" Nvidia chọn Samsung làm đối tác sản xuất GPU Ampere - ADComputer custom term paper

Nvidia chọn Samsung làm đối tác sản xuất GPU Ampere

04/12/2019, 11:29
by adcomputer 04/12/2019, 11:29

Vâng, bạn không hề nghe nhầm đâu. Nvidia chọn Samsung làm đối tác chính thức để tiến hành sản xuất GPU Ampere sắp ra mắt của mình!

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi RTX Super chính thức ra mắt. Cụ thể, Nvidia sẽ “mượn” của Samsung tiến trình 7nm EULV để sản xuất các GPU Ampere, thay vì nhờ cậy vào đối tác lâu năm TSMC.

Nvidia chọn Samsung 1

Theo tờ Nhật báo Hàn Quốc, thông tin trên được tiết lộ bởi ông Yoo Eung-joon, lãnh đạo Nvidia Hàn Quốc trong một buổi họp báo kín. Tại sao lại là một buổi họp báo kín? Đơn giản là vì các GPU Turing hiện nay của Nvidia vẫn do TSMC sản xuất. Công bố sự hợp tác mới công khai vào thời điểm này sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Tới đây, mình cứ tự hỏi rằng, tại sao Nvidia lại “ly dị” với TSMC, trong khi tiến trình 7nm của họ đang rất mạnh? Tiến trình 7nm của TSMC mạnh tới nỗi được cả Apple và AMD tin dùng. Vậy cớ sao Nvidia lại bỏ? Hiện tại, có 1 giả thuyết duy nhất, đó là Samsung đã “đi đêm” với Nvidia.

Kiến trúc Ampere dự kiến sẽ ra mắt vào 2020, thay thế cho kiến trúc Turing. Ngoài thông tin trên ra thì mình chưa biết được gì thêm. Có thể, chúng ta sẽ phải chờ tới SIGGRAPH 2019 để biết thêm.

Cập nhật thêm: Phó giám đốc điều hành của Nvidia, Deborah Shoquist, nói rằng, những thông tin trên đã sai lệch 1 phần. Thay vì bỏ TSMC để dùng Samsung, giờ đây cả TSMC và Samsung sẽ hợp sức để sản xuất GPU Ampere 7nm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *