" Intel đang thử nghiệm SSD PCIe 4.0… bằng CPU của AMD - ADComputer custom term paper

Intel đang thử nghiệm SSD PCIe 4.0… bằng CPU của AMD

06/02/2020, 14:44
by adcomputer 06/02/2020, 14:44

Intel đang thử nghiệm SSD PCIe 4.0… bằng CPU của AMD

AMD là công ty đầu tiên có CPUMainboard hỗ trợ PCIe 4.0 với Ryzen thế hệ thứ 3. Khi mới được ra mắt việc nâng cấp từ PCIe 3.0 của Intel chủ yếu là để khoe thông số, nhưng đến hiện tại đã có một loạt SSD PCIe 4.0 ra mắt với tốc độ gần gấp đôi thế hệ trước. Dù bộ phần CPU của Intel có thể không cho đó là vấn đề nghiêm trọng, bộ phận lưu trữ hiển nhiên đứng ngồi không yên.

Kỹ sư marketing của Intel – Frank Ober đã đăng tweet rằng Intel sẵn sàng gửi các mẫu SSD PCIe 4.0 cho các nhà phát triển. Nhưng các nhà phát triển thì cần có CPU PCIe 4.0 để có thể tận dụng hết lợi thế của các mẫu mới.

 

Vào tháng 9 năm 2019, Intel xác nhận đang phát triển Alder Stream SSD, một bản nâng cấp cho Intel Optane sử dụng công nghệ 3D XPoint thế hệ thứ hai. 3D XPoint thường được quảng bá là nơi chuyển tiếp giữa RAM và ổ cứng. So về giá tiền trên 1GB thì chúng rẻ hơn nhiều so với RAM cùng độ trễ, nhưng tốc độ như SSD làm chúng không thể thay thế RAM.

Thế hệ tiếp theo của XPoint tập trung vào việc tăng tốc độ, theo lời Intel. Nhưng nếu họ muốn tăng tốc gấp đôi hoặc gấp ba như Micron đã làm thì họ cần hoặc là gấp đôi số làn PCIe (điều chẳng ai muốn) hoặc nâng cấp lên PCIe 4.0, vốn có băng thông gấp đôi PCIe 3.0.

Intel muốn tích hợp hỗ trợ PCIe 4.0 vào kiến trúc mới trên nền tảng 10nm, nhưng họ đã hoãn lại tiến trình này nhiều năm nay. Hiện nó đã được lên lịch đi vào sản xuất cuối năm 2020, nếu may mắn chúng ta có thể thấy các CPU hỗ trợ PCIe 4.0 của Intel vào đầu năm 2021. Trong lúc đó, không có cách nào khác là mua các CPU AMD để sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *