" mini PC NUC – dòng mini PC đã góp phần không nhỏ vào custom term paper

mini PC NUC – dòng mini PC đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Việt Sử Kiêu Hùng

10/12/2019, 14:56
by adcomputer 10/12/2019, 14:56

mini PC trong Sáng tạo chỉ với bản lĩnh con người thôi là chưa đủ, thiết bị cũng rất quan trọng

INTEL CAMPUS TOUR là một sự kiện dành cho sinh viên tại khuôn viên trường Đại Học Quốc Tế Thủ Đức do Intel tổ chức. Đồng hành cùng Intel trong sự kiện này là GEARVN và Phong Vũ, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới.

mini-PC
mini PC

Đặc biệt Intel còn mời đại diện của nhóm phát triển dự án Việt Sử Kiêu Hùng – họa sĩ Lê Vũ Quang để chia sẻ nhiều điều thú vị, từ thị trường phim hoạt hình điện ảnh của Việt Nam hiện tại cho đến những bước đi của nhóm Việt Sử Kiêu Hùng để tạo tiền đề cho những tác phẩm Animation của lớp trẻ Việt về sau.

Đoạn phim cực chất mà Việt Sử Kiêu Hùng đã chia sẻ trong sự kiện mini PC:

Việt Sử Kiêu Hùng và hành trình gian nan

Đến với INTEL CAMPUS TOUR, anh Lê Vũ Quang – họa sĩ trụ cột đã làm nên linh hồn của Việt Sử Kiêu Hùng – đã chia sẻ rằng vì là một dự án phi lợi nhuận nên những bước đi đầu tiên của nhóm là rất khó khăn.

Một bộ phim điện ảnh Việt Nam hiện nay thường được đầu tư từ 10 đến 50 tỉ đồng, tuy nhiên với một bộ phim hoạt hình đạt chuẩn để công chiếu thì mức kinh phí phải đội lên cao hơn rất nhiều, thường thì sẽ phải lên đến mức 100 tỉ đồng. Đối với một đoạn phim dài 22 phút của Việt Sử Kiêu Hùng như “Tử chiến thành Đa Bang – Hồi 2: SẮT” đã yêu cầu cả một ê kíp 30 người làm việc toàn thời gian trong vòng 4 tháng. Và kinh phí cho một đoạn phim như vậy sẽ nằm trong khoảng 2 đến 3 tỉ đồng. Có thể thấy để có được những thành tựu nhất định như ngày hôm nay, đội ngũ Việt Sử Kiêu Hùng đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết.

mini-PC
mini PC

Anh Quang cho biết trước đây khi chưa nhận được tài trợ, anh đã phải dùng chính dàn PC của mình để thực hiện quá trình render cho các video, mỗi 1 phút trong video sẽ mất khoảng 24 giờ để render. Máy luôn trong tình trạng bị quá tải và thường xuyên bị lỗi, khiến cho cả quá trình render trở nên vô ích.

mini-PC
mini PC

Lúc được mình đặt câu hỏi về vật tư và trang thiết bị để hoàn thành những Video trong dự án, anh Quang đã chia sẻ như thế này: Sau khi theo đuổi dự án được khoảng 1 năm và thiệt hại mất vài chục triệu đồng do máy tính hỏng trong quá trình render thì nhóm đã được Intel tài trợ một dàn PC có CPU Intel Core i9 và một chiếc mini PC NUC Hades Canyon để làm việc. Chính những món quà này từ Intel đã làm cho công việc của họ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

Intel NUC – Nhỏ nhắn nhưng đắc lực

Từ khi được Intel tài trợ chiếc mini PC Intel NUC, công việc của Quang và nhóm anh đã trở nên trôi chảy. Nếu như dàn PC Core i9 cực kỳ mạnh mẽ và ổn định trong việc render thì NUC chính là người bạn đồng hành nhỏ gọn nhưng cũng cho hiệu năng đáng nể. Nó giúp anh rất nhiều trong việc tạo nên những hình ảnh đầu tiên để làm nguồn nguyên liệu chủ đạo khi cả nhóm bắt tay vào làm một tác phẩm.

mini-PC
mini PC

Nói về Intel NUC Hades Canyon, anh Quang tỏ ra rất hài lòng những ưu điểm vượt trội của nó so với phần còn lại:

  • Chiếc mini PC này cực kỳ nhỏ gọn, rất dễ dàng mang theo bên mình.
  • Cấu hình của NUC Hades Canyon cực kỳ mạnh mẽ, không chỉ phục vụ tốt nhu cầu về chơi game như mục đích thiết kế của nó mà còn cực kỳ tiện lợi cho công việc.
  • NUC được Intel tối ưu hóa cực tốt, nó tiết kiệm điện, yên tĩnh và ít tỏa nhiệt khi vận hành.

Theo mình được biết từ intel thì những chiếc mini PC NUC do là “gà nhà” của Intel nên được tối ưu hóa rất tốt về hiệu suất năng lượng. Một chiếc NUC thường có mức TDP chỉ bằng khoảng một nửa so với một chiếc PC có cùng hiệu năng. Một văn phòng nếu sử dụng toàn bộ máy tính NUC thay vì desktop thông thường sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về điện năng.

mini-PC
mini PC

Những chiếc NUC với mức cấu hình phù hợp sẽ luôn đem lại lợi ích về kinh tế cao hơn nhiều so với một dàn PC cùng hiệu năng. Chúng đơn giản, tin cậy, gọn gàng, tiết kiệm và cực kỳ tiện lợi.

Không chỉ có vậy…

Không chỉ mang đến những chia sẻ của đại diện nhóm Việt Sử Kiêu Hùng, Intel cũng cộng tác với 2 đối tác là GEARVN và Phong Vũ để có thể đem đến nhiều không gian trải nghiệm và các hoạt động thú vị dành cho các bạn sinh viên tham gia sự kiện.

mini-PC
mini PC
visa casino

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *