" Trang bị đồng hồ định vị trẻ em giúp cứu nguy cho con của bạn - ADComputer custom term paper

Trang bị đồng hồ định vị trẻ em giúp cứu nguy cho con của bạn

09/12/2019, 15:23
by adcomputer 09/12/2019, 15:23

Một chiếc đồng hồ định vị trẻ em nên là món đồ các bậc cha me nên trang bị cho con của mình. Ngoài khả năng theo dõi vị trí tức thời, đồng hồ cho trẻ em còn có nút gọi khẩn cấp, đàm thoại hai chiều và ghi âm từ xa. Từ đó bạn sẽ chăm sóc và bảo vệ con yêu một cách hoàn hảo nhất.

Đồng hồ định vị trẻ em là gì?

Thiết bị giúp giám sát trẻ em bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam khoảng cuối 2015 và phổ biến từ giữa năm 2016, tuy nhiên nhiều người còn khá lạ lẫm.

Có nhiều thiết kế nhưng hầu hết những chiếc đồng hồ đều có một màn hình hiển thị thông tin đơn giản, 3 đến 5 nút bấm, một khe cắm SIM và khả năng chống nước. Chức năng chính và quan trọng nhất là thiết bị định vị trẻ em. Nhờ đó bố mẹ có thể biết được chính xác con mình đang ở đâu, có đi lạc hay không… Đồng hồ sử dụng 3 hình thức định vị là định vị GPS, Wifi và GSM.

Dù một số tính năng không hoạt động tốt như quảng cáo, ví dụ: định vị không chính xác tuyệt đối, loa thoại chất lượng không cao, nhưng đồng hồ trẻ em vẫn được coi là thiết bị hữu dụng với các bậc phụ huynh bởi những lý do sau:

Đàm thoại hai chiều, gửi nhận tin nhắn thoại

Chiếc đồng hồ thông minh trẻ em này còn có thể sử dụng như chiếc điện thoại di động có thể nhắn tin và nghe gọi. Do đó, nếu bố mẹ không muốn sắm điện thoại riêng thì hoàn toàn có thể chọn mua những sản phẩm này để liên lạc với con.

Các phím bên cạnh đồng hồ đều có thể gán số điện thoại của bố mẹ để trẻ bấm gọi ngay khi cần. Ngoài ra, đồng hồ cho trẻ luôn có một nút khẩn cấp SOS, đồng hồ sẽ tự động gọi cho tất cả các số điện thoại của người thân đã cài đặt sẵn cho đến khi có một số bắt máy.

Sản phẩm cũng có thể gửi và nhận tin nhắn thoại với máy có cài đặt phần mềm của bố mẹ. Phụ huynh cũng có thể bấm lệnh ghi âm từ xa, đồng hồ sẽ tự động thu lại các âm thanh xung quanh và gửi về điện thoại.

Định vị từ xa, lưu lịch sử di chuyển

Khi trẻ trong lớp hoặc các khu vui chơi trong nhà, đồng hồ sẽ chuyển qua định vị bằng cách dựa vào vị trí của các bộ phát Wi-Fi ở gần. Với các khu vực trung tâm thành phố có nhiều Wi-Fi hoạt động, độ chính xác rất cao, tốc độ trả về nhanh. Kém chính xác nhất là sử dụng mạng điện thoại di động, sai số có thể lên tới hàng trăm mét tùy vào số lượng trạm phát sóng xung quanh.

Phần mềm riêng cài sẵn trên điện thoại bố mẹ sẽ giúp định vị thời gian thực với đồng hồ của trẻ, lưu lại lịch sử di chuyển trong ngày. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập các vùng an toàn và gửi cảnh báo khi đồng hồ này có vị trí ngoài vùng đã thiết lập.

Cảnh báo pin yếu, tháo đồng hồ và nhịp tim bất thường

Đây là một trong những chức năng quan trọng được tích hợp trong chiếc đồng hồ điện tử trẻ em để cha mẹ có thể bảo vệ con mình từ xa. Chức năng cảnh báo khi trẻ gặp nguy hiểm cần thông báo cho bố mẹ biết thường được thiết kế bằng nút báo khẩn cấp SOS. Do vậy, mọi dữ liệu truyền tin từ chiếc đồng hồ định vị này sẽ được báo đến ứng dụng theo dõi trẻ của bố mẹ. Bố mẹ sẽ biết được vị trí trẻ đang ở và kịp thời xử lý.

Tính năng đo nhịp tim và cảnh báo nhịp tim bất thường chỉ xuất hiện trên một số mẫu đắt tiền hơn khoảng 2 đến 3 triệu đồng và tính năng này cũng khá tốn pin. Thời lượng sử dụng của đồng hồ từ 3 đến 5 ngày tùy loại và đều có cảnh báo khi pin yếu. Ngoài ra, hầu hết đồng hồ hiện nay đều có cảm biến giúp gửi cảnh báo đến điện thoại bố mẹ nếu trẻ tháo đồng hồ ra khỏi tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *