" 1 số lợi ích của màn hình HDRi - ADComputer custom term paper

1 số lợi ích của màn hình HDRi

16/01/2021, 10:42
by kdadcomputer 16/01/2021, 10:42

1 số lợi ích của màn hình HDRi

Các game thủ chắc hẳn đều biết cảm giác đắm chìm trong thế giới game với Game Station được setup hoàn hảo sẽ tuyệt vời như thế nào phải không?

Ở góc đó sẽ có PC, máy chơi game console, và tất nhiên không thể thiếu một chiếc bàn đủ rộng giúp bạn thoải mái tận hưởng các tựa game yêu thích.

Sau một thời gian tận hưởng Game Station của mình, bạn bỗng dưng phát hiện khi ánh sáng xung quanh thay đổi (lúc sáng sớm hoặc tối muộn), màn hình HDR không còn hoàn hảo nữa.

Hình ảnh giảm độ sắc nét, chi tiết hiển thị bị ảnh hưởng bởi tình trạng phơi sáng hoặc thiếu sáng, độ tương phản và độ sáng đều không còn rõ.

1 số lợi ích của màn hình HDRi
1 số lợi ích của màn hình HDRi

Tình trạng đó rất dễ xảy ra nếu bạn chọn màn hình gaming chỉ có chức năng HDR thông thường. Bất kể dữ liệu hiển thị là gì, những màn hình như vậy đều không thể phân biệt và điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường.

Đừng quá lo lắng, vì chúng tôi đã tìm ra giải pháp cho bạn. Công nghệ độc quyền HDRi của BenQ (chữ “i” viết tắt cho intelligence- sự thông minh) chính là câu trả lời.

Công nghệ HDR điều chỉnh phù hợp với ánh sáng môi trường

Công nghệ độc quyền HDRi thường tích hợp bộ cảm biến thông minh ở mặt trước của màn hình- nơi có thể cảm nhận rõ sự thay đổi ánh sáng từ môi trường xung quanh. Bộ cảm biến này luôn duy trì kết nối với bộ xử lý chính của màn hình.

Rõ ràng để có được chức năng HDR thông minh, bạn phải sở hữu màn hình thông minh.

Những mẫu màn hình thông thường với khả năng computing cơ bản không đủ tài nguyên để quản lý tốt tính năng HDR. Nói cách khác, chúng chỉ hiển thị nội dung vốn có mà không thông qua các tiến trình xử lý thông minh giúp tối ưu chất lượng chi tiết hình ảnh.

Nhờ sự xuất hiện của HDRi, màn hình gaming có thể điều chỉnh tính năng HDR sao cho phù hợp nhất với góc chơi game của bạn. Công nghệ tối tân này đảm bảo duy trì chất lượng nội dung HDR bất kể thời gian nào trong ngày, bất kể điều kiện ánh sáng xung quanh.

Bạn muốn bật thêm đèn (bàn)? HDRi hiểu và tự điều chỉnh. Trời đang sáng bỗng chuyển sang mây mù? HDRi tự động tăng cường ánh sáng. Điểm đáng chú ý là, dù liên tục duy trì chất lượng hiển thị HDR, màn hình của chúng tôi không khiến bạn cảm thấy mỏi mắt.

Hơn nữa, công nghệ HDRi phù hợp với tất cả định dạng HDR như HDR10/HDR10+, Dolby Vision, và HLG.

KHi tận hưởng công nghệ HDR, bạn không cần phải trải qua sự hiển thị hình ảnh không ổn định (do ảnh hưởng từ yếu tố môi trường). Bạn hoàn toàn có thể vừa trải nghiệm sự tuyệt vời của đồ họa trong các tựa game vừa không cần lo lắng về tác động của ánh sáng xung quanh.

Chất lượng Hình ảnh Tối ưu hơn

Công nghệ độc quyền HDRi của BenQ đem đến nhiều mức bão hòa màu giúp màu sắc càng thêm sống động và sắc nét. Một phần trong đó có sự hỗ trợ từ bộ xử lý màu BenQ Color Engine, tăng cường độ sâu màu và tông màu.

Thấu hiểu rằng đôi lúc bạn cũng muốn xem video giải trí tại góc chơi game của mình, công nghệ HDRi cung cấp cả Chế độ xem phim (Cinema HDRi mode) và Chế độ chơi game (Game HDRi).

Sử dụng các thuật toán không giống nhau, hai chế độ này sẽ có những tính năng chuyên biệt cho từng loại nội dung hiển thị. Mặc dù các tựa game và phim ảnh hiện nay đều có chất lượng HDR, nhưng màn hình thông thường sẽ không thể phân biệt sự khác biệt giữa hai hình thức này.

Kết quả chúng không thể tự điều chỉnh nhằm tối ưu hóa chất lượng hình ảnh hiển thị.

Công nghệ HDRi hạn chế tình trạng này bằng cách cung cấp hai loại: Chế độ Game và Chế độ Cinema riêng biệt. Nhờ đó, màn hình có thể tự điều chỉnh phù hợp tùy theo từng nội dung.

Duy trì Tốc độ phản hồi Nhanh

Bất kỳ quá trình xử lý hình ảnh nào cũng góp phần tăng độ trễ tín hiệu của màn hình bởi nó tạo thêm áp lực lên thời gian phản hồi. Chức năng HDR và HDRi tất nhiên không phải ngoại lệ.

Mặc dù đa số người dùng không nhận thấy sự khác biệt rõ rệt, nhưng nếu bạn tham gia các tựa game cạnh tranh giữa nhiều người chơi hay esports, bạn có thể dễ dàng tắt chức năng HDRi hoặc chuyển sang chế độ HDR mặc định.

Công nghệ HDRi cực kỳ hữu ích với những game cốt truyện có đồ họa được đầu tư công phu, các nội dung giải trí như phim ảnh và show truyền hình. Tuy nhiên nếu cảm thấy tốc độ tính bằng mili giây vẫn rất quan trọng, thì bạn chỉ cần tắt chế độ HDRi.

Một lưu ý nhỏ: thực ra HDRi không gây ảnh hưởng đến độ trễ tín hiệu nhiều như các chế độ chỉnh sửa khác như tăng độ tương phản, tăng độ nét, làm mượt chuyển động hay chế độ tiết kiệm Eco. Tùy bạn quyết định nhé!

Chức năng HDR ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu của màn hình, vì hầu hết màn hình đều sở hữu độ phân giải mặc định 4K. HDR và 4K thường đi kèm với nhau. Nhưng bạn có biết chất lượng hiển thị hình ảnh được tăng cường nhờ vào thông số kỹ thuật tốt hơn, chứ không hẳn chỉ là con số tăng lên.

Cụ thể, không chỉ nhiều pixels hơn, mà nhiều pixels chất lượng hơn. Không chỉ HDR, mà HDR thông minh. Đã bỏ nhiều công sức và tiền bạc cho góc chơi game của mình, bạn tiếc gì màn hình “chất” cho nội dung hiển thị tối ưu nhất nào?

Cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi!!!

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *