" Top 5 khẩu súng bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới - ADComputer custom term paper

Top 5 khẩu súng bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới

22/12/2020, 16:58
by kdadcomputer 22/12/2020, 16:58

Top 5 khẩu súng bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới

Theo bạn thì đâu là khẩu súng trường bắn tỉa mạnh nhất thế giới? AWM, KAR98, SKS hay là Barrett M82?… Quên đi, chúng chỉ nổi tiếng trong game thôi, và thậm chí chúng chỉ là muỗi so với những khẩu súng sắp được giới thiệu dưới đây.

Denel NTW-20

Denel NTW-20 là một mẫu súng trường bắn tỉa hạng nặng của Nam Phi, được thiết kế bởi Denel Mechem. Mục đích thiết kế của nó là dùng để bắn phá khí tài, trang thiết bị để làm tiêu hao sức chiến đấu của địch từ khoảng cách mà chúng không thể phát hiện và đánh trả, đồng thời cũng phải thật cơ động để có thể triển khai và rút lui nhanh chóng.

Denel NTW-20 có thể bắn được 3 loại đạn với cỡ từ 14.5 đến 20mm tùy theo loại nòng súng mà nó đang sử dụng. Khi sử dụng nòng NTW 20, khẩu súng này có thể “khạc” ra những viên đạn 20mm với vận tốc lên đến 820m/s tức là gần 2,5 lần tốc độ âm thanh. Với mức năng lượng đầu nòng lên đến 40000 Joule, viên đạn 20mm sẽ dễ dàng găm nát những thứ như máy bay chưa cất cánh, cột viễn thông, bệ phóng tên lửa, radar, đĩa vệ tinh hay thậm chí là cả xe bọc thép nữa.

Không chỉ có uy lực ghê gớm, Denel NTW-20 còn rất tiện dụng, khẩu súng này có thể tháo rời nòng súng ngay trên chiến trường mà không cần dùng đến dụng cụ đặc biệt nào. Điều này cho phép kíp chiến đấu gồm 2 người có thể chia nhỏ khẩu súng to đùng, dài đến hơn 2m và nặng 34kg này ra để triển khai đến vị trí tấn công một cách nhanh chóng, đồng thời rút lui gọn gàng khi cần.

RT-20

RT-20 là một mẫu súng trường bắn tỉa hạng nặng được công ty vũ khí RH-Alan giới thiệu cho quân đội nước cộng hòa Croatia. Khẩu súng này được thiết kế với mục đích ban đầu là phá hoại các phần dễ tổn thương trên 2 mẫu xe tăng là M-84 và T72 của Serbia.

RT-20 sử dụng chung một loại đạn 20mm với những khẩu pháo hàng không Hispano Suiza HS404, được trang bị trên những chiếc tiêm kích dòng Spitfire huyền thoại của không lực hoàng gia Anh trong thế chiến thứ 2. RT-20 không có hộp tiếp đạn nên xạ thủ sẽ phải nạp đạn từng viên sau mỗi phát bắn, đây cũng là điểm đặc trưng của những khẩu súng cỡ nòng lớn như thế này.

Vì lực giật quá lớn nên các nhà thiết kế phải thêm cho RT-20 một ống phản ứng chống giật, trích một phần khí thuốc phóng để triệt tiêu một phần lực phản lực. Đây là thiết kế tương tự các mẫu pháo không giật được gắn trên các phương tiện tác chiến bộ binh hạng nhẹ.

Tuy đã bị trích bớt khí nhưng đầu đạn Chambering 20x110mm Hispano nặng 130 gram vẫn có sơ tốc đầu nòng lên đến 850m/s đạt mức động năng khủng khiếp 47000 Joule. Và bao nhiêu đó là đủ để xuyên thủng lớp giáp của bất kỳ xe thiết giáp chở quân nào trong cự ly 800m tại góc chạm 90 độ.

Steyr IWS 2000

Nòng của các loại súng trường hiện đại ngày nay đều có các khương tuyến để giữ cho viên đạn luôn xoay thật nhanh nhằm ổn định đường đạn. Tuy nhiên, khẩu Steyr IWS 2000 do công ty Steyr Mannlicher (Áo) phát triển lại là một ngoại lệ.

Nòng của khẩu súng trường bắn tỉa hạng nặng này không hề có khương tuyến mà trơn hoàn toàn, mục đích của thiết kế này là giúp viên đạn đạt sơ tốc đầu nòng càng cao càng tốt, tương tự như những khẩu pháo của xe tăng hiện đại. Loại đạn mà Steyr IWS 2000 sử dụng cũng rất đặc biệt – APFSDS (Đạn xuyên giáp có guốc giảm cỡ nòng), thay vì ổn định bằng động năng xoay, lõi viên đạn này có cấu tạo như một quả tên lửa nhỏ và có cánh đuôi để ổn định đường bay.

Với thiết kế nòng trơn và loại đạn đặc biệt. Sơ tốc đầu nòng của viên đạn có thể lên đến 1450m/s, sau đó nó tách lớp vỏ nhẹ ra và phần lõi làm bằng hợp kim wolfram siêu cứng sẽ tiếp tục bay, đạt tầm bắn hiệu quả lên đến 2000m, sức xuyên phá lên đến 42mm thép tiêu chuẩn.

Chưa hết đâu, khẩu súng đáng sợ này còn có cơ chế nạp đạn bán tự động với hộp tiếp đạn 5 viên, cho phép nó “spam” liên tục 5 viên đạn siêu nhanh và siêu chính xác vào mục tiêu của mình trước khi phải nạp lại và tiếp tục “spam”.

Anzio

Anzio là một mẫu súng trường bán tỉa hạng nặng chuyên dụng để cung cấp hỏa lực chống khí tài bọc thép hạng nhẹ do công ty Anzio Iron Works phát triển. Đây cũng là loại súng trường đầu tiên của Mỹ được thiết kế với cỡ nòng lớn hơn cỡ 12,7mm trong hơn 80 năm qua. Khẩu súng được trang bị 3 phiên bản nòng súng với cỡ nòng từ 14.5 cho đến 20mm. thích hợp cho từng nhiệm vụ chuyên biệt.

Với nòng 20mm Vulcan, viên đạn được bắn ra có thể đạt sơ tốc đầu nòng lên đến 1006 m/s, mức động năng là 65,000 Joule, tức là mạnh hơn gần 6 lần so với một khẩu súng trường bắn đạn .600 Nitro Express thông thường, đạt tầm bắn tối đa lên đến 4,5 km. Với sức phá hoại kinh hoàng như vậy, khẩu súng này thậm chí còn không cần bắn trúng trực tiếp để gây sát thương, chỉ cần xạ thủ biết rằng tên địch đang nấp sau bức tường nào thì cũng đã đủ để hắn gặp rắc rối to rồi.

14.9mm SOP

Khẩu 14.9mm SOP là sản phẩm của một dự án súng trường tầm siêu xa do một nhóm kỹ sư trẻ trên diễn đàn vũ khí chuyên về súng trường bắn tỉa Snipers Hide thiết kế và chế tạo.

Khẩu súng này được thiết kế để bắn đi một viên đạn nặng 110 gram, và đạt vận tốc lên đến 1022 m/s khi rời nòng. Với hình dạng khí động học tốt và quán tính rất lớn, viên đạn có thể đạt độ chính xác khủng khiếp – 0,5 MOA ở 3000 yard, nói đơn giản là trong 2750m đầu tiên, viên đạn chỉ đi lệch tâm tối đa 12,7 cm mà thôi. Và viên đạn này vẫn sẽ giữ được tốc độ siêu âm cho đến cự ly ngoài 5km.

Chỉ riêng phần đầu đạn 14.9mm của khẩu 14.9mm SOP thậm chí còn to hơn cả những viên đạn cỡ thông thường.
Chỉ riêng phần đầu đạn 14.9mm của khẩu 14.9mm SOP thậm chí còn to hơn cả những viên đạn cỡ thông thường.

Không chỉ có độ chính xác gần như tuyệt đối, 14.9mm SOP còn có sức công phá cực kỳ ấn tượng với động năng đạn đạt xấp xỉ 60000 Joule, đủ sức bắn tung những chiếc xe bọc thép “trâu bò” nhất. Nếu muốn thoát khỏi tầm với của khẩu súng này, bạn chỉ có thể chui vào lòng đất hoặc là ngồi trong xe tăng.

Trên đây là 5 trong số những mẫu súng trường đáng sợ nhất thế giới, hy vọng đã cũng cấp được cho các bạn những thông tin thú vị.

ADcomputer cung cấp sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất thị trường như Laptopthiết bị mạngn hìnhHyperXbàn ghế gamelinh kiện máy tínhloa Blaster, phền mền diệt virusthiết bị lưu trữmáy tính đồng bộ minithiết bị phụ kiện.

Hotline: 079.383.0000 / 079.385.0000

Địa chỉ: Lô BT 4-10 khu đấu giá Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Google map: ADcomputer

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *