" Lộ tin CPU Intel sắp được trang bị chip giúp “tự động thích nghi” - ADComputer custom term paper

Lộ tin CPU Intel sắp được trang bị chip giúp “tự động thích nghi”

19/12/2020, 10:09
by kdadcomputer 19/12/2020, 10:09

Lộ tin CPU Intel sắp được trang bị chip giúp “tự động thích nghi”

Intel sắp có một bản cập nhật cho nền tảng PC của mình (chưa rõ là cho laptop hay desktop) khả năng tự động thích ứng với môi trường xung quanh. Các máu tính nền tảng Intel sẽ có một số tính năng năng như điều chỉnh độ sáng ngay lập tức dựa trên cường độ ánh sáng môi trường (một tính năng đã có trên điện thoại từ 20 năm nay) và nhận diện khi người dùng ở gần.

Intel không nói rõ là máy tính sẽ làm việc đó như thế nào, tuy nhiên khả năng cao là nó sẽ tận dụng những thiết bị sẵn có như webcam, micro, ăngten của máy tính, tạo ra một hệ thống “giác quan” cho PC.

Lộ tin CPU Intel sắp được trang bị chip giúp “tự động thích nghi”
Lộ tin CPU Intel sắp được trang bị chip giúp “tự động thích nghi”

CPU thế hệ tiếp theo của Intel có thể sẽ được tích hợp một con chip gọi là Visual Sensing Controller, giúp tăng cường khả năng chạy AI. Nó vừa phục vụ cho việc bảo mật, vừa giúp nhận diện người dùng tốt hơn (ví dụ người dùng không cần phải trưng ra vẻ mặt “poker face” thì laptop mới nhận diện được).

Đây có thể được xem là một trong những tính năng hướng đến tương lai của Intel, một tương lai khi mà sức mạnh của PC không còn được do bằng những con số khô khan trên benchmark mà bằng những lợi ích thiết thực mà chúng có thể mang lại cho chúng ta. Hướng đi này của Intel cũng sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh độc quyền của Intel trước AMD cũng như nhiều đối thủ khác sau này.

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *