" Tổng thống Trump dọa đánh thuế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc mới nhất 2019 - ADComputer custom term paper

Tổng thống Trump dọa đánh thuế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc mới nhất 2019

06/12/2019, 10:50
by adcomputer 06/12/2019, 10:50

Tổng thống Trump dọa đánh thuế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Trong một loạt Tweet vào hôm nay, Tổng thống Trump dọa đánh thuế mới nhằm vào Trung Quốc. Loạt đánh thuế đó có sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9.  Còn 300 tỉ đô hàng hóa chưa bị đánh thuế cũng sẽ bị đánh thêm 10% khi chúng được nhập vào Mỹ. Đây quả là tin không vui đối với các công ty có nhà máy tại Trung Quốc. Trong số đó, Apple là sẽ không vui hơn cả. Vì tới ngày 1/9, chắc chắn các sản phẩm Apple sẽ tăng giá chóng mặt.

Tổng thống Trump dọa đánh thuế
Tổng thống Trump dọa đánh thuế

5 giây dành cho quảng cáo :>

Công ty ADcomputer chuyên cung cấp thiết bị IT hàng đầu VN rất mong các bạn ủng hộ chúng tôi ạ,chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

 

Tổng thống Trump: “Có thể đánh thêm 25%”

Tất cả sự việc trên bắt nguồn từ 2 dòng Tweet của ngài Tổng thống:

Tổng thống Trump dọa đánh thuế
Tổng thống Trump dọa đánh thuế

Cận cảnh đoạn tweet của Tổng thống Trump

Và sau 2 đoạn tweet đó, thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái khủng hoảng. Sáng thì đang trên đà tăng, nhưng chỉ sau 2 đoạn tweet thì lại tụt dốc không phanh.

Tổng thống Trump dọa đánh thuế
Tổng thống Trump dọa đánh thuế

Toàn cảnh thị trường chứng khoán sau đoạn tweet trên

Phố Wall đã bị bất ngờ trước bước đi mới của ông chủ Nhà Trắng. Các chỉ số vẫn tuột dốc không tăng lên được, mặc dù các cuộc đàm phán đang diễn ra khá suôn sẻ.

Tác động tới Apple

Cổ phiếu Apple đã giảm mạnh sau động thái bất ngờ của ông Trump. Theo đó, 2% giá trị vốn hóa của Apple đã bị “bay màu” trong phiên giao dịch vừa qua, xóa sạch mọi mức tăng trưởng nó đạt được trước đó.

Các nhà máy lắp ráp sản phẩm của Apple hầu hết được đặt tại Trung Quốc. Động thái trên của ông chủ Nhà Trắng có thể làm giá sản phẩm của Apple tăng lên. Tuy nhiên, chưa thể xác nhận sản phẩm nào của Apple có thể chịu ảnh hưởng vì mức thuế quan mới của ông Trump.

Tổng thống Trump dọa đánh thuế
Tổng thống Trump dọa đánh thuế

Các hãng công nghệ, trong đó có Apple, đã kịch liệt phản đối quyết định này. Trong ảnh: CEO Apple, Tim Cook

CEO Tim Cook hồi tuần trước cũng nhấn mạnh các sản phẩm Apple được sản xuất ở khắp nơi trên thế giới. Đó là bản chất của chuỗi cung ứng toàn cầu. Lớn hơn, ông Cook cho rằng đó có thể là cả tương lai của thế giới.

Apple thường phản đối chính sách thuế của ông Trump. Tim Cook cũng đã chỉ ra rằng: Đánh thuế là một cách tiếp cận sai lầm với Trung Quốc. Và rất có thể, Apple sẽ chuyển nhà máy tới Việt Nam hoặc Ấn Độ, để tránh lệnh trừng phạt của ông Trump.

Với đà này, mình nghĩ chúng ta nên tạm biệt giấc mơ iPhone giá rẻ thôi.

 

Hẹn sớm gặp lại các bạn ở trang chủ của ADcomputer ạ 😀

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *