" Máy tính bị lỗi icon hướng dẫn khắc phục custom term paper

Máy tính bị lỗi icon hướng dẫn khắc phục 100% thành công

18/12/2019, 10:58
by adcomputer 18/12/2019, 10:58

Máy tính bị lỗi icon trên desktop win 10, icon trên taskbar chuyển thành tờ giấy trắng, shortcut bị hỏng trên taskbar, mất icon trên taskbar, lỗi mất icon trên desktop win 7,… tất cả những lỗi này khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng máy tính. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên như thế nào?

Máy tính bị lỗi icon ư … bỗng một ngày, khi bạn khởi động máy tính lên các biểu tượng (icon) bỗng nhiên biến thành tời giấy trắng hoặc bị biến mất luôn khỏi màn hình nền. Bạn giật mình hoảng hốt bởi mọi biểu tượng trên màn hình chính đều mất hết chỉ còn trơ lại hình nền desktop?

Bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân và cách khắc phục máy tính bị lỗi icon như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của adcomputer để có được lời giải cho tình trạng này nhé!

1. Khắc phục lỗi máy tính mất hết biểu tượng icon trên màn hình:

Nếu bạn là một người sử dụng máy tính thường xuyên thì chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải sự cố máy tính bị lỗi icon trên màn hình desktop. Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do trong quá trình sử dụng máy tính bạn vô tình chọn chức năng ẩn toàn bộ Icon hoặc do lỗi file cache quản lý icon.

Lỗi máy tính mất hết biểu tượng icon trên màn hình máy tính xảy ra do ai đó vô tình tắt tính năng hiển thị biểu tượng trên màn hình desktop. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần bật lại tính năng này là được. Cách bước thực hiện cụ thể như sau:

Cách 1: Thao tác khi vẫn còn thanh Taskbar bên dưới màn hình

  • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP: Bạn kích chuột phải lên màn hình nên Desktop | Chọn Arrange Icon By | Kích chọn vào Show Desktop Icons
  • may-tinh-bi-loi-icon
  • Cách này cũng có thể áp dụng với lỗi biểu tượng icon trên desktop win 10, win 7, 8, 8.1: Bạn kích chuột phải lên màn hình nền Desktop | Chọn Views | Kích chọn vào mục Show desktop icons

may-tinh-bi-loi-icon

Cách 2: Thao tác khi cách 1 vô hiệu hoặc màn hình nền desktop mất cả thanh Taskbar

Trong trường hợp cách thứ nhất không thể mang lại hiệu quả bạn hoặc thanh Taskbar bên dưới màn hình nên không hiển thị thì bạn hãy thực hiện cách thứ 2 này nhé.

– Bước 1: Mở trình điều khiển Task manger bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete với Win XP (Win 7, win 8 và win 10 là tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc)

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 2: Tại cửa sổ Task manger bạn chọn File | Chọn Run new task.

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 3: Hộp thoại xuất hiện bạn nhập vào Explorer.exe | Nhấn Ok để hoàn thành.

may-tinh-bi-loi-icon

Lưu ý: Với cách này bạn chỉ có thể tạm thời khắc phục được lỗi icon trong lần làm việc hiện tại chứ không thể khắc phục triệt để được lỗi này.

Cách 3: Khắc phục lỗi mất icon trong Regedit

Máy tính bị lỗi icon trên màn hình desktop với trường hợp virus làm hỏng mất file Explorer bạn có thể áp dụng thủ thuật sau đây với Regedit nhé.

– Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window + R, sau đó nhập vào Regedit và nhấn Ok để mở cửa sổ Regedit

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 2: Bạn truy cập theo đường dẫn HKEY LOCAL – MACHINE / SOFTWEAR / Microsft / Windows NT / Curenvevision / Windows logon

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 3: Bạn tìm bên phải khóa Shell, sau đó thay đổi giá trị này lại thành Explorer.exe

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 4: Khởi động lại máy tính

Cách 4: Thao tác khắc phục lỗi mất icon Safe mode with command Prompt

Trong trường hợp bạn không thể thực hiện được bất kỳ thao tác nào trên màn hình nền desktop sau khi login vào windows hoặc không thể chạy được Task manger trong màn hình nền thì có thể thực hiện theo cách thứ 3 này.

  1. – Bước 1: Bạn tiến hành khởi động (Restart) lại máy tính
  2. – Bước 2: Nhấn F8 trên bàn phím, sau đó chọn Safe mode with command Prompt
  3. – Bước 3: Đánh vào dấu nhắc Explorer và chọn OK

2. Khắc phục lỗi biểu tượng ứng dụng bị chuyển thành hình tờ giấy trắng:

Nếu bạn gặp tình trạng mất hết icon trên desktop win 10 hoặc máy tính bị lỗi icon trên màn hình desktop, các biểu tượng ứng dụng trên màn hình nền Desktop, trong thư mục và trên Start Menu đều biến thành hình tờ giấy trắng. Trong khi tên các ứng dụng vẫn chạy bình thường và không bị thay đổi tên.

Máy tính của bạn bị tình trạng này là do bị lỗi file cache quản lý icon “ IconCache.db” hoặc một số ứng dụng tùy chỉnh bộ icon của máy tính bị lỗi. Để khắc phục bạn có thể áp dụng ngay 1 trong 3 cách sau đây để khắc phục lỗi này nhé.

Cách 1: Thiết lập hệ thống về mặc định bằng cách xóa file IconCache

– Bước 1: Hiển thị toàn bộ file và thư mục ẩn

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 2:

  • Với hệ điều hành Windows XP bạn truy cập vào đường dẫn C:Documents and SettingsUserLocal SettingsApplication Data
  • Với hệ điều hành Windows 7, win 8 và win 10 bạn truy cập vào đường dẫn: C:UsersUserAppDataLocal

Lưu ý: “User” ở đây chính là tên tài khoản sử dụng trên máy của bạn (Ví dụ: Administrator)

– Bước 3: Bạn tiến hành xóa file IconCache.db, rồi tạo một file IconCache khác có nội dung trống và đặt thuộc tính Read-Only cho file đó.

Để tạo file IconCache.db mới có nội dung trống, bạn chỉ cần tạo ra một file notepad không có nội dung, sau đó Save as với tên IconCache.db.

may-tinh-bi-loi-icon

Để đặt thuộc tính Read-Only cho file vừa tạo bạn chuột phải lên file IconCache.db chọn Properties | Tích vào mục Read-Only | Nhấn Apply | Chọn OK

may-tinh-bi-loi-icon

– Bước 4: Khởi động lại máy.

Cách 2: Khắc phục bằng cách xóa User Choice

  1. – Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window + R, sau đó nhập vào Regedit và nhấn Enter để mở cửa sổ Regedit
  2. – Bước 2: Bạn truy cập theo đường dẫn HKEY_CURRENT_USER/ Software/ Microsoft/ Windows/ Current Version/ Explorer/ FileExts/ .Lnk (Hoặc .rar)
  3. – Bước 3: Kích chuột phải vào User Choice và chọn delete
  4. – Bước 4: Khởi động lại máy tính

Cách 3: Khắc phục bằng cách chạy ứng dụng Fix-icon-blank.bat

Nếu bạn không am tường về máy tính thì cách này được xem là giải pháp tốt nhất. Hãy truy cập vào đường link phía trên và tải file Fix-icon-blank.bat, sau đó kích chuột phải vào file vừa tải về chọn Run As Administrator. Download tại link sau: http://www.mediafire.com/?rv26dcpk2ldc8ps

may-tinh-bi-loi-icon

Cách 4: Khắc phục bằng cách cài lại ứng dụng tùy chỉnh icon

Trong trường hợp bạn đã áp dụng cả 2 trên mà vẫn không được, thì khả năng cao là do bạn đã từng cài đặt chương trình IconPackager của Stardock mà trong quá trình sử dụng máy bị lỗi hoặc gỡ phần mềm không sạch đẫn đến tình trạng trên.

may-tinh-bi-loi-icon

Để khắc phục máy tính bị lỗi icon trong trường hợp này bạn chỉ cần Download IconPackager về và cài đặt lên là sẽ fix được lỗi này.

3. Khắc phục máy tính bị lỗi icon do virus:

Trong trường hợp bạn đã áp dụng tất cả các cách trên nhưng không thể khôi phục màn hình desktop về trạng thái ban đầu thì bạn chỉ còn một giải pháp duy nhất đó là cài đặt lại hệ điều hành.

Tuy nhiên, trước khi bạn cài đặt lại hệ điều hành hoặc ghost lại máy thì cần phải quét sạch virus trên máy trước.

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ kỹ thuật viên tại adcomputer về cách khắc phục lỗi mất biểu tượng trên desktop hy vọng với những hướng dẫn khắc phục trên đây sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng máy tính bị lỗi icon trên màn hình desktop.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *