" PC mini Intel NUC NUC8i7HVK - siêu phẩm dành cho PUBG - ADComputer custom term paper

PC mini Intel NUC NUC8i7HVK – siêu phẩm dành cho PUBG

13/12/2019, 14:44
by adcomputer 13/12/2019, 14:44

Giới thiệu về PC mini Intel NUC NUC8i7HVK 

NUC8I7HVK Hades Canyon VR Gaming Mini PC từ NUC là một hệ thống mạnh mẽ nhỏ gọn cung cấp bởi một GHz Intel Core i7-8809G bộ xử lý quad-core 3.1 với card đồ họa rời AMD Radeon RX Vega M GH tích hợp trên một SoC cùng với bộ nhớ trong 4GB. Nó cũng có hai khe DDR4 SO-DIMM, hỗ trợ tối đa 32GB RAM 2400 MHz và hai khe M.2 cho các ổ lưu trữ. Tổng dung lượng bộ nhớ được cài đặt trên hệ thống này là 32 GB RAM cùng với SSD 256 GB.

NUC8i7HVK
NUC8i7HVK

Không giống như các hệ thống NUC khác, đồ họa AMD Radeon RX Vega chuyên dụng của hệ thống này đủ mạnh để chạy các ứng dụng VR và chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa. Hơn nữa, có sáu cổng video mà bạn có thể sử dụng để kết nối màn hình. Các tính năng tích hợp khác bao gồm Wi-Fi 5 (802.11ac), cổng Gigabit Ethernet kép, Bluetooth 4.2, đầu đọc thẻ SDXC và nhiều cổng USB. Hệ thống này có thể được gắn với một khung VESA tùy chọn.

Intel NUC Kit NUC8i7HVK là tên đầy đủ của chiếc PC nhỏ xinh nhưng đầy cá tính này. Sở hữu ngoại hình khá giống phiên bản NUC cũ mang tên Skull Canyon nổi web bật là chiếc đầu lâu cực ngầu
ở mặt trước. Cũng khá giống như những thông tin chúng tôi đã đưa kể từ khi Intel cho ra mắt Hades Canyon tại CES 2018, cỗ máy này sử dụng CPU Kabylake G với các mã lần lượt là
i7-8705G và i7-8809G với mức giá lần lượt là 21 và 25 triệu đồng.

Hiệu năng của NUC NUC8i7HVK

Để đong đếm được sức mạnh của vi xử lý Intel Core i7 8809G khi render các hình ảnh 2D. Chúng tôi sử dụng công cụ quen thuộc là Cinebench để thống kê được khả năng tinh toán của chiếc máy tính này với những tình huống sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp hay tác vụ encode/decode với phim ảnh.

Tuy là sinh sau đẻ muộn so với Kabylake nhưng có vẻ như vì đây là một vi xử lý dành cho các Mini PC nên không thể thực sự “bung lụa” như trên những PC thông thường được. Kết quả bài test dành cho i7 8809G vẫn thấp hơn so với i7 7700K một chút. Nhưng kết quả cũng đủ để những chiếc core i5 KabyLake khác phải ngước nhìn.

Với kết quả này, chúng ta có thể tự tin sử dụng Hades Canyon với các công việc liên quan đến thiết kế và xử lý đồ họa như Photoshop, CAD v.v. Ngoài ra thì chơi game với sức mạnh của CPU này thì cũng không phải là điều bận tâm.

NUC8i7HVK
NUC8i7HVK

Mảnh ghép Radeon RX Vega M GH là một ẩn số hết sức thú vị. Vô cùng hiếm thấy khi nào ai đại kình địch lại có thể ở chung trên một cụm vi xử lý như thế này. Sức mạnh của một chiếc Radeon Vega trên một CPU chúng ta đã được chiêm ngưỡng ở trên Raven Ridge nhưng lại không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên với Radeon RX Vega M ở trên những chiếc NUC này lại có cấu tạo hoàn toàn khác. Chính vì vậy chúng tôi mong đợi một hiệu năng vượt trội hơn trên những chiếc APU.

Quả nhiên là như vậy, điểm benchmark của Radeon RX Vega M GH trên Hades Canyon là rất cao. 23507 điểm hoàn toàn có thể sánh vai với các hệ thống đắt đỏ tương đương hiện nay là i7-7700k + GTX 1050Ti hay i5-7600k + GTX 1060 nhưng lại có độ cân bằng nhất định giữa hiệu năng của CPU và GPU. Chính vì thế,người sử dụng hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng chơi game của chiếc PC nhỏ bé này chứ không chỉ là bộ máy giải trí bình thường chơi game eSports nữa.

Ngoài ra, theo như thông tin của Intel thì đây vẫn chưa phải là driver tối ưu của hệ thống, chính vì vậy chúng ta có thể hi vọng một chiếc mini PC mạnh mẽ hơn cả
những gì chúng tôi đã trải nghiệm qua những bài test vừa qua.

NUC8i7HVK
NUC8i7HVK

Game Offline và PUBG trên Hades Canyon

Tuy chưa có bản driver hoàn thiện cho hệ thống nhưng chúng tôi vẫn có thể chơi game bình thường với hiệu năng cũng khá ấn tượng. Với tựa game hot như PUBG thì chúng tôi có thể chơi tương đối mượt với mức trên 40 fps ở High Setting và Ultra Setting. Với một chút tinh chỉnh các lựa chọn hình ảnh thì chơi mượt hơn với những mức setting thấp hơn là điều hoàn toàn có thể.

NUC8i7HVK
NUC8i7HVK

Còn với những tựa game có đồ họa 3D cao cấp hơn như Dying Light thì chúng tôi cũng chơi được bình thường. Chỉ có điều là phải hạ cấu hình của trò chơi này xuống mức medium và tắt hoàn toàn các hiệu ứng chỉ dành cho card đồ họa Nvidia.

NUC8i7HVK
NUC8i7HVK

Tống kết:

Không rõ bằng cách nào mà Intel và AMD có thể kết hợp được với nhau như vậy nhưng rõ ràng là họ đã có thành tựu riêng từ những mảnh ghép bất ngờ này.Khả năng cơ động, kích thước nhỏ gọn cũng như sức mạnh ấn tượng đến từ bên trong xứng đáng để nó có một chỗ đứng trong lần vinh danh các sản phẩm công nghệ ấn tượng trong tuần này của chúng tôi.

Mua hàng ở đâu uy tín và chính hãng?

– Intel Nuc được chi ra với nhiều cầu hình tương đương với các dòng chíp khác nhau như Celenor, Pentium, Core i3 tới Core i7 đáp ứng phù hợp mọi nhu cầu sử dụng của người Dùng
– Với chi phí chỉ từ trên 3 triệu đồng là có thể sắm ngay Intel NUC rồi ạ
– Các vị khách quý của chúng tôi liên hệ ngay phòng KDPP Cty A&D để được hỗ trợ và phục vụ

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *