" RTX 2080 Ti Super có thể sẽ không thành hiện thực - ADComputer custom term paper

RTX 2080 Ti Super có thể sẽ không thành hiện thực

06/12/2019, 09:51
by adcomputer 06/12/2019, 09:51

 

Tổng quan

Từ khi dòng RTX Super mới chỉ là tin đồn, chúng ta đã mong rằng sẽ có phiên bản RTX 2080 Ti Super. Tuy nhiên, có thể ước muốn đó sẽ không thành hiện thực. Vậy, nguyên nhân do đâu?

RTX 2080 Ti Super 1

Tất cả bắt nguồn vào 1 tháng trước qua 1 post của chuyên trang Wccftech. Ngoài một số sai lệch về mã GPU, còn lại các thông tin đó khá là chính xác. Trong bài đó còn có thông tin về phiên bản Super của RTX 2080 Ti nữa. Nhưng theo một số nhà báo, thông tin đó không còn chính xác nữa. Cũng trong một bài phỏng vấn của chuyên trang TweakTown, đại diện của Nvidia nói rằng “sẽ không có phiên bản Ti Super nào được tung ra”. Hiện vẫn chưa biết vị đại diện đó đang nói sự thật hay chỉ nói vậy để tung hỏa mù.

Lý do để không ra mắt

Theo mình, có 2 lý do để khiến Nvidia tung ra RTX 2080 Ti Super. Thứ nhất đó là AMD cho ra sản phẩm mạnh hơn RTX 2080 Ti. Thứ 2 đó là Nvidia quyết định “khai tử” Titan RTX. Theo mình, khả năng thứ nhất là có thể xảy ra hơn cả. AMD vẫn đang ở vạch xuất phát trong quá trình tận dụng Navi và có thể các mẫu card Navi tiếp theo mạnh hơn dòng RX 5700 sẽ ra mắt. Nhưng theo một số tin đồn, thì RTX 2080 Ti Super dự kiến có hiệu năng mạnh bằng, thậm chí còn hơn cả Titan RTX. Và nếu ra mắt, thì chắc chắn 2080 Ti Super sẽ làm ảnh hưởng tới doanh số của dòng Titan. Và Nvidia không thích điều đó chút nào.

RTX 2080 Ti Super 1

Bảng thông số kỹ thuật của dòng RTX Super

Lời kết

Cho dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng vẫn có quyền mong mỏi, phải không nào? Tuy vậy, khả năng để chuyện này xảy ra là rất khó. Chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem có “cầu được ước thấy” hay không. Nếu các bạn còn có lý do nào để lý giải cho việc này, hãy để lại ở phần comment bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *