" Intel NUC NUC7CJYH - ADComputer custom term paper

Intel NUC NUC7CJYH

11/12/2019, 15:00
by adcomputer 11/12/2019, 15:00

Intel NUC NUC7CJYH là gì?

Intel NUC NUC7CJYH là dòng máy tính Mini của Intel. Intel bán chúng dưới dạng kit hoặc dưới dạng máy hoạt động hoàn toàn. Các lựa chọn phần cứng khác nhau từ cấp độ cơ bản đến mức độ đam mê, sau này bao gồm bộ xử lý Intel Core i7-8890G. Thiết bị thử nghiệm của chúng tôi là Bộ công cụ Intel NUC NUC7CJYH, được cung cấp bởi bộ xử lý Intel Celeron J4005 .

J4005 là CPU máy tính để bàn 14nm dựa trên kiến ​​trúc Gemini Lake của Intel. J4005 là CPU lõi kép 10 W với tốc độ xung nhịp cơ bản 2.0 GHz có thể tăng lên tới 2,7 GHz khi được yêu cầu và có bộ đệm 4 MB. J4005 bao gồm Intel UHD Graphics 600 , GPU tích hợp có 12 đơn vị thực thi (EU).

Intel NUC NUC7CJYH
Intel NUC NUC7CJYH

NUC7CJYH đi kèm với bộ nguồn 65 W, giá treo VESA và tài liệu về Mini PC. Điều đáng ghi nhớ là Kit không bao gồm HĐH, RAM hoặc bộ nhớ trong.

Cấu tạo của Intel NUC NUC7CJYH 

NUC7CJYH được thiết kế bởi nhựa và kim loại.Sự kết hợp của các vật liệu giúp làm cho NUC7CJYH trông chất lượng và mang lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Mặt trên có lớp sơn bóng giúp nhanh chóng lấy dấu vân tay và vết xước nhỏ. Tấm dưới cùng được bảo đảm bằng bốn ốc vít nhỏ.

Việc tháo các nút này cho phép tấm dưới cùng bật ra và cho phép truy cập vào các thành phần bên trong. Intel bao gồm một giá treo VESA trong hộp, cho phép NUC7CJYH được gắn vào màn hình hoặc trên tường.

 

Intel NUC NUC7CJYH
Intel NUC NUC7CJYH

Các cổng được phân phối trên ba mặt, trong đó Intel đặt hầu hết ở phía sau thiết bị. Nhìn chung, có bốn cổng USB 3.0 Type-A và hai cổng HDMI. Mặt trước của thiết bị có hai cổng USB, giắc cắm tai nghe & micrô 3,5 mm và nút nguồn. Ở mặt sau, có hai cổng USB còn lại, hai cổng HDMI, cổng Ethernet Ethernet, đầu nối âm thanh quang và đầu nối nguồn.

Ngoài ra còn có đầu đọc thẻ SD và khe khóa ở phía bên trái. Sẽ thật tuyệt nếu Intel có cổng USB Type-C, với điều này được lưu cho các biến thể NUC đắt tiền hơn.

Hiệu suất của Intel NUC NUC7CJYH 

NUC7CJYH đủ mạnh cho các ứng dụng văn phòng đơn giản nhờ bộ xử lý cấp nhập cảnh và GPU tích hợp yếu.

Bộ xử lý

NUC7CJYH được cung cấp bởi Intel Celeron J4005, bộ xử lý lõi kép 10 W với bộ nhớ cache 4 MB. CPU có tốc độ xung nhịp cơ sở 2.0 GHz có thể tăng lên tới 2,8 GHz khi được yêu cầu. Không có hỗ trợ Hyper-Threading mặc dù vậy chỉ có hai luồng chạy song song. Hiệu suất của yếu tố giới hạn là TDP 10 W, cả CPU và GPU đều chia sẻ.

Intel NUC NUC7CJYH
Intel NUC NUC7CJYH

Vì vậy, trong khi CPU sẽ chạy ở tốc độ 2,6 GHz trong các bài kiểm tra căng thẳng chỉ dành cho CPU, thì nó giảm xuống còn 2,4 GHz khi chạy các bài kiểm tra căng thẳng CPU và GPU. Hiệu suất lõi đơn đã được cải thiện trên các thế hệ Celeron trước đó, nhưng người mua vẫn không nên mong đợi bất cứ điều gì tuyệt vời từ Celeron J4005.

Hiệu suất hệ thống

Đương nhiên, phần cứng được chọn để biến NUC7CJYH thành một máy hoạt động sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống. Một ổ cứng thông thường sẽ khiến hệ thống chạy chậm hơn so với nếu SSD được cài đặt thay thế. Đây là trường hợp cho RAM quá. Nhiều RAM hơn sẽ có lợi cho hiệu năng hệ thống lên đến một điểm tùy thuộc vào ứng dụng nào đang chạy.

Người dùng nhẹ có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt giữa RAM 8 GB và 16 GB, trong khi người dùng nặng hơn có thể làm được. Ngoài ra, sử dụng hai mô-đun RAM phù hợp sẽ cho phép chế độ hai kênh, giúp tăng hiệu suất nhẹ so với chế độ một kênh.

Chúng tôi đã trang bị cho thiết bị thử nghiệm của mình RAM 8 GB DDR4-2400 và SSD SanDisk. NUC7CJYH chỉ có khoang ổ đĩa 2,5 inch. Một khe M.2-2280 sẽ cho phép lắp đặt ổ SSD SATA và NVMe nhanh hơn, giúp cải thiện hiệu năng hệ thống hơn nữa.

Thiêt bị lưu trữ

Chúng tôi đã trang bị cho thiết bị thử nghiệm của mình một ổ SSD SanDisk Ultra II 240 GB, số model X41100RL. NUC7CJYH chỉ có khoang ổ đĩa 2,5 inch, nhưng điều này là đủ trong hầu hết các trường hợp sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ổ SSD trên ổ cứng truyền thống để có hiệu suất tốt hơn.

SanDisk Ultra II đạt được tốc độ truyền tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi, chứng minh rằng NUC7CJYH có phần cứng khá. Hãy coi thử nghiệm của chúng tôi ở đây là một hướng dẫn sơ bộ mặc dù kết quả sẽ thay đổi với các thiết bị lưu trữ khác nhau.

Card đồ họa

Các Intel Graphics UHD 600 xử lý đồ họa. GPU tích hợp có 12 EU và tốc độ xung nhịp từ 250 MHz đến 700 MHz. Hiệu suất đồ họa phụ thuộc vào tải CPU và dung lượng RAM được cài đặt. Hiệu năng tương đương với Intel HD Graphics 500, khiến UHD Graphics 600 chỉ phù hợp với những yêu cầu đơn giản nhất.

Tích cực, bộ giải mã video cập nhật có thể giải mã phần cứng và mã hóa video H.265, HEVC và VP9. Điều đáng chú ý là chúng tôi không thể để Netflix phát ở 4K, nhưng chúng tôi có thể khiến YouTube phát ở độ phân giải tối đa ở 3840×2160 ở 60 FPS.

Hiệu suất chơi game

Các Intel Graphics UHD 600 trong NUC7CJYH sẽ đấu tranh để chạy nhiều trò chơi. Nó không có khả năng chơi game thực sự nhưng có thể dễ dàng chơi các trò chơi dựa trên trình duyệt đơn giản.

 Tóm lại

Intel NUC7CJYH là một bộ Mini PC nhỏ gọn và tiết kiệm, là một đề xuất hấp dẫn cho công việc văn phòng nhờ giá rẻ. NUC7CJYH được trang bị bộ xử lý lõi kép Intel Celeron J4005 cơ bản và GPU tích hợp Intel UHD Graphics 600. Đó là giá trị ghi nhớ mục đích dự định của thiết bị mặc dù.

Giá cả phải chăng rất hấp dẫn, nhưng điều này phải trả giá bằng hệ điều hành, RAM và bộ nhớ trong. Đây sẽ là những chi phí bổ sung cần thiết có giá trị bao thanh toán khi xem xét NUC7CJYH.

Hiệu suất chỉ phù hợp cho các ứng dụng văn phòng đơn giản và trình duyệt Internet. NUC7CJYH thậm chí có thể giải mã và mã hóa 2160 p video nhờ Đồ họa Intel UHD 600. NUC7CJYH sẽ không phải là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn chơi trò chơi hoặc chạy các tác vụ chuyên sâu về đồ họa.

Nhìn chung, NUC Kit NUC7CJYH có hiệu năng hệ thống ấn tượng khi xem xét mức tiêu thụ năng lượng và thiết kế nhỏ gọn của nó.

Địa chỉ mua Intel NUC uy tín và chính hãng ở đâu?

– Intel Nuc được chi ra với nhiều cầu hình tương đương với các dòng chíp khác nhau như Celenor, Pentium, Core i3 tới Core i7 đáp ứng phù hợp mọi nhu cầu sử dụng của người Dùng
– Với chi phí chỉ từ trên 3 triệu đồng là có thể sắm ngay Intel NUC rồi ạ
– Các vị khách quý của chúng tôi liên hệ ngay phòng KDPP Cty A&D để được hỗ trợ và phục vụ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *