" Tại sao MacBook Pro bị cấm mang lên máy bay? Cách kiểm tra máy bạn có dính lỗi hay không - ADComputer custom term paper

Tại sao MacBook Pro bị cấm mang lên máy bay? Cách kiểm tra máy bạn có dính lỗi hay không

10/12/2019, 16:03
by adcomputer 10/12/2019, 16:03

Thông tin về việc một số đời MacBook Pro gặp lệnh cấm mang lên các chuyến bay ở Việt Nam đang khiến khá nhiều người bất ngờ, nhưng thực chất nó đã được ban hành ở nhiều nước khác trên thế giới sau vụ nổ MacBook đầu tiên được “tố” vào cuối tháng 5. Và chỉ cần vài phút, người dùng kiểm tra được mình có đang nằm trong diện nguy hiểm và rủi ro bởi lỗi pin MacBook Pro hay không.

Cách kiểm tra Macbook Pro của bạn

Theo chỉ thị, các mẫu Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 mới thuộc danh sách cần thu hồi. Trong trường hợp bạn có sử dụng MacBook Pro 15 inch nhưng không chắc chắn rõ ràng thời điểm sản xuất và bán ra lần đầu, hãy làm theo những bước sau:

  • Vào biểu tượng Apple ở góc trái bên trên và chọn “About This Mac”. Thông tin của máy được hiển thị trong phần “About This Mac” này.Chọn copy phần Serial Number tại đây.
  • Truy cập website riêng của Apple tại đây để kiểm tra và đối chiếu thông tin. Hãy copy số Serial Number của máy hiển thị trong phần “About This Mac” và điền vào phần còn trống.
  • Sau khi thực hiện xong, Apple sẽ thông báo kết quả cuối cùng về giải pháp bắt buộc thay pin hay không.

Trong trường hợp MacBook Pro của bạn trong đợt hàng rủi ro, hãy tìm gặp cơ sở dịch vụ ủy quyền chính thức của Apple. Nếu cách trên không khả thi với vị trí địa lý của bạn, hãy gửi email cho ban hỗ trợ khách hàng của Apple để được tư vấn chính xác nhất. Hiện tại, Việt Nam chưa có Apple Store chính thức, nhưng đã xuất hiện các điểm ủy quyền dịch vụ có chứng nhận từ Apple, có đầy đủ phụ kiện và trình độ thay sửa hợp lệ.

Lý do MacBook Pro bị cấm mang lên máy bay

Lý do MacBook Pro bị cấm xuất phát từ một vụ nổ MacBook trong nhà DJ có nickname White Panda tại Mỹ. Theo chia sẻ trên diễn đàn Reddit vào những ngày cuối tháng 5/2019, anh đã tự tay đăng tải video chiếc MacBook Pro của mình đang nghi ngút khói.

My MacBook Pro exploded and burst into flames from apple

 

Được biết, không có ai bị thương trong tai nạn này nhưng sàn nhà đã bị hư hỏng một phần do nhiệt độ quá nóng. Có thể thấy phần gỗ lát bị “nướng” đen kịt một mảng, chứng tỏ mức nhiệt tỏa ra là rất lớn, có thể phát thành vụ nổ to bất cứ lúc nào.

Chiếc MacBook đã được White Panda đem đến Apple Store để giải quyết và được thu nhận sửa chữa. Sau cùng, Apple đã thừa nhận các mẫu MacBook Pro được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có thể gặp lỗi pin quá nhiệt, dẫn đến phát nổ hoặc bốc cháy, từ đó tiến hành chương trình thu hồi và sửa chữa thay pin lỗi miễn phí cho khách hàng có nhu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *