" Đánh giá thẻ nhớ Kingston Canvas React Plus SD 128GB: Có máy ảnh xịn thì nên sắm thẻ nhớ xịn này - ADComputer custom term paper

Đánh giá thẻ nhớ Kingston Canvas React Plus SD 128GB: Có máy ảnh xịn thì nên sắm thẻ nhớ xịn này

24/12/2020, 10:26
by kdadcomputer 24/12/2020, 10:26

Đánh giá thẻ nhớ Kingston Canvas React Plus SD 128GB

Là mẫu thẻ nhớ cao cấp nhất của Kingston ở thời điểm hiện tại, Canvas React Plus sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, xử lý tác vụ nhanh chóng, phù hợp cho dân sáng tạo nội dung và nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa nó đi kèm với mức giá không dễ để tiếp cận.

Quay phim 4K, thậm chí 8K, chụp ảnh độ phân giải cao đã trở thành những chuẩn mực mới trong nhiếp ảnh và sáng tạo nội dung, nhưng ngoài chiếc máy ảnh “xịn xò” với công nghệ nọ, công nghệ kia, điều đặc biệt quan trọng khác mà chúng ta cần phải chú ý đó là trang bị cho mình một chiếc thẻ nhớ có thể theo kịp những công nghệ ấy. Quay phim 4K có thể “ngốn” hàng chục GB dung lượng chỉ với vài phút, và thẻ phải có tốc độ xử lý nhanh để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Đánh giá thẻ nhớ Kingston Canvas React Plus SD 128GB
Đánh giá thẻ nhớ Kingston Canvas React Plus SD 128GB

Hiểu rõ nhu cầu này, Kingston đã cho ra mắt mẫu thẻ nhớ Canvas React Plus hướng tới đối tượng người dùng sáng tạo nội dung và nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Mẫu thẻ này có tốc độ đọc/ghi lần lượt lên tới 300 MB/s và 260MB/s, đạt chuẩn UHS-II, V90 với các mức dung lượng từ 32GB đến 256GB. Hôm nay ADcomputer sẽ trải nghiệm và đánh giá phiên bản dung lượng 128GB, hiện có mức giá khoảng 2,6 triệu đồng do ADcomputer phân phối chính hãng: Canvas React Plus 128GB

Mở hộp và tổng quan thiết kế

Tuy là mẫu thẻ nhớ thuộc dòng flagship, quy cách đóng gói của Canvas React Plus không có sự khác biệt so với mẫu Canvas Go! Plus cũng như các sản phẩm thẻ nhớ khác của Kingston. Phong cách tông trắng đơn giản bằng giấy cứng, chính giữa là nhựa trong suốt để người dùng xem trước thiết kế sản phẩm. Thông số về dung lượng của thẻ cũng như tốc độ, chuẩn hiệu năng hỗ trợ được in nổi bật ở góc bên phải.

Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ Canvas React Plus là mẫu thẻ nhớ duy nhất của Kingston đi kèm với đầu đọc thẻ SD MobileLite Plus. Kingston khuyến cáo người dùng sử dụng đầu đọc này để khai thác tối đa hiệu năng của thẻ, hỗ trợ đầy đủ các nền tảng như Windows, MacOS, Linux và Chrome OS.

Đầu đọc MobileLite Plus có lớp vỏ nhựa nhám hạn chế bám vân tay, phần chính giữa làm lõm xuống là vị trí đặt ngón cái khi cầm. Cổng kết nối là dạng USB-A thay vì USB-C để tối đa hoá khả năng tương thích, hỗ trợ từ USB 2.0 đến USB 3.2 Gen 2.

Các loại thẻ nhớ SD đều tuân theo một tiêu chuẩn chung về kiểu dáng thiết kế nhằm đảm bảo sự tương thích với các thiết bị, và Canvas React Plus cũng không phải ngoại lệ. Mặt trước thẻ in các thông tin về dung lượng, loại thẻ, tốc độ, mặt sau là số seri, xuất xứ, tem bảo hành và các chân tiếp xúc.

Benchmark hiệu năng và sử dụng thực tế

Để kiểm tra tốc độ của Canvas React Plus 128GB, mình lắp chiếc thẻ này vào đầu đọc MobileLite Plus theo khuyến cáo của Kingston, kết nối với máy tính thông qua cổng USB 3.2 Gen 1. Hệ thống máy tính thử nghiệm có cấu hình gồm CPU AMD Ryzen 5 3600, RAM 16GB DDR4, Card đồ hoạ Nvidia GTX 1660 Super, ổ SSD M.2 TeamGroup MP33, Windows 10 Pro 20H2.

Ngoại trừ phiên bản 32GB định dạng sẵn FAT32, tất cả các phiên bản còn lại của Canvas React Plus đều được định dạng exFAT, khi kết nối với máy tính Windows 10 có dung lượng khả dụng là 119GB
Ngoại trừ phiên bản 32GB định dạng sẵn FAT32, tất cả các phiên bản còn lại của Canvas React Plus đều được định dạng exFAT, khi kết nối với máy tính Windows 10 có dung lượng khả dụng là 119GB

Trước hết, để kiểm tra hiệu năng của Canvas React Plus, mình dùng công cụ Crystal Disk Mark đã rất phổ biến để đo tốc độ ổ cứng và thẻ nhớ cho anh em cùng xem. Kingston công bố chiếc thẻ có tốc độ đọc/ghi lên tới 300 MB/s và 260 MB/s, và Crystal Disk Mark trả về kết quả đọc/ghi tuần tự (dòng trên cùng) là 294 MB/s và 196 MB/s, khá sát với số liệu của nhà sản xuất.

Tốc độ truy xuất dữ liệu ngẫu nhiên (giả lập việc truy xuất những ứng dụng được cài đặt rải rác trên thẻ hoặc lúc tua tới lui khi xem phim, nghe nhạc) của Canvas React Plus là 11,89 MB/s và 2,38 MB/s, con số này lại không quá quan trọng như khi benchmark ổ cứng do đây không phải là mục đích chính khi chúng ta dùng thẻ nhớ SD.

AS SSD Benchmark phản ánh kết quả chính xác hơn, có xu hướng thấp hơn Crystal Disk Mark do sử dụng dữ liệu không nén thay vì nén. Tốc độ đọc/ghi tuần tự của Canvas React Plus lần lượt đạt 278,6 MB/s và 176,8 MB/s, đạt tổng điểm 98.

AS SSD Compression Benchmark
AS SSD Compression Benchmark
AS SSD Copy Benchmark
AS SSD Copy Benchmark

Bên trong AS SSD Benchmark còn có hai công cụ tích hợp là Compression Benchmark đo tốc độ nén dữ liệu thẻ nhớ và Copy Benchmark đo tốc độ của thẻ khi sao chép các loại dữ liệu như tệp ISO, tệp cài đặt ứng dụng và tệp game. Với Compression Benchmark, các đường biểu đồ càng ít biến động càng tốt, Canvas React Plus biến thiên khá ổn định ở bài test Write (ghi), nhưng tốc độ Read (đọc) giảm mạnh ở mức nén 50% và 100%.

ATTO Disk Benchmark, một công cụ lâu đời nhưng vẫn được tin tưởng cho phép người dùng theo dõi chi tiết hiệu năng của thẻ ở nhiều tùy chọn kích thước dữ liệu khác nhau. Trong bài test này, ADcomputer thiết lập để ổ truy xuất 256MB dữ liệu, với kích thước các tệp từ 512B đến 64MB. Canvas React Plus bắt đầu đạt ngưỡng “đỉnh” ở kích thước tệp 64KB, ổn định đến hết quá trình benchmark với tốc độ đọc 220MB/s và tốc độ ghi 180 MB/s.

Đối với các tác vụ sao chép dữ liệu thực tế, ADcomputer thử nghiệm với thư mục gồm 215 tệp ảnh và 1 tệp video MP4, các tệp ảnh có dung lượng từ 10-15 MB, tổng dung lượng thư mục đạt 5,32 GB.

Đo tốc độ ghi của thẻ (sao chép dữ liệu từ ổ cứng vào thẻ), Canvas React Plus đạt tốc độ trung bình 170 MB/s khi xử lý tệp ảnh và 244 MB/s khi xử lý tệp MP4. Trong khi đó, tốc độ đọc thực tế của thẻ (sao chép dữ liệu từ thẻ vào ổ cứng), flagship của Kingston đạt tốc độ 250 MB/s khi xử lý tệp ảnh và xấp xỉ 300 MB/s khi xử lý tệp MP4.

Trong một bài kiểm tra khác, mình sử dụng Canvas React Plus với máy ảnh Sony A7 Mark III, độ phân giải 24.2 MP với khả năng chụp liên tiếp 10 khung hình/giây. Thiết lập chụp JPEG chất lượng Extra Fine với dung lượng khoảng 12MB/ảnh, máy chụp liên tục được 12 giây với 120 ảnh rồi hết bộ nhớ đệm.

Thả nút chụp ảnh (shutter button) để máy ảnh xử lý thông tin vào thẻ, mất khoảng 40 giây để xử lý toàn bộ số ảnh trên. Sử dụng hàng ngày, Canvas React Plus đều hoạt động ổn định, không hề có hiện tượng treo, đơ, lag,…

Tổng kết

Nhìn chung, mẫu thẻ nhớ Canvas React Plus của Kingston đáp ứng tốt những nguyện vọng đề ra: Một chiếc thẻ dung lượng cao với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng, rất phù hợp với đối tượng người dùng mà Kingston muốn hướng tới. Việc tặng kèm đầu đọc MobileLite Plus cũng là một điểm cộng, giúp người dùng tiết kiệm khoảng 300.000 đồng khi mua lẻ trên thị trường.

Mức giá 2,6 triệu đồng của Canvas React Plus, tuy tương xứng, lại không phù hợp với đa số người dùng. Theo Kingston, nếu bạn sở hữu máy ảnh phổ thông hoặc máy ảnh không gương lật (mirrorless), những cái tên khác thuộc dòng Canvas của Kingston như Select Plus hay Go! Plus sẽ thích hợp hơn, cả về nhu cầu sử dụng lẫn chi phí bỏ ra.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!!!

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *