Chưa kể, tiết kiệm được 100$ cũng khá ngon khi mà bạn chỉ chơi kiểu cầm tay mà không chiếu lên TV.

*Chú thích: Nghĩa của các thuật ngữ trong bảng so sánh:

  • Dimensions: Số đo 3 vòng
  • Weight: Cân nặng
  • Battery Life: Thời lượng pin
  • IR Motion Camera: Camera chuyển động hồng ngoại.
  • Touch Screen: Màn hình cảm ứng
  • Gaming Modes: Chế độ chơi

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *