" Card đồ hoạ bí ẩn của AMD đánh bại RTX 2080Ti - ADComputer custom term paper

Card đồ hoạ bí ẩn của AMD đánh bại RTX 2080Ti

06/02/2020, 16:29
by adcomputer 06/02/2020, 16:29

Card đồ hoạ bí ẩn của AMD đánh bại RTX 2080Ti

Chiếc card đồ hoạ RTX 2080Ti đã đứng top card đồ hoạ gaming mạnh nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên, vừa có báo cáo thấy rằng một thiết bị đồ hoạ không tên của AMD đã chiếm vị trí số 1 trên OpenVR benchmark với số khung hình 103.3 fps. Trong khi đó, RTX 2080Ti chỉ đạt trung bình 80 fps với cùng thiết lập, kém 30% so với GPU bí ẩn kia.

Nhưng trước khi bạn reo hò cổ vũ cho AMD, hãy cùng điểm lại một vài thứ: card đồ hoạ bí ẩn được gắn cùng với mẫu thử của vi xử lí mobile Ryzen 7 4800H, vốn có GPU tích hợp. Một GPU mà phần mềm nhận là AMD Radeon Graphic. Khó có thể nói đây là tên chính xác, nên nếu phần mềm nhận đúng thì có thể chúng ta đang thấy AMD GPU mới thật sự.

Mặt khác, tất cả các GPU rời của AMD được nhận là AMD Radeon RX trong quá khứ. Viễn cảnh có khả năng cao nhất là benchmark đã nhận tên GPU tích hợp chứ không phải là GPU rời đã chạy benchmark kia.

Vì bài test chạy CPU sắp ra mắt của AMD, cũng hợp lí khi nhận định rằng AMD đang thực hiện bài test. Tuy nhiên tại sao AMD lại bắt cặp 1 card đồ hoạ khủng với 1 CPU laptop yếu đuối ? Tại sao AMD lại chạy 2 sản phẩm thử nghiệm với nhau để tăng khả năng xảy ra lỗi ?

 

RTX 2080Ti

Chỉ có GPU của Nvidia mới có thể đạt được sức mạnh này trong thời gian gần đây, rất có thể đây là mẫu thử Ampere. Và như mọi lần, các GPU của Nvidia luôn lộ điểm benchmark trước khi ra mắt. Nếu họ muốn che dấu để gây tò mò thì còn gì tuyệt hơn là test cùng APU mẫu của AMD, thứ vốn được AMD gửi đi rất nhiều.

Đương nhiên cách thực hiện loằng ngoằng như thế là không cần thiết cho một kết quả benchmark. Có các cách đơn giản hơn như là gán cho GPU một mã nhận diện khác.

Thực sự mà nói, không có giả thiết nào là phù hợp nhất. Thậm chí card đồ hoạ đó cũng có thể là Intel Xe, nhưng điều quan trọng là chúng ta sẽ có một GPU rất mạnh để mong chờ trong năm 2020.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *